Bố mẹ để ý: Con có 3 sở thích đặc biệt chứng tỏ cả IQ và EQ đều cao, tương lai xán lạn

( PHUNUTODAY ) - Cha mẹ hãy xem con mình có những đặc điểm chứng tỏ chỉ số IQ và EQ đều cao không nhé.

IQ (viết tắt của intelligence quotient) là khái niệm để nói về chỉ số thông minh. Chỉ số IQ thường được cho là có liên quan đến sự thành công trong học tập, công việc và trong xã hội.

EQ (viết tắt của emotional intelligence quotient) nói về chỉ số cảm xúc của một con người. Chỉ số này mô tả khả năng, năng lực, kỹ năng hoặc khả năng nhận thức để xác định, đánh giá và điều tiết cảm xúc của chính mỗi người, của người khác và của các nhóm cảm xúc.

Với một đứa trẻ, có cả IQ lẫn EQ thì khả năng thành công khi trưởng thành rất cao. Vậy trẻ có biểu hiện như thế nào chứng tỏ vừa có cả IQ và EQ cao?

chi-so-iq-eq-01

Thích hỏi nhiều

Trẻ có IQ và EQ cao thường học giỏi và có trí nhớ tốt. Trẻ sử dụng nhiều trí não hơn, vận dụng linh hoạt các kiến thức đã học được vào cuộc sống và để giải quyết các vấn đề mà bé gặp phải.

Con có thể đặt ra nhiều câu hỏi cho bố mẹ và người lớn vì tò mò và muốn tìm hiểu thêm kiến thức về thế giới xung quanh. Thông qua những câu hỏi và câu trả lời của mọi người, cánh cửa trí tuệ của trẻ mở ra và chỉ số thông minh ngày một được cải thiện.

Những đứa trẻ như vậy thường học giỏi, có chí tiến thủ, có tính tự lập hơn bạn bè đồng trang lứa.

Trẻ thích cười

Những đứa trẻ hay khóc, dù ở trong hoàn cảnh nào, địa điểm nào đều là dấu hiệu cho thấy EQ thấp. Một đứa trẻ luôn tươi cười với mọi người chứng tỏ khả năng kiểm soát cảm xúc tốt, luôn mang lại những hình ảnh tích cực, hạnh phúc và giữ được nụ cười hồn nhiên, tươi sáng.

chi-so-iq-eq-02 (1)

Trẻ hòa đồng

Những đứa trẻ hòa đồng thường có mối quan hệ xã hội tốt. Giao tiết thường xuyên cũng giúp chúng có khả năng ngôn ngữ phong phú, khả năng diễn đạt tốt. Một đứa trẻ như vậy biết cách nhìn những người xung quanh để nói chuyện và biết làm thế nào để tự bảo vệ mình.

Trẻ hòa đồng thường biết chia sẻ, cảm thông nên luôn được đánh giá cao

Tất nhiên, không phải đứa trẻ không hòa đồng thì không thông minh. Thực tế, có nhiều em bé sống nội tâm nhưng tính tình cẩn thận, có thể đoán được tâm tư, suy nghĩ của người khác. Những đứa trẻ này không thể hiện ra bên ngoài nhiều nhưng về bản chất lại có EQ cao.

Nhiều khảo sát đã chỉ ra rằng, hơn 70% thành công của một người được quyết định bởi chỉ số EQ và chưa tới 30% là chỉ số IQ và kết quả học tập.

Để con trở thành một người thành công trong tương lai, cha mẹ cần chú trọng đến việc bồi dưỡng cho con cả hai chỉ số này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link