Nhỏ ít dầu gió lên hành tây bạn sẽ nhận lợi ích to lớn cả gia đình đều thích

16:42, Thứ năm 08/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Hành tây và dầu gió khi kết hợp với nhau mang lại hiệu quả bất ngờ, giải quyết ngay nhiều rắc rối cho gia đình. Bạn đã biết công dụng đặc biệt của nó chưa?

Hành tây và dầu gió khi kết hợp với nhau mang lại hiệu quả bất ngờ, giải quyết ngay nhiều rắc rối cho gia đình. Bạn đã biết công dụng đặc biệt của nó chưa?

Cách kết hợp giữa hành tây và dầu gió

Hành tây có mùi độc đáo và vị cay đậm đà đặc trưng, đã trở thành một nguyên liệu phổ biến trong nấu nướng. Nó không chỉ có tác dụng làm tăng thêm hương vị cho các món ăn mà còn khơi dậy một cảm giác thèm ăn của mọi người. Trong khi đó, dầu gió là một loại thuốc được sử dụng bôi ngoài da, có tác dụng làm đổ mồ hôi hoặc giúp giảm đau, giảm ho và sát trùng, thông mũi,…Hai tác dụng tưởng chừng không có sự liên quan, ấy vậy khi kết hợp với nhau lại có công dụng vô cùng bất ngờ.

Kết hợp giữa hành tây và dầu gió có công dụng vô cùng bất ngờ.

Kết hợp giữa hành tây và dầu gió có công dụng vô cùng bất ngờ.

Đầu tiên, bạn hãy bắt đầu lấy một củ hành tây để sơ chế. Hãy tiến hành loại bỏ lớp vỏ khô bên ngoài hành tây, dùng dao cắt đầu và cắt đuôi của củ hành. Tiếp theo, bạn thái hành tây thành những miếng nhỏ như hạt lựu.

Trong quá trình cắt hành, rất có thể bạn dễ bị mùi cay của hành tây làm cho chảy nước mắt, gây khó chịu. Nếu muốn tránh vấn đề này, bạn có thể cắt đôi củ hành rồi sau đó ngâm vào nước một lúc rồi mới tiến hành cắt là được.

Tiếp theo, hãy lấy một chiếc khẩu trang dùng một lần, dùng kéo để cắt một đầu của khẩu trang. Vì khẩu trang y tế được làm từ ba lớp vải nên sau khi bạn cắt một đầu rồi tách ra thì nó sẽ hoàn toàn giống như một cái túi.

Tiếp theo, bạn chỉ cần cho hành tây đã cắt nhỏ vào khẩu trang. Sau đó, nhỏ thêm ít dầu gió vào trong, tầm khoảng chục giọt là đủ. Cuối cùng, bạn hãy buộc chặt khẩu trang lại và sẵn sàng để sử dụng.

Tác dụng của hành tây kết hợp với dầu gió

- Xua đuổi muỗi

Chúng ta đều biết, mùi hành tây còn sống rất nồng và dầu gió cũng vậy. Đây là mùi hương khắc tinh của loài muỗi. Vì vậy, chúng ta có thể dùng chiếc túi đựng hành tây và dầu gió này để đuổi muỗi.

Tốt nhất, bạn hãy đặt chiếc túi này ở cửa ra vào hoặc trên bậu cửa sổ để giúp xua đuổi muỗi, ngăn cho muỗi bay vào nhà. Hoặc khi dạo chơi cùng gia đình ở trong công viên, bạn có thể mang theo một túi nhỏ xinh bên người hoặc có thể treo lên xe đẩy của trẻ em. Khi ngửi thấy mùi này, chắc chắn lũ muỗi sẽ không dám bén mảng tới gần.

Chúng ta có thể dùng chiếc túi đựng hành tây và dầu gió này để đuổi muỗi.

Chúng ta có thể dùng chiếc túi đựng hành tây và dầu gió này để đuổi muỗi.

Ngoài ra, bạn có thể đặt một túi hành tây và dầu gió này bên giường ngủ. Nó không những xua đuổi muỗi mà mùi đặc trưng của nó tỏa ra còn có tác dụng giúp con người xua tan mệt mỏi, cải thiện sự mất tập trung. Ngửi mùi hành khi ngủ còn có thể giúp bạn dễ ngủ hơn.

- Khử mùi hôi trong nhà tắm

Khu vực nhà tắm là khu vực có nhiều mùi hôi khó chịu và không dễ dàng có thể làm biến mất hoàn toàn. Để khắc phục điều này, bạn hãy đặt chiếc túi hành tây và dầu gió trong phòng tắm, nó sẽ mang lợi ích kỳ diệu. Mùi đặc biệt mà nó tỏa ra sẽ giúp che đi mùi hôi trong phòng tắm một cách hiệu quả.

Không những vậy, nó còn có tác dụng giúp xua đuổi những loại côn trùng bay nhỏ trong nhà tắm, cũng như giúp xua đuổi kiến, gián, muỗi. Nếu trong nhà lại xuất hiện gián, hãy đặt túi thần kỳ này ở những nơi chúng hay lui tới để dễ dàng đuổi chúng đi.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm