8 thói quen càng duy trì lâu càng hại tóc, bạn nên sửa ngay và luôn nhé

( PHUNUTODAY ) - Có những thói quen mà bạn cần bỏ để giúp mái tóc tránh khỏi tình trạng gãy rụng.

Buộc tóc bằng dây chun cả ngày dài

Khi đi làm đi chơi việc buộc tóc giúp bạn cảm thấy gọn gàng, thoải mái hơn. Tuy nhiên nếu buộc tóc quá lâu dễ khiến tóc bị chịu áp lực lớn. Nang tóc bị ảnh hưởng và tóc dễ gãy rụng. Đây chính là nguyên nhân ngăn chặn việc phát triển của tóc và làm tăng nguy cơ xuất hiện các điểm hói trên đầu.

Buoc-toc-qua-lau-se-lam-toc-de-rung

Buộc tóc khi đi ngủ

Sự thay đổi tư thế thường xuyên không được kiểm soát khi ngủ làm tóc dễ bị gãy rụng. Việc buộc tóc quá lâu khi đi ngủ sẽ khiến sợi tóc bứt rời khỏi nang lông, làm tóc rụng và gây đau đầu mỗi lần thức giấc. Nên để mái tóc của bạn được xõa ra, thư giãn để tránh khỏi những tình trạng trên.

Thoa dầu gội lên tóc

Việc bôi dầu gội trực tiếp lên da đầu sẽ dễ gây ra tình trạng tắc nghẽn các nang tóc do các thành phần của dầu gội còn vướng lại. Về lâu dài, sẽ khiến chân tóc bị yếu và dễ gãy rụng. Hãy đổ ra tay, tạo bọt rồi sau đó thoa lên tóc một cách nhẹ nhàng.

Khong-nen-dung-tay-de-gai-dau-khi-goi

Dùng móng tay gãi đầu

Dùng móng tay khiến phần da đầu bị mỏng đi, tác động đến phần chân tóc và khiến tóc dễ gãy rụng. Đặc biệt, dùng tay để gãi khi gội đầu sẽ càng khiến tóc rụng nhiều hơn. Thay vào đó, hãy sử dụng những chiếc lược chuyên dụng. 

Chải tóc khi ướt

Sau khi gội đầu sẽ tránh khỏi tình trạng tóc bị xơ rối. Chính vì vậy, việc tác động một lực lớn lên mái tóc sẽ khiến tóc dễ đứt gãy và rụng nhiều hơn. Vì thế, chỉ nên chải tóc khi đã khô.

Sấy tóc ở nhiệt độ cao

Nhiệt độ ở mức độ cao sẽ làm mất lớp dầu từ nhiên trên tóc. Da đầu từ đó cũng bị tác động. Nên chọn những loại máy sấy có những mức nhiệt phù hợp, bảo vệ tóc, tránh gây ra tình trạng hư tổn, gãy rụng.

Dung-may-say-voi-nhiet-do-qua-cao-se-khien-toc-de-gay-rung

Không cắt tỉa tóc thường xuyên

Việc tóc không được tỉa thường xuyên sẽ dần đễn việc chẻ ngọn. Phần tóc ở đuôi sẽ bị yếu đi, dễ đứt gãy hơn. Vì thế, khi chải đầu, tóc thường sẽ dễ tổn thương hơn và rụng rất nhiều. Nên đi tỉa tóc với tần suất 2 tháng/ lần.

Dùng khăn chà sát tóc

Khi tóc ướt sẽ trở nên rất yếu. Việc dùng khăn chà xát mạnh sẽ rất khiến tóc dễ bứt khỏi nang lông, dẫn đến gãy rụng. Thay vào đó, hãy dùng khăn thấm nước trên tóc nhẹ nhàng và sử dụng máy sấy để tránh làm tóc gãy rụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link