Nếu không muốn mất sạch tiền trong tài khoản: Ai cũng cần nhớ 4 điều khi dùng ứng dụng ngân hàng trên điện thoại

( PHUNUTODAY ) - 4 nguyên tắc khi sử dụng ứng dụng ngân hàng dưới đây giúp bạn không bị kẻo gian xâm nhập lấy sạch tiền trong tài khoản.

Luôn luôn bảo mật tài khoản Mobile Banking

Nếu bạn có cài đặt ứng dụng tài khoản ngân hàng trên điện thoại thì sau khi đăng ký tài khoản Mobile Banking thành công, ngân hàng sẽ cấp cho người dùng tên đăng nhập, mật khẩu... Lúc này, người dùng cần thay đổi mật khẩu trên ứng dụng và để tránh kẻ gian đột nhập. Ngoài ra, để tăng độ bảo mật cho tài khoản, nên chọn những mật khẩu khó đoán và không liên quan nhiều đến thông tin cá nhân như số điện thoại, địa chỉ, ngày sinh... giúp bảo đảm an toàn cho tài khoản của mình.

7

Luôn đảm bảo an toàn khi giao dịch

Trong thời đại ngày nay thì chỉ cần điện thoại di động kết nối Internet là khách hàng có thể giao dịch tài chính mọi lúc mọi nơi. Nhưng để không mất tiền oan và để đảm bảo giao dịch an toàn, các chuyên gia tài chính khuyên người dùng không nên sử dụng các mạng wifi công cộng có độ bảo mật kém như sân bay, quán cà phê, nhà hàng....

Nguyên nhân là những loại mạng giao dịch này thường ẩn chứa nhiều rủi ro cho bạn dễ bị hack cơ xâm nhập và lấy đi tiền trong tài khoản.

Tuyệt đối không chia sẻ mã OTP cho bất kỳ ai

Một trong những nguyên tắc giúp đảm bảo an toàn cho bạn khi tải ứng dụng ngân hàng trên điện thoại là đừng bao giờ tin tưởng bất kỳ ại. Đặc biệt, để thực hiện thành công các giao dịch tài chính (chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại...), người dùng cần nhập mã xác thực OTP. Ngân hàng không bao giờ yêu cầu khách cung cấp mã xác thực, nên nếu ai đó yêu cầu cung cấp OTP - đó chính là kẻ lừa đảo.

bao mat khi dung ung dung ngan hang

Với tình huống này, người dùng nên báo số điện thoại đó cho ngân hàng và công an để điều tra nguyên nhân bị lộ thông tin đăng nhập.

Tuyệt đối không nhấn vào đường link lạ

Khi giao dịch trực tuyến, người dùng tuyệt đối không nhấn vào bất kỳ đường link lạ và chỉ nên mua sắm tại các trang web uy tín. Bạn đừng ba giờ truy cấp vào những đường link lạ kẻo dễ bị kẻ gian xâm nhập và lấy trộm mật khẩu tài khoản rồi từ đó chúng có thể xâm nhập vào tài khoản của bạn và rút hết tiền trong tài khoản. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link