Làm mẹ bỉm sữa đừng bỏ qua 4 phương pháp chăm con này, dành 1 phút đọc để nhàn hạ tấm thân

( PHUNUTODAY ) - Những phuông pháp chăm sóc trẻ dưới đây sẽ giúp cho bé lớn nhanh và tự lập khi trưởng thành

Để bé ngủ chung đến khi bé lên 3 tuổi

Theo một số nhà nghiên cứu chia sẻ rằng phương pháp chăm sóc trẻ an toàn nhất chính là cha mẹ nên để bé ngủ chung tới năm 3 tuổi. Nếu mẹ để bé ngủ riêng quá sớm bé sẽ cảm thấy bị căng thẳng gấp 3 lần khi chúng ngủ một mình.

Đừng ép con phải ăn nhiều hơn

Khi sóc trẻ nhiều bà mẹ thường căng thẳng về việc con ăn uống như thế nào. Nếu con ăn ít mẹ sợ con sẽ không tăng cân tốt. Nên thường cố gắng ép bé ăn thật nhiều. Nhưng bạn không cần phải lo lắng về việc con đang ăn các thực phẩm không lành mạnh hay về lượng thức ăn chúng đang ăn.

Chỉ nên cho bé ngủ chung tới năm 3 tuổi

Chỉ nên cho bé ngủ chung tới năm 3 tuổi

Nhiều bậc cha mẹ có thể ép con ăn vì họ nghĩ rằng chúng ăn quá ít và còn đói. Tuy nhiên, việc bé gây áp lực như vậy là không tốt. Cha mẹ hãy để con bạn tự quyết định chúng sẽ ăn gì và ăn bao nhiêu.

Để con có nhiều lựa chọn tự quyết định

Dù chỉ là một đứa trẻ mới biết đi cũng cần được dạy về tính độc lập. Theo chia sẻ của các bác sĩ nhi khoa khuyên rằng không nên áp đặt ý nghĩ của bạn lên con. Chúng cần phải tự đưa ra lựa chọn. Mẹ  có thể hỏi con thích ăn gì cho bữa tối, hoặc con muốn mặc áo màu gì.

Thường xuyên cho bé khám sức khỏe định kỳ

Việc cha mẹ đưa bé đi khám sức khỏe định kỳ có thể giúp bé nắm rõ về tình hình sức khỏe của con là rất quan trọng khi nuôi dạy một đứa trẻ. Và trẻ cũng nên biết về tình trạng sức khỏe của mình và đôi khi chúng có thể cung cấp cho các bác sĩ một số thông tin về sức khỏe của chúng.

Nên cho con quyền quyết định

Nên cho con quyền quyết định

Đừng cô lập chúng và đừng tự trả lời tất cả các câu hỏi của bác sĩ về sức khỏe của con bạn. Bạn phải để trẻ hiểu rằng chúng cũng nên có trách nhiệm với sức khỏe của chúng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link