Đặt cây trúc phú quý vào góc này trong nhà giúp đổi vận nhanh chóng, giàu lại càng giàu

( PHUNUTODAY ) - Trúc phú quý là loài cây phong thủy được nhiều gia đình yêu thích đặt lên ban thờ. Nhưng có 1 vị trí đặt trúc phú quý còn phát tài hơn.

Trúc phú quý hay còn là cây tre may mắn. Với màu xanh mướt mắt từ thân tới lá, trúc phú quý trở thành cây phong thủy thu hút tài lộc được nhiều người lựa chọn. Với vẻ đẹp giản dị nhưng bình yên và tràn đầy năng lượng, trúc phú quý mang lại tinh thần tích cực tươi mới trong gia đình.  rúc phú quý cũng là cây phong thủy đại diện cho sự ngay thẳng, cao quý và linh hoạt như hình dáng của cây vậy. Trong phong thủy, trúc phú quý mang ý nghĩa tài lộc, may mắn cho gia chủ, thu hút tài lộc thịnh vượng, giàu sang. 

truc-phu-quy 1

Cây trúc phú quý cũng có khả năng thanh lọc không khí rất tốt, và còn hấp thụ bức xạ thiết bị điện tử giúp bảo vệ gia đình. 

Trúc phú quý chỉ cần cắm vào nước là xanh tốt không yêu cầu khó khăn về trồng nên rất được ưa chuộng.

Trúc phú quý đặt ở đâu thì thu hút tài lộc tốt nhất?

Nhiều gia đình thường đặt trúc phú quý lên ban thờ để chúng hấp thu khí xấu để giúp ban thờ tăng thêm sự thanh tịnh sạch sẽ. Chúng cũng giúp hút khói hương nên không gian trong lành hơn. 

Trúc phú quý lại là cây không cần nhiều ánh sáng nên có thể sống khu vực ban thờ ít sáng. Và chúng xanh tốt quanh năm nên đặt ở ban thờ cũng giúp cho có thêm năng lượng.

Nhưng trúc phú quý đặt đúng ở góc tài vị thì sẽ giúp gia chủ làm ăn phát tài hơn, che chở bình an và phú quý song toàn. Góc tài vị trong gia đình có thêm bình trúc phú quý được cho là sẽ mang đến sự giàu có và dư dả. Để thu hút nhiều vượng khí, ở góc tài vị trong nhà, phòng ngủ, nơi làm việc có thể đặt chậu ba hoặc chín thân trúc phú quý.

truc-phu-quy-ban-lam-viec

Cách xác định được góc tài vị trong nhà là: đứng từ cửa ra vào và nhìn về phía góc chéo bên trái. Trúc phú quý đặt ở vị trí này có thể giúp bạn nuôi dưỡng cơ hội tài chính của bạn.

Ngoài ra trúc phú quý là cây cảnh tốt lành cho cả tình duyên. Do đó ngoài góc tài vị và ban thờ, bạn có thể tham khảo vị trí đặt trúc phú quý phù hợp với mong muốn của bản thân như sau:

Tình cảm ấm êm, đặt tại cung tình duyên

Đặt bình trúc phú quý tại cung Tình duyên trong nhà có thể hỗ trợ mối quan hệ hài hòa giữa những người trong gia đình. Xác định cung tình duyên bằng cách:  đứng ở cửa ra vào, hướng về góc chéo bên phải của phòng để đặt trúc. Đặt ở cung tình duyên thì bạn nên đặt bình 2 thân trúc thể hiện cho cặp đôi chung thủy, hòa thuận hài hòa. Hai thân trúc tương tự nhau không nên quá lệch kích thước, để thể hiện vợ chồng cân bằng hài hòa không ai lấn át ai. 

Muốn tăng năng lượng dương cho tinh thần, đặt lối ra vào

Đặt trúc phú quý gần lối ra vào hoặc khu vực huyền quan sẽ giúp kích hoạt năng lượng tích cực, giúp bạn thư thái tinh thần, thêm hạnh phúc và giải tỏa năng lượng tiêu cực giúp bạn giảm muộn phiền. Đặt trúc phú quý gần lối ra vào và huyền quan giúp tẩy dòng khí xấu ra khỏi nhà. Huyền quan là một khu vực sảnh trống ở gần cửa ra vào và kết nối với phòng khách, có thể coi là khoảng đệm của phòng khách.

truc

Đặt trên bàn làm việc nâng cao sự nghiệp

Đặt cây trúc phú quý trên bàn làm việc  giúp công vệc thuận lợi, thăng tiến và bứt phá tốt hơn. Trúc phú quý cũng giúp bạn có thêm năng lượng ý tưởng mới trong công việc, truyền cảm hứng trong công việc từ đó mang lại may mắn và thành công mới. 

Nên chọn trúc phú quý thân thẳng hay xoắn?

Để tạo hình đẹp mắt độc đáo nhiều người đã tạo trúc phú quý xoắn hoặc nhiều hình dạng lạ mắt. Tuy nhiên theo phong thủy, bạn nên chọn cây thân thẳng. Dáng cây cong queo và xoắn quá nhiều không hữu ích cho việc thu hút tài lộc, hơn nữa trúc phú quý thể hiện cho sự ngay thẳng và bình an may mắn nên không nên chọn dạng xoắn. Dạng xoắn chủ yếu để tạo sự lạ mắt chứ không có ý nghĩa phong thủy thâm chí còn xấu phong thủy. Bởi hình dạng bình, vặn xoắn có thể tạo năng lượng quay tròn không có tác dụng gì trong phong thủy.

Lưu ý để trúc phú quý xanh tốt

Trúc phú quý dễ trồng, nên thường xuyên thay nước. Khi thấy lá ngả vàng tức là cây đang thiếu ánh sáng thiếu khí. Lúc này nên chuyển cây ra vị trí thoáng nhiều sáng hơn. Khi trúc phú quý lên lá quá nhiều thì nên cắt tỉa tránh rậm rạp phủ kín bình. 

 *Thông tin mang tính chất tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn