9 dấu hiệu nhỏ nhưng chứng tỏ trẻ sơ sinh rất yêu mẹ

( PHUNUTODAY ) - Trẻ sơ sinh chưa biết nói nhưng cũng biết thể hiện tình cảm của mình với mẹ thông qua những dấu hiệu nhỏ này.

Trẻ nhìn vào mắt mẹ chăm chú

Gương mặt của mẹ là điều mà trẻ sơ sinh đặc biệt thích thú. Trẻ vừa mới chào đời đã có bản năng là thể hiện ánh nhìn tình cảm đối với những người yêu thương, chăm sóc chúng. Nếu mẹ thấy con nhìn mình chăm chú thì có nghĩa là con đang thể hiện tình yêu với mẹ đấy.

Hay cắn mẹ

Đừng nghĩ là trẻ hư vì hành động có phần “bạo lực” này. Thực ra, cắn mẹ là cách để trẻ thể hiện tình yêu dành cho mẹ. Vì trẻ hay được mẹ cưng nựng, hít hà nên trẻ nghĩ rằng cắn mẹ sẽ khiến mẹ hạnh phúc. Thậm chí, nếu mẹ hét lên vì đau trẻ còn cười sảng khoái vì nghĩ rằng mẹ thích như vậy.

Trẻ nhận ra mùi của mẹ

Nếu cho trẻ chọn một bó hồng thơm ngát và một chiếc áo của mẹ, trẻ sẽ chọn chiếc áo. Trẻ sơ sinh từ khi 1 tuần tuổi đã có thể nhận biết được mùi hương của cơ thể mẹ. Vì vậy trẻ thường quay đầu về phía có hơi sữa mẹ. Đối với trẻ sơ sinh thì dòng sữa mẹ chính là thứ hương thơm ngọt ngào nhất.

Trẻ giật tóc mẹ

Đây lại là một hành động “bạo lực” khác ở trẻ. Tuy còn non nớt nhưng trẻ nắm rất chắc. Chỉ cần được mẹ bế lên, trẻ có thể ngay lập tức túm được tóc của mẹ và giật. Khi con kéo tóc mẹ và cười khanh khách thì đó là lúc con thể hiện đang rất thích mái tóc của mẹ và cả mẹ nữa.

Trẻ cười với mẹ

Thường thì phải 4 – 6 tuần em bé mới bắt đầu biết cười thực sự. Giây phút lần đầu tiên bé biết cười với mẹ sẽ là một khoảnh khắc kì diệu, đó là cách bé đang nói với mẹ rằng “con yêu mẹ”.

Trẻ nói chuyện với mẹ

Khi trẻ cất những tiếng nói đầu tiên dù chỉ là “ê, a” mẹ cũng sẽ cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Trẻ nói chuyện với mẹ chứng tỏ trẻ rất tin tưởng mẹ. Khi nghe trẻ nói mẹ hãy đáp lời trẻ, như vậy trẻ sẽ phát triển tư duy ngôn ngữ và trí thông minh.

Trẻ coi mẹ như lá chắn

Khi gặp người lạ hay khi có tiếng động lớn trẻ có xu hướng vùi đầu trong ngực mẹ. Khi đó trẻ đang muốn được mẹ bảo vệ. Trẻ yêu mẹ và tin tưởng mẹ sẽ là nơi an toàn che chở để trẻ có thể dựa vào.

Trẻ muốn mẹ ở bên

Nếu mẹ vắng mặt trẻ sẽ cảm thấy không vui, dễ quấy khóc. Vào khoảng 5 – 6 tháng, trẻ có thể quấy khóc khi thấy mẹ đi khỏi phòng nhưng lại cười tươi khi thấy mẹ quay trở lại.

Trẻ có chung mối quan tâm với mẹ

Khi mẹ nhìn một bức tranh hay nhìn một chiếc áo, trẻ cũng có xu hướng làm điều đó. Đây là dấu hiệu trẻ gắn bó với mẹ và đề cao những thứ mà mẹ quan tâm đến.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link