Chàng trai 24 tuổi bị táo bón cả tháng, đi khám phát hiện sự thật đau lòng

( PHUNUTODAY ) - Chàng trai Tiểu Ngô (24 tuổi ở Lâm An, Hàng Châu, Trung Quốc) bị táo bón kéo dài nhưng do chủ quan không đi khám, cho tới khi phát hiện sự thật gây sốc.

Cách đây khoảng 1 tháng trước Tiểu Ngô thường xuyên cảm thấy đau âm ỉ ở bụng dưới, chán ăn và giảm đi đại tiện. Lúc đầu, do chủ quan nên Tiểu Ngô cho rằng đó là táo bón, và tình trạng này sẽ giảm đi sau khi điều chỉnh lại chế độ ăn uống. Nhưng dù Tiểu Ngô đã điều chỉnh chế độ dinh dưỡng thì tình trạng táo bón kéo dài không hề thuyên giảm.

Tình trạng kéo dài lâu ngày không khỏi, vì lo lắng có vấn đề về sức khỏe, Tiểu Ngô vội đến Bệnh viện Tây Khê thành phố Hàng Châu để khám. Thông qua quá trình thăm khám nội sôi trực tràng, đại trang các bác sĩ đã phát hiện ra một khối u ác tính ở trực tràng, kiểm tra kỹ hơn thì phát hiện khối u đã di căn đến nhiều vị trí như gan, ảnh hưởng nghiêm trong tới sức khỏe của Tiểu Ngô.

Theo chia sẻ của bác sĩ Trưởng Khoa ung thư Dư Cát Tiên thì Tiểu Ngô đã bị ung thư đại trực tràng giai đoạn cuối. Mặc dù lúc ban đầu sức khỏe của Tiểu Ngô hầu như không có triệu chứng rõ ràng trong giai đoạn đầu, ngay cả khi có máu trong khi đại tiện. Nhiều người thường bỏ qua và không đến bệnh viện để khám khiến tình trạng bệnh thêm trầm trọng.

Nên thận trọng khi đi đại tiện ra máu táo bón kéo dài

Nên thận trọng khi đi đại tiện ra máu táo bón kéo dài

Ung thư đại tràng thường gây ra tình trạng chảy máu trong đường tiêu hóa. Mặc dù đôi khi máu có thể lẫn trong phân hoặc làm phân sẫm màu, thông thường phân trông vẫn bình thường. Theo thời gian thì tình trạng mất máu có thể tăng và làm cho số lượng hồng cầu giảm - bệnh thiếu máu. Đôi khi dấu hiệu đầu tiên của ung thư đại trực tràng là kết quả xét nghiệm máu cho thấy số lượng hồng cầu thấp.

Cảnh báo bệnh tiêu hóa biến chứng nặng

Rối loạn tiêu hóa kéo dài: Phần lớn các bệnh nhân mắc ung thư đại trực tràng có biểu hiện ở mọi bộ phận liên quan đến đường tiêu hóa. Một số dấu hiệu thường gặp như hơi thở hôi, hay ợ hơi, ợ chua, đau tức vùng bụng trước hoặc sau khi ăn. Bạn sẽ cảm thấy chán ăn, khó tiêu, đầy trướng bụng trên vùng rốn, sút cân.

Giảm cân bất thường: Nếu như bạn không ăn kiêng, hoặc đang trong chế độ giảm cân nhưng cơ thể vẫn giảm cân không rõ lý do. Thì rất có thể đó là dấu hiệu của ung thư, nhất là ung thư đại tràng, dạ dày hoặc các bộ phận khác liên quan đến đường tiêu hóa.

Dấu hiệu ung thư đại tràng

Dấu hiệu ung thư đại tràng

Các rối loạn liên quan bài tiết phân: Bộ phận đại tràng là cơ quan bài tiết phân trong quá trình tiêu hóa, nên ở giai đoạn sớm, người bệnh thường hay bị chứng rối loạn đại tiện, bài tiết phân như đi táo, đi lỏng thất thường, tình trạng này kéo dài.

Xuất hiện máu trong phân: Khi bạn đi đại tiện có kèm máu đỏ tươi, thì bạn nên thận trọng bởi đây chính là triệu chứng ban đầu của người mắc bệnh ung thư đại tràng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link