3 khung giờ vàng uống sữa giúp hấp thụ dinh dưỡng tối đa, tốt cho tiêu hóa, giảm mỡ thừa hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Sữa là thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho cơ thẻ. Đặc biệt, nếu uống vào đúng khung giờ vàng thì càng mang lại nhiều hiệu quả.

Sữa được coi là "thực phẩm lành mạnh". Tất cả các loại chất dinh dưỡng đều được tìm thấy trong sữa. Các vitamin, khoáng chất, protein, carbohydrate và chất béo thiết yếu có trong sữa làm cho nó trở thành một thực phẩm hoàn hảo cho tất cả mọi người. Vì vậy, sữa là thực phẩm vô cùng quan trọng trong chế độ ăn uống hàng ngày của chúng ta.

Sữa sẽ càng phát huy tác dụng nếu bạn biết uống vào 3 khung giờ dưới đây:

5

Sau bữa ăn sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trong nhất trong ngày, mang đến 30% năng lượng cần thiết cho cơ thể con người trong một ngày. Ăn sáng đủ chất thì mọi chức năng của cơ thể con người đều nhanh chóng được kích hoạt, bạn sẽ tràn đầy năng lượng và tràn đầy năng lượng vào buổi sáng.

Nhưng khi nhịp sống của mọi người ngày càng tăng, thời gian cho bữa sáng bị rút gọn trông thấy. Để bữa sáng trở nên chất lượng hơn mà không tốn quá nhiều thời gian, một cốc sữa sau bữa ăn là lựa chọn hàng đầu cho bạn.

Sữa là thực phẩm dạng lỏng bạn nên uống cách bữa ăn 1 - 2 giờ đồng hồ. Dạ dày có thể phân giải protein thành các loại acid amin rồi hấp thụ. Quá trình này giúp việc tiêu hóa thức ăn đem lại hiệu quả tốt nhất.

Vì vậy, bạn nên uống sữa vào buổi sáng để gia tăng năng lượng cho cơ thể. Không nên uống sữa vào những thời điểm bụng đói trong ngày.

Sau khi tập thể dục

Trong quá trình tập luyện, cơ thể con người tiêu hao rất nhiều. Nếu bạn có thể uống một ít sữa sau khi tập thể dục đúng cách, bạn có thể bổ sung kịp thời nước và chất dinh dưỡng vừa tiêu thụ. Sữa đã được chứng minh là một hỗ trợ bù nước hiệu quả hơn so với đồ uống thể thao truyền thống.

Đồng thời, một số thành phần trong sữa có thể tăng cường cơ bắp và xương chắc khỏe. Một nghiên cứu của ĐH McMaster (Canada) đã chứng minh điều này, uống sữa sau khi tập thể dục hỗ trợ tăng khối lượng cơ bắp và giúp giảm mỡ hiệu quả.

Chăm sóc sức mạnh cơ bắp tốt giúp cho chúng ta kéo dài tuổi thọ, cải thiện sức khỏe tim mạch, làm tăng lưu lượng máu đến các cơ trên khắp cơ thể, ổn định huyết áp.

Trước khi đi ngủ 2 giờ đồng hồ

Uống sữa trước khi đi ngủ có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ. Một số hợp chất trong sữa như tryptophan và melatonin có thể giúp người dùng dễ dàng chìm vào giấc ngủ. Loại axit amin Tryptophan có thể được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm có chứa protein.

Hợp chất Serotonin trong sữa giúp cải thiện tâm trạng, tăng cường thư giãn và giải phóng hormone ngủ. Như vậy, cơ thể được điều chỉnh nhịp sinh học và chuẩn bị bước vào một chu kỳ giấc ngủ khi cần thiết.

Để tránh nguy cơ rối loạn tiêu hóa và ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, gây tăng cân, bạn nên uống sữa trước khi ngủ ít nhất 2 tiếng đồng hồ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link