Con hết rôm sảy nhờ mẹ biết những mẹo chữa dân gian này

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết nắng nóng là thời điểm trẻ rất dễ bị rôm sảy. Tuy không phải là bệnh lý nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp đến làn da, gây khó chịu, ngứa ngáy cho bé. Do đó mẹ hãy lưu những những cách trị rôm sảy này để giúp bé có một làn da mịn màng, thoải mái.

Ở trẻ em, rôm sảy xuất hiện chủ yếu ở những vị trí như cổ, vai, ngực, da đầu, lưng hoặc ở kẽ nách, háng. Triệu chứng là nổi các mụn nước dưới da, sau đó nổi mẩn đỏ và có cảm giác gai, ngứa cho trẻ. Bệnh có thể tự khỏi, không gây tác hại gì. Tuy nhiên, trong một số trường hợp do quá ngứa, trẻ gãi nhiều khiến da bị xây xát, nếu không vệ sinh cẩn thận có thể gây nhiễm khuẩn, tụ mủ.

d0

Mẹo trị rôm sảy bằng phương pháp dân gian

Dùng nước lá chè xanh tắm cho trẻ để hạ nhiệt, kháng khuẩn

Trong lá chè xanh vốn chứa hàm lượng chất catechin có tác dụng cực tốt đối với làn da của trẻ nhỏ. Chúng có khả năng kháng khuẩn, diệt khuẩn gây hại trên da. Bởi vậy nên khi thấy trẻ bị rôm sảy, nổi mẩn đỏ hoặc gặp các bệnh lý về da mẹ có thể dùng lá chè xanh để nấu nước tắm cho bé.

che-xanh

Sau 3 -5 lần sử dụng các nốt mẩn trên da bé sẽ dần mất đi, đem đến cho bé làn da mịn màng, khỏe mạnh cùng sự thoải mái trong tinh thần.

Lấy lá khế, tách bỏ gân xương, đun cùng với nước và một chút muối để tắm cho bé

Dùng một nắm lá khế, tuốt bỏ phần gân cứng, ngâm rửa thật sạch, sau đó mẹ đem đun cùng một chút muối rồi tắm cho bé. Kiên trì thực hiện mẹo dân gian này từ 3 - 4 ngày, vùng da chi chít rôm của bé sẽ được cải thiện đáng kể.

d2

Cho lá dâu tằm vào túi vải lớn, đun với nước sau đó pha loãng để tắm cho trẻ

Lá dâu tằm cũng có công dụng trong trị rôm sảy ở trẻ ít ai biết đến. Cách thực hiện khá đơn giản: lấy một nắm lá dâu tằm đem rửa sạch. Sau đó cho lá dâu tằm vào túi vải lớn đun với nước, chờ nước nguội thì bỏ lá ra và sử dụng nước này tắm cho trẻ. Lưu ý, mẹ không nên pha thêm nước lạnh để có hiệu quả tốt hơn.

d3

Ngoài ra, sau khi tắm với nước lá dâu tằm, các mẹ có thể lấy hạt đậu xanh vẫn còn nguyên vỏ, nghiền cho mịn rồi rắc lên vùng da đang bị rôm sảy của con. Thực hiện đều trong vòng vài ngày sẽ thấy hiệu quả, những nốt rôm cũ sẽ dịu đi nhanh chóng.

Giã, xay nhỏ mướp đắng lấy nước nguyên chất và hòa vào nước tắm cho trẻ

Mẹ rửa sạch 1 quả mướp đắng, giã nát hoặc nấu chín sau đó cho vào túi vải sạch lọc vắt lấy nước. Nước nóng cho vào chậu trước và thêm nước của quả mướp đắng vào. Dùng khăn lau sạch từng bộ phận trên cơ thể bé lau nhẹ vào vị trí rôm sảy mụn nhỏ của trẻ. Sau khi mẹ tắm xong bằng mướp đắng, nên tắm lại cho bé bằng nước ấm.

d4

Khi sử dụng các mẹo dân gian chữa rôm sảy cho con mẹ cần hết sức lưu ý:

 - Rửa sạch nguyên vật liệu trước khi sử dụng

 - Cần tắm sạch sẽ cho trẻ bằng sữa tắm cho trẻ trước khi sử dụng các loại lá tắm vì các loại lá này không thể hòa tan chất nhờn trên da
 - Tắm lại bằng nước ấm sau khi tắm nước lá
 - Không thêm nhiều muối hoặc chanh vào nước tắm của con vì dễ khiến trẻ đau xót, kích ứng da
 - Không được đun nước lá quá đặc vì lượng tinh bột của lá có thể đọng lại trên da con, gây nhiễm khuẩn, viêm da, dị ứng da
 - Không tắm nước lá cho trẻ khi da con có dấu hiệu bị trầy xước, mưng mủ, sưng đỏ, viêm nặng
 - Cần chắc chắn da của bé không bị kích ứng với loại lá sử dụng để tắm cho con

Làn da của trẻ rất yếu ớt và mong manh, cha mẹ nên hết sức chú ý khi sử dụng các mẹo dân gian điều trị rôm sảy cho con. Nếu có thể, trong quá trình thăm khám, cha mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi áp dụng bất kì phương pháp nào.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link