5 phút nằm gác chân lên tường như này đã mang lại hiệu quả bất ngờ cho vóc dáng và tinh thần

( PHUNUTODAY ) - Nằm gác nhân lên tường là một cách tập luyện và thư giãn tuyệt vời giúp bạn cải thiện trạng thái tinh thần và vóc dáng

Nằm gác lên tường tức là bạn gác chân lên tường còn lưng ép sát mặt sàn. Tư thế này áp dụng cho bất kỳ ai. Bạn hãy thực hiện đêu đặn sẽ thấy giấc ngủ, tinh thần cải thiện rõ rệt. Đây thực chất là một tư thế yoga có tên Wall Legs Up, có nguồn gốc từ động tác Asana từ Ấn Độ. 

gac chan

Giảm căng thẳng ngủ ngon

Nằm gác chân lên tường giúp thư giãn toàn cơ thể, giúp bạn được thả lỏng toàn thân giảm mệt mỏi cho đôi chân, nhất là với người phải làm việc ở tư thế đứng nhiều. Những người bị sưng phù chân, mang thai, tư thế này càng có lợi. Các bạn giới văn phòng thường hay phải ngồi nhiều khi thường xuyên thực hiện động tác gác chân lên tường sẽ giúp lưu thông khí huyết dễ dàng hơn, giảm sưng và giảm nguy cơ gây chuột rút nhất là các bạn nữ phải mang cao gót.

Nằm một khoảng thời gian, bạn sẽ thấy thư giãn hơn và giúp ngủ ngon hơn. Một giấc ngủ ngon là món quà tuyệt vời để phục hồi sức khỏe trí nhớ, miễn dịch và giúp da đẹp hơn.

nam gac chan

Hỗ trợ tiêu hóa

Khi gác chân lên tường, bạn cố gác càng cao càng tốt, tư thế này rất tốt cho tiêu hóa. Gác chân lên tường giúp tuần hoàn máu được thúc đẩy, dịch thể lưu thông dễ dàng, hỗ trợ tiêu hóa rất tốt. Điều đó cũng hỗ trợ bạn trong quá trình giảm cân, đặc biệt nếu không may bạn đã ăn quá nhiều vào bữa tối.

Giúp thon gọn chân

Vì nằm gác chân lên tường thì máu và dịch sẽ chảy ngược xuống giúp đôi chân bớt bị áp lực, giảm mệt mỏi phù nề. Với lực giữ chân nên tiêu hao năng lượng và đó cũng là cách tập luyện cho cơ bắp đùi tốt hơn.

Tiết chế nóng giận, giúp bạn hạnh phúc hơn

Gác chân lên tường, tập trung hít thở sâu giúp bạn hạ hỏa và dịu cơn nóng giận của bản thân. Thao tác giúp não bộ của bạn được thư giãn nghỉ ngơi hơn. 

Giảm mỡ bụng

Mặc dù không phải là bài tập nặng nhưng nó dễ áp dụng và có thể tranh thủ trước giờ đi ngủ nên chúng là phương pháp gây sốt. 

Để đạt được hiệu quả, mỗi ngày các bạn có thể thực hiện chỉ cần dành ra 20 – 30 phút để tập các bài tập này, kết hợp với chế độ ăn dinh dưỡng hợp lý và với một số động tác đơn giản khác, thêm vào đó là chút kiên trì thì thời gian không bao lâu bạn sẽ có được thân hình thon gọn như mong muốn.

cong dung gac chan

Cách nằm gác chân lên tường cho hiệu quả:

Bạn nằm trên sàn nhà, giường, hoặc trên đệm tập yoga, tránh nệm mềm

Sau đó bạn đưa chân lên tường và thu mông về gần sát tường. Mông càng sát tường tức là chân giơ lên càng cao hiệu quả càng tối ưu. Nếu bạn điều chỉnh để cơ thể  nằm vuông góc với tường, chân áp chặt vào tường, hai tay để xuôi dọc theo thân, lòng bàn tay hướng lên hoặc xuống dưới đều được thì càng tốt. Tuy nhiên khi mới nằm có thể bạn chưa áp sát mông vào tường được thì có thể tập từ từ để đạt tới tư thế yoga chuẩn nhất.

Thường xuyên nằm gác chân lên tường như thế này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn