Ra chợ, chớ nên mua 2 miếng thịt này kẻo tiền mất, người bán thịt cũng chê cười

( PHUNUTODAY ) - Người bán thịt sẽ thầm chê cười nếu thấy bạn mua 2 miếng thịt này.

"Tương tự như cá, thịt lợn là một thực phẩm quen thuộc và phổ biến, với mức giá tương đối hợp lý, nên nó luôn được nhiều người lựa chọn trong bữa ăn hàng ngày. Thịt lợn dễ dàng tìm thấy tại các quầy bán thực phẩm trong chợ, siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch.

Thịt lợn đóng một vai trò quan trọng trong khẩu phần ăn hàng ngày của chúng ta, và nó thường được yêu thích vì hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng của nó. Dù bạn sử dụng thịt lợn để nấu ăn tại nhà hoặc trong các dịp lễ hội, thì thịt lợn luôn đem lại một hương vị không thể thay thế. Từ sườn lợn giòn ngon, những lát thịt lợn luộc mềm mịn, món thịt kho thơm phức cho đến thịt lợn hầm trong nước sốt, tất cả đều khiến mọi người không thể cưỡng lại.

4-thit-lon-ngon-mieng-ngoisaovn

Mọi phần của con lợn đều có hương vị và giá trị ẩm thực riêng biệt. Đầu lợn, chân lợn, bụng lợn, gan lợn, phổi lợn, cổ lợn và thậm chí cả xương lợn đều có thể được biến thành những món ăn ngon dưới bàn tay khéo léo của đầu bếp. Tuy nhiên, khi mua thịt lợn, có hai phần của con lợn chúng ta nên cẩn thận và nên tránh xa, tốt nhất là không nên mua, vì nếu mua nhầm, người bán có thể chỉ trích: 'Đồ ngốc!'."

Đầu tiên là phổi lợn

"Phổi lợn, một phần của nội tạng của con lợn, có giá trị dinh dưỡng nhất định, tuy nhiên, hương vị của chúng không phải ai cũng chấp nhận. Điều quan trọng hơn là quá trình làm sạch phổi lợn tương đối phức tạp và đòi hỏi nhiều thời gian và công sức.

Nếu không thực hiện quy trình này đúng cách, phổi lợn có thể còn mang mùi tanh và ảnh hưởng đến hương vị của món ăn. Vì vậy, nếu bạn không đặc biệt ưa thích hương vị của phổi lợn hoặc không cần phải sử dụng phổi lợn cho món ăn đặc biệt, thì tốt nhất là nên tránh mua phổi lợn."

Miếng thịt thứ hai là cổ lợn

"Khi lợn bị giết, vùng cổ là nơi chọc tiết, và do đó có sự tích tụ của máu tại vùng này. Cổ lợn thường được sử dụng cho việc tiêm thuốc, ngoài ra, cổ lợn còn chứa nhiều hạch bạch huyết và tuyến trao đổi chất. Đây là nơi ẩn chứa nhiều virus và vi khuẩn, tạo ra nguy cơ nhiễm bệnh. Do đó, chuyên gia khuyên nên tránh mua thịt ở phần cổ lợn.

9-thit-lon-ngon-mieng-ngoisaovn

Khi mua thịt lợn, cần quan sát màu sắc và mùi thơm của thịt để đánh giá chất lượng, và nên hỏi người bán hàng. Ngoài ra, đối với một số bộ phận đặc biệt như phổi lợn và cổ lợn, nếu bạn không có nhu cầu cụ thể hoặc không ưa thích, tốt nhất là nên tránh mua chúng.

Tóm lại, mặc dù thịt lợn có vai trò quan trọng trong chế độ ăn hàng ngày của chúng ta, nhưng cần chú ý đến một số chi tiết khi mua và sử dụng thịt lợn."

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link