Cách trị lẹo ở nhà đơn giản bằng thảo dược tự nhiên sẵn có

( PHUNUTODAY ) - Ai cũng có thể bị mụn lẹo ở mắt ít nhất một lần trong đời. Bạn có thể sử dụng những loại thảo dược tự nhiên dưới đây để điều trị chúng.

Cách trị mụn lẹo tại nhà nhanh khỏi

Chườm ấm: Bạn có thể chườm ấm giúp làm mềm mụn lẹo và giúp thoát mủ ra ngoài, đẩy nhanh quá trình lành lẹo. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm một lượng muối nhỏ trong khi chườm ấm.

Cách làm: Trước tiên bạn chỉ cần nhúng một miếng vải mềm sạch vào nước ấm và đặt lên mắt trong vài phút, lặp lại vài lần một ngày sẽ thấy đỡ.

Túi trà: Nếu trong nhà bạn có sử dụng trà lọc, nhất là trà đen, có hàm lượng tannin cao có đặc tính làm se và kháng khuẩn, làm giảm kích ứng da và kiểm soát sản xuất dầu dư thừa, một trong những nguyên nhân gây ra mụt lẹo. Bạn có thể sử dụng túi trà này rồi đắp trong 10 phút. Bạn làm ít nhất 3 lần một ngày sẽ thấy mụn lẹo giảm đi nhanh chóng.

Phương pháp trị mụn lẹo tại nhà

Phương pháp trị mụn lẹo tại nhà

Nước nghệ: Trong thành phần của tinh củ nghệ có đặc tính chống viêm và khử trùng tuyệt vời, là giải pháp cho nhiều vấn đề về da. Đồng thời, nghệ giúp điều trị mụn nhọt, mụt lẹo... giúp vùng da bạn sử dụng bên ngoài và bên trong đều giảm viêm và đau. Cách làm: Bạn hãy giã nhỏ nghệ tươi lấy nước rồi pha với nước lạnh rửa vùng da mọc mụn lẹo 2 lần một ngày.

Gel lô hội: Thành phần của lô hội có đặc tính làm dịu và kháng khuẩn mạnh của lô hội giúp giảm kích ứng và mẩn đỏ của mụn rộp, tăng cường quá trình chữa bệnh và giữ ẩm. Bạn hãy ép lấy gel từ lô hội và bôi lên vết lẹo 3-4 lần một ngày.

Dầu dừa: Bạn có thể lấy dầu dừa là một chất làm mềm tự nhiên được sử dụng rộng rãi để giữ ẩm cho da và làm sạch da, ngăn chặn các dấu hiệu viêm và bảo vệ da. Bạn chỉ cần bôi dầu dừa lên vùng bị lẹo vài lần một ngày sau khi đã làm rửa sạch với nước lạnh là được.

Trị mụn lẹo bằng túi trà lọc

Trị mụn lẹo bằng túi trà lọc

Mật ong: Do mật ong có đặc tính kháng khuẩn và chữa lành vết thương của mật ong thúc đẩy quá trình chữa lành mụn rộp và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Bạn hãy thoa mật ong lên vùng mắt bị lẹo và rửa sạch sau vài phút rồi sửa sạch với nước là được.

Lưu ý: Đây chỉ là những phương pháp dân gian áp dụng các phương pháp này khi mụn lẹo nhỏ không gây mủ, không ảnh hưởng nhiều tới tầm nhìn. Trong những trường hợp mụn lớn hoặc sưng đau, có mủ thì bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link