3 loại rau rẻ như cho giúp da trắng hồng, ra chợ thấy phải mua ngay, làm theo cách này cải thiện rõ

( PHUNUTODAY ) - Có những loại rau thực sự là "bí kíp" tốt cho sức khỏe và nhan sắc nhưng nhiều người lại không biết bỏ qua

Mọi thứ bạn ăn vào đều ảnh hưởng tới sắc vóc của bạn. Và làm đẹp từ bên trong rất quan trọng vì chúng giúp sửa chữa từ gốc của vấn đề. Trong chợ của người Việt có rất nhiều loại thực phẩm tốt cho nhan sắc mà lại giá rẻ nhiều người chưa biết.

cu cai

Củ cải trắng

Củ cải trắng là thứ rau phổ biến đặc biệt thu đông là chính vụ củ cải. Củ cải trắng được người xưa gọi là sâm trắng vì rất nhiều dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khỏe. Củ cải giàu vitamin giúp chống oxy hóa, đẩy lùi sự hình thành hắc tố trên da, ngăn chặn tổng hợp melamin trong cơ thể. Củ cải trắng lại là thực phẩm ít calo, giàu chất xơ nên rất tốt cho cả quá trình giảm béo. Củ cải trắng còn giúp thanh lọc cơ thể.

Cách dùng củ cải trắng

-Luộc củ cải trắng ăn giảm cân: Củ cải trắng luộc hoặc hấp giúp giảm cân và thanh nhiệt, điều trị tình trạng khản tiếng hiệu quả. Bạn có thể ăn củ cải trắng trước bữa ăn để giảm thèm ăn tinh bột và các thực phẩm gây béo phì khác. 

-Nước ép củ cải trắng: Nước ép củ cải trắng cung cấp nhiều vitamin giúp thanh lọc thải độc. Bạn có thể uống nước ép củ cải hoặc dùng nước ép củ cải để rửa mặt giúp chăm sóc da. 

rau khoai

Rau khoai lang

Đây là thứ rau mọc quanh năm và lại rất dễ mọc nên hầu như không cần phun thuốc bảo vệ thực vật rất an toàn cho người dùng. Người Nhật xem rau khoai lang là rau trường thọ quý hiếm. Đó là bởi nhiều nghiên cứu khoa học trên thế giới chỉ ra rằng rau khoai lang có công dụng rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Rau khoai lang chứa các loại vitamin B, C, E, beta caroten, biotin và các khoáng chất như magie, phospho, canxi, kali, mangan, kẽm, đồng…

Kinh nghiệm dân gian thì rau khoai lang giúp tăng cường trao đổi chất, giúp đào thải độc tố, nhuận tràng, trị táo bón. Do đó rau khoai lang rất tốt cho những trường hợp khó tiêu táo bón. Rau khoai lang còn được xem là giúp thanh lọc máu, loại bỏ độc tố trong cơ thể. Rau khoai lang cũng rất nhiều chất chống oxy hóa như axit caffeoylquinic, quercetin, anthocyanin… Ăn rau khoai lang giúp tăng cường  glutathione, giúp da trắng hồng. Bạn nên chế biến rau khoai lang theo cách đơn giản nhất là luộc. Tuy nhiên lưu ý không nên chấm quá mặn sẽ làm tăng muối trong cơ thể lại không tốt.

den do

Rau dền đỏ

Rau dền đỏ cực kỳ giàu hàm lượng sắt và vitamin bổ dưỡng. Ăn rau dền thường xuyên giúp bạn cải thiện tuần hoàn, tăng tế bào hồng cầu, giúp da hồng hào hơn. Rau dền đỏ được xem là món ăn tốt cho phụ nữ vì chúng giúp tăng cường sắt và vitamin Rau dền cũng giúp nhuận tràng, thải độc đường ruột tốt hơn, nhằm giúp bạn chống tình trạng tích tục độc tố trong cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh và da dẻ hồng hào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn