Người tuổi thọ ngắn thường phạm 3 lỗi nghiêm trọng khi tắm, sau 45 tuổi đừng để mắc điểm nào

( PHUNUTODAY ) - Tắm tưởng chừng là chuyện đơn giản nhưng làm sai thì có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Để cơ thể sạch sẽ, thơm tho và cũng là phòng ngừa một số loại bệnh, việc tắm gội hàng ngày là điều cần thiết. Thậm chí có nhiều người còn tắm vài lần một ngày hoặc tắm ngay trước khi đi ngủ để thư giãn. Tuy nhiên, thực tế có nhiều trường hợp gặp tai nạn nguy hiểm ngay khi tắm vì những sai lầm nghiêm trọng.

Những người có tuổi thọ ngắn thường phạm phải 3 lỗi sau đây khi tắm. Sau 45 tuổi là lúc sức khỏe suy yếu, vì vậy bạn tuyệt đối không nên mắc phải những sai lầm này nhé.

Tắm ngay sau khi tập thể dục về

Sau khi vận động, cơ thể toát mồ hôi và cảm thấy nóng bức nên nhiều người đi tắm luôn để thư giãn. Tuy nhiên, đây là hành động vô cùng nguy hiểm. Tắm ngay khi vừa tập thể dục xong khiến khí lạnh dễ dàng xâm nhập vào cơ thể,làm giảm hoạt động của các bộ phận trên cơ thể và có thể khiến bạn bị ốm sốt, cảm lạnh.

3-sai-lam-khhi-tam-01

Nghiêm trọng hơn, nó còn có thể làm tăng nguy cơ bị tai biến. Bởi lúc này, cơ thể đang trong tình trạng thiếu nước, tim đập nhanh hơn bình thường, các lỗ chân lông mở rộng... Nếu đi tắm ngay, bạn có nguy cơ mắc các chứng viêm phế quản, viêm phổi, thậm chí vỡ mạch máu gây nguy hiểm tính mạng.

Tốt nhất bạn nên nghỉ ngơi 15-30 phút sau khi tập thể dục rồi mới đi tắm.

Tắm ngay sau khi ăn tối

Người ta thường nói "ăn no tắm mát" nhưng nếu làm theo trình tự này sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Sau khi ăn xong, nếu đi tắm ngay sẽ khiến da và mạch máu bị kích thích và mở rộng hơn. Như vậy, quá trình lưu thông máu đến các cơ quan tiêu hóa sẽ bị cản trở.

Tốt nhất bạn nên tắm trước khi ăn tối. Nếu không, hãy ăn tối và nghỉ ngơi khoảng 1 tiếng để thức ăn được tiêu hóa hết rồi mới đi tắm.

3-sai-lam-khhi-tam-02

Tắm khi đang sốt

Tắm khi đang sốt là thói quen vô cùng nguy hiểm. Khi nhiệt độ cơ thể tăng lên 38 độ C, mức tiêu hao calo có thể tăng lên 20%. Lúc này, cơ thể tương đối yếu và việc tắm có thể dẫn tới cảm lạnh, khiến tình trạng sức khỏe càng trở nên nghiêm trọng hơn do sức đề kháng suy yếu.

Khi ốm sốt, mệt mỏi, bạn nên đi nghỉ ngơi thay vì đi tắm. Nếu cảm thấy bị bách, có thể dùng khăn ấm để lau người.

Một ngày bạn chỉ cần tắm một lần. Vào những ngày không tắm, bạn có thể dùng khăn lau sạch khắp cơ thể, chú ý vệ sinh vùng kín bằng nước sạch. Thời gian tắm không nên quá lâu, chỉ từ 15-20 phút là được. Nếu tắm vào buổi tối thì không nên tắm quá khuya.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link