Trước nhà trồng 3 cây này, nhà tan cửa nát, trồng sau nhà trấn giữ của cải, giàu có: Đó là cây gì?

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người ta kiêng kỵ trồng 3 loại cây này trước nhà mà chỉ thích hợp trồng sau nhà, giữ lài lộc.

 

3 loại cây không nên trồng trước nhà chỉ nên trồng sau nhà đó là cây nào?

Cây Sung

Cây sung là một loại cây quen thuộc với người dân Việt Nam. Cây sung đúng như tên gọi của mình thể hiện sự sung túc may mắn, nên thường mang đến nhiều may mắn và điềm lành theo quan niệm Phật giáo. Tuy nhiên, trồng cây sung phía trước ngôi nhà có thể ảnh hưởng đến tài lộc. Thay vào đó, nên trồng cây này phía sau ngôi nhà để tạo ra tứ linh bao gồm Thanh long, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ, để đảm bảo một không gian hài hòa và tốt lành.

Hơn nữa, cây sung thường liên quan đến đạo Phật, vì vậy, trồng nó phía sau ngôi nhà sẽ mang lại sự bảo vệ và che chở từ đức Phật, giúp gia chủ duy trì tình bình an và ngăn chặn sự xâm nhập của năng lượng tiêu cực đối với ngôi nhà của họ.

Cây sung chỉ nên trồng sau nhà trồng trước nhà hao tài

Cây dâu tằm

Theo quan niệm của nhiều người, cây dâu tằm được coi là một loại cây đem lại sự tăng tóc, vì phiên âm của từ "dâu" trong tiếng Hán có cùng âm với từ "tang". Vì lẽ đó, trồng cây dâu trước ngôi nhà được xem là không may mắn và có thể đem lại điềm xui cho gia đình.

Tuy nhiên, trồng cây dâu tằm phía sau ngôi nhà có thể giúp xua đuổi tà khí và bảo vệ tài sản. Do đó, người xưa thường trồng cây dâu tằm phía trước để bảo vệ gia đình khỏi những yếu tố tiêu cực, giúp cho cuộc sống bên trong ngôi nhà luôn thêm bình an và lạc quan.

Cây hoa sứ

Cây hoa sứ chính là một loại cây quen thuộc với người dân vùng quê Việt Nam nhất là ở miền Bắc. Cây hoa sứ còn gọi là hoa đại thường được trồng trong các sân đình, chùa miếu. Ở đất nước Lào hoa sứ còn được mệnh danh là quốc hoa. Loài hoa này có mùi hương thơm đặc biệt và thể hiện cho sự thanh cao tinh khiết của nhà Phật.

Hoa sứ thích hợp trồng sau nhà

Tuy nhiên, cây hoa sứ cũng là loài cây thường xuất hiện trong thơ ca Việt Nam như một người thiếu nữ có chuyện tình buồn. Bởi vậy, dù cây hoa sứ có mùi hương thơm nhưng lại không thích hợp trồng trước nhà mà chỉ nên trồng sau nhà. Xét về phong thủy do mùi hương của hoa sứ khá ngào ngạt. Bởi vậy, nó dễ dẫn dụ mùi hương vào nhà gây khó chịu đau đầu cho gia chủ khi được trồng trước nhà. Xét về phong thủy thì trồng hoa sứ trước nhà thể hiện cho những phong trầm của tình cảm đôi lứa không tốt cho đường tình duyên của chủ nhà. Tuy nhiên, nếu bạn trồng sau nhà sẽ không bị ảnh hưởng gì cả.

* Thông tin chỉ mang tính tham khỏa, chiêm nghiệm

Tác giả: Min Min