Ông bà ta dặn chẳng thừa: Khi con người bước qua tuổi Tứ tuần đừng ở lâu 3 nơi này, mất hết phúc lộc

( PHUNUTODAY ) - Người xưa luôn dặn con cháu mình khi con người bước vào tuổi ngoại tứ tuần nên tránh xa 3 nơi này hãy cùng tìm hiểu xem đó là nơi nào nhé.

Nơi ăn chơi đánh mất nhân phẩm con người

Khi con người ta tới tuổi tứ tuần dù chưa già nhưng cũng không còn trẻ nữa. Tới tuổi này con người chúng ta đã tới các dốc bên kia của cuộc đời. Chính vì vậy, dù làm gì cũng cần phải suy nghĩ trước sau cho thật thấu đáo. Ở tuổi này nếu như chúng ta mắc phải sai lầm sẽ rất khó có thể nào bước qua được sai lầm đó. Bởi nếu như bạn mắc sai lầm ở tuổi 20, 30 thì bạn vẫn còn nhiều thời gian dể làm lại cuộc đời. Hoặc khi chúng ta còn trẻ cũng ta mắc sai lầm người ta sẽ chỉ nói tuổi trẻ nông nổi, tuổi trẻ bồng bột và cho chúng ta cơ hội làm lại cuộc đời. Nhưng khi chúng ta bước vào tuổi ngoài 40 thì cơ hội làm lại càng ngày càng ít đi. Nhất là người 49 thì gần như tuổi trẻ, thời gian, sức khỏe không còn đợi chờ chúng ta nữa. Nên lúc này nếu chúng ta làm gì đó đánh mất nhân phẩm của mình thật là điều rất đáng hối tiếc.

Nơi lầu xanh, tửu lầu

Theo quan niệm của ông bà ta thì khi con người bước ra khỏi tuổi 40 thì nên tránh xa những nơi rượu chè, đặc biệt là những bữa tiệc rượu đàm đúm với đám bạn bè xấu.

Bởi vì bạn bè rượu thịt thường chỉ trên bàn nhậu mới thân thiết xưng huynh gọi đệ, tiệc tàn liền phủi sạch quan hệ, coi như không quen biết, không những lãng phí thời gian của chính mình mà rượu chè còn rất có hại cho sức khỏe. Ngoài ra, xét về khoa học khi con người ngoài 40 chức năng gan thận sẽ kém đi và rượu có chứa nhiều chất cồn sẽ khiến cho gan thận của bạn hoạt động không hiệu quả, lâu dần dễ nảy sinh nhiều căn bệnh nan y nguy hiểm tới tính mạng.

Nơi cờ bạc đỏ đen

Người đến tuổi 49, nếu như suốt ngày chỉ nghĩ không làm mà muốn có ăn, dựa vào cờ bạc để mong trở nên giàu có, những người như thế cả đời cũng không có thuốc nào cứu được. Đặc biệt, khi con bước vào tuổi ngoài tứ tuần mà vẫn ham mê thói đỏ đen này thì cuộc sống gần như sẽ bị bê trễ khó lòng phát triển như ý muốn

Muốn thực hiện ước mơ của đời mình, thì chỉ có cách nỗ lực phấn đấu thật sự, tự bỏ công sức làm việc mới là con đường đúng đắn.

Một người ham mê cờ bạc, sẽ chỉ càng chơi càng nghiện, thậm chí cuối cùng còn rơi vào cảnh tan cửa nát nhà, vợ con ly tán. 49 tuổi đã là tuổi con người ta nên trưởng thành, ổn định, có đủ khả năng tự kiềm chế mình, không nên tiếp tục mê muội chìm đắm trong cờ bạc đến không rút ra được.

Bởi lẽ người đến tuổi 49, dù tinh thần, sức khỏe hay trí tuệ đều đã qua thời kỳ đỉnh cao, nhưng kinh nghiệm sống phong phú vẫn có thể bù đắp những thiếu sót ấy. Chỉ cần hạ quyết tâm, thì vẫn còn cơ hội thể hiện tài năng, làm lại sự nghiệp lần thứ hai.

Chính vì vậy, ông bà ta khuyên con người ta khi bước vào tuổi này thì nên tránh xa nhưng nơi cờ bạc, thói đỏ đen sẽ khiến cho cuộc sống của bạn càng ngày càng trở nên tăm tối chẳng thể nào giàu có khấm khá lên được. Ngoài ra, cha mẹ cần làm gương cho con cái nếu cha mẹ ham mê cờ bạc con cái cũng dễ bị hư hỏng theo.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Tác giả: Min Min