7 bí quyết tiết kiệm tiền người giàu vẫn luôn áp dụng để ngày càng giàu hơn

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tiết kiệm tiền, quản lý tài chính của bản thân thì hãy học ngay 7 bí quyết dưới đây.

Ghi lại chi tiêu

Để bắt đầu tiết kiệm tiền bạn cần ghi lại mọi khoản chi tiêu của mình. Qua đó bạn sẽ tiến mình đã chi tiền cho những khoản gì và đã chi bao nhiêu.

Có nhiều cách để thực hiện việc này. Phổ biến nhất là sử dụng sổ và bút để ghi lại mọi khoản chi tiêu hằng ngày. Nếu như bạn cảm thấy nó bất tiện thì có thể sử dụng ứng dụng giúp bạn quản lý chi tiêu hằng ngày. Các ứng dụng này rất tiện lợi và dễ sử dụng, cho phép bạn sắp xếp theo từng hạng mục như thực phẩm, sức khỏe, thời trang, bảo hiểm…

Đưa khoản tiết kiệm vào kế hoạch tài chính cá nhân

Thông qua những khoản chi tiêu đã được ghi lại cụ thể, bạn có thể dễ dàng lập kế hoạch tài chính cá nhân hàng tháng cho bản thân. Kế hoạch tài chính cá nhân sẽ cho bạn biết tổng thu nhập, các khoản chi tiêu và số tiền còn dư. Qua đó, bạn có thể tính được số tiền bản thân có thể tiết kiệm trong mỗi tháng.

Cắt giảm chi tiêu

Bạn hãy nhìn vào kế hoạch tài chính cá nhân của mình, nếu số tiền tiết kiệm chưa như ý và muốn tăng thêm thì bạn cần tính toán và cách giảm những khoản chi tiêu không thực sự cần thiết. Chẳng hạn bỏ qua những khoản chi tiêu cố định hàng tháng như tiền nhà, tiền nước thì bạn có thể cắt giảm đi các khoản chi tiêu cho ăn uống bên ngoài và một loạt hoạt động giải trí khác. Điều này có thể khiến bạn bất ngờ về số tiền tiết kiệm tăng thêm khi cắt giảm những khoản chi tiêu không thực sự cần thiết đó.

Đặt ra mục tiêu tiết kiệm

Nếu như muốn tiết kiệm tiền một cách hiệu quả thì bạn cần đặt ra mục tiêu. Nó sẽ bao gồm các khoản tiết kiệm ngắn hạn và tiết kiệm dài hạn. Tiết kiệm ngắn hạn có thể là khoản tiền để mua xe, quỹ khẩn cấp, mua nội thất. Tiết kiệm dài hạn có thể là khoản tiền chi cho việc mua nhà hoặc tiền nghỉ hưu của bạn.

Xác định các ưu tiên tài chính cá nhân

Điều này sẽ quyết định số tiền tiết kiệm bạn phân bổ cho từng khoản. Thường thì những khoản tiết kiệm ngắn hạn sẽ luôn được đặt ở vị trí ưu tiên hơn các khoản tiết kiệm dài hạn. Chẳng hạn khi đã tiết kiệm được tiền cho quỹ khẩn cấp (thường là số tiền chi tiêu sinh hoạt trong khoảng từ 3 đến 6 tháng) thì bạn có thể dừng lại và phân bổ số tiền tiết kiệm cho các khoản tiết kiệm khác như mua xe, sửa nhà.

Chọn đúng cách tiết kiệm

Trong lúc xây dựng các khoản tiết kiệm, bạn vẫn có thể khiến chúng tăng thêm nếu chọn được hình thức tiết kiệm hợp lý. Hiện nay hình thức mà nhiều người lựa chọn là gửi tiết kiệm ngân hàng. Bạn nên xem xét thật kỹ lãi suất, rủi ro, thời gian để chọn được cách thức tiết kiệm tiền hợp lý nhất.

Tăng thêm tiền tiết kiệm

Bạn có thể cảm thấy nhụt chí khi nhìn vào số tiền tiết kiệm ít ỏi để ra được mỗi tháng. Nó khiến bạn không thể kiên trì lâu dài về kế hoạch bản thân đã xây dựng. Vậy nên, bên cạnh việc tiết kiệm tiền thì bạn cũng nên nghĩ cách tăng thêm số tiền tiết kiệm. Cách tốt nhất là tăng thêm thu nhập và cắt giảm chi tiêu. Khi đó số tiền mà bạn có thể tiết kiệm được trong mỗi tháng có thể sẽ tăng lên đáng kể và tạo động lực để bạn thành công với kế hoạch tiết kiệm tiền của cá nhân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link