Tại sao lòng lợn rất phổ biến ngoài chợ nhưng không bao giờ thấy bán lòng bò? Chúng đã đi đâu?

17:22, Thứ năm 08/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn có bao giờ thắc mắc vì lý do gì lòng lợn được bán nhiều ở chợ trong khi lòng bò lại không? Vậy tất cả chúng đã đi về đâu?

Nội tạng của lợn là món ăn được rất nhiều người yêu thích. Từ lòng lợn bạn có thể chế biến thành nhiều món khác nhau, lòng lợn xuất hiện ở trong những bữa tiệc lớn cho tới những mâm cơm bình dân. Đây là loại đồ ăn giá rẻ, rất nịnh miệng, nên thành món khoái khẩu của nhiều người.

Tuy nhiên bạn có bao giờ thắc mắc, vì sao lòng lợn được bán rất nhiều ở chợ nhưng lòng bò lại không bao giờ thấy bán hay không?

Lòng lợn rất phổ biến ngoài chợ

Lòng lợn rất phổ biến ngoài chợ

Lý do chính là độ phổ biến và giá thành của hai loại nội tạng này.

Lòng lợn: Ở chợ các sạp hàng bán thịt lợn thường nhiều hơn hàng bán thịt bò rất nhiều. Nhiều người bán thường tự mổ lợn, vì thế lòng lợn rất sẵn, giá lòng lợn lại rất rẻ, vì thế nhu cầu mua của người dân thường khá cao.

Chế biến thành nhiều món ngon

Chế biến thành nhiều món ngon

Lòng bò: Ở các chợ, sạp thịt bò thường ít hơn, người ta chủ yếu đi lấy lại thịt từ các lò mổ chứ ít ai tự thịt bò mỗi ngày. Giá thịt bò đắt đỏ, nên người ta không ăn phổ biến như thịt lợn. Lòng bò cũng thế, lòng bò thường không dễ chế biến như lòng lợn, dinh dưỡng cao, nó hay được nhập vào các nhà hàng để chế biến thành những món lẩu, nướng đặc sản, bán rất đắt tiền.

Lòng bò không bán ngoài chợ...

Lòng bò không bán ngoài chợ...

Lòng bò thường nhập ở nhà hàng

Lòng bò thường nhập ở nhà hàng

Như vậy, bạn đã biết nguyên nhân vì sao lòng lợn bán phổ biến còn lòng bò lại không có ngoài chợ hay chưa? Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, dù có thích đến mấy bạn cũng nên hạn chế ăn nội tạng, tuần một bữa là đủ, ăn nhiều nội tạng tiềm ẩn nhiều nguy cơ không tốt cho sức khỏe.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: lòng lơn