Trong nhà có 5 hiện tượng này, gia chủ cần thay đổi ngay kẻo gia đạo bất an, vợ chồng lục đục

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, vấn đề phong thủy có tác động quan trọng đối với đời sống của gia đình. Nhà có phong thủy tốt thì mọi người bình yên. Nhà phạm phong thủy dễ dẫn tới những điều không hay.

Cửa chính và cửa sau thẳng hàng

Trong phong thủy, các cánh cửa luôn có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Cửa chính và cửa sau thẳng hàng được coi là một đại kỵ. Hai cánh cửa đối diện nhau, thông từ trước ra sau xảnh hưởng xấu tới tài lộc, khiến tài lộc thất thoát. Nó tượng trưng cho việc tiền vào cửa trước liền ra cửa sau, không ở lại trong nhà.

phong-thuy-nha-o-03

Ngoài ra, hai cánh cửa đối diện nhau cũng được cho là ảnh hưởng đến tình cảm gia đình, khiến vợ chồng lục đục, bất hòa.

Không chỉ cửa chính đối diện của sau là phạm đại kỵ phong thủy mà tất cả các cửa nhà đều không nên đối nhau.

Phòng ngủ có gam màu quá tối hoặc quá nóng

phong-thuy-nha-o-01

Khi trang trí phòng ngủ, bạn nên tránh sử dụng những gam màu quá nóng như vàng, cam, đỏ hoặc những gam màu quá tối như đen, xanh đậm.

Những màu sắc quá nóng hoặc quá tối sẽ mang lại cảm giác bất an, khó chịu, khiến mọi người cảm thấy bức bối. Khi đó, vợ chồng dễ cãi vã, xung đột. Với phòng ngủ, gia chủ nên chọn gam màu tươi sáng, ấm áp, mang lại cảm giác dễ chịu, hài hòa.

Treo ảnh cưới đầu giường

Nhiều người cho rằng vị trí đầu giường là nơi thích hợp để treo ảnh cưới. Tuy nhiên, ảnh cưới để ở đầu giường lại có tác động không tốt đối với phong thủy của gia đình.

Ảnh cưới để ở đầu giường dễ có khả năng rơi xuống giường ngủ, gây nguy hiểm cho người ngủ ở bên dưới. Khung ảnh cưới càng to thì áp lực, nỗi lo lắng với người ở phía dưới càng lớn.

Theo phong thủy, treo ảnh cưới ở ngay đầu giường sẽ tạo ra áp lực đè nén xung quanh vợ chồng, tạo ra cảm giác không an toàn trong hôn nhân, khiến hai người dễ tranh cãi, xung đột.

phong-thuy-nha-o-02

Treo gương đối diện ảnh cưới

Không nên để gương ở đối diện ảnh cưới. Theo quan niệm phong thủy, gương có tác dụng thu nhận và phản chiếu hình ảnh. Để gương đối diện ảnh cưới sẽ khiến một cặp vợ chồng thành hai, đại diện cho cuộc sống hôn không thuận lợi.

Gương nứt vỡ

Gương là vật dùng để soi hàng ngày, không thể thiếu trong gia đình. Nó cũng có tác dụng phản chiếu ánh sáng và các luồng khí tốt, xấu vào nhà. Theo quan niệm dân gian, gương vỡ là điềm báo không tốt lành. Nó đại diện cho sự rạn nứt của tình cảm gia đình hoặc tài lộc thất thoát hay sức khỏe gặp vấn đề.

Khi gương trong nhà bị vỡ, gia chủ nên vứt nó đi càng sớm càng tốt.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link