Mẹ đơn thân nuôi dạy 3 người con thành tỷ phú: 5 quy tắc vàng nên học hỏi

( PHUNUTODAY ) - Năm 31 tuổi, Maye Musk trở thành bà mẹ đơn thân nuôi 3 người con trong hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, Maye Musk khiến nhiều người thán phục khi 3 người con của bà đều là triệu phú, tỷ phú.

Maye Musk làm người mẫu từ khi 15 tuổi. Năm 1969 bà vào chung kết cuộc thi Hoa hậu Nam Phi. Sau đó, bà kết hôn với kỹ sư Errol Musk năm 22 tuổi. Cuộc hôn nhân kéo dài 10 năm mang đến cho bà 3 người con. Bà bỏ đi cùng con vì không chịu nổi tính bạo hành của chồng. Khi ấy bà không có một xu dính túi.

Vì không có tiền chu cấp từ chồng nên Maye phải làm 5 công việc cùng lúc để nuôi con. Từ bán hàng bán thời gian cho tiệm tạp hóa hay giặt ủi đến dạy học cho trại dinh dưỡng.

Ở vào vị trí của Maye, việc nuôi dạy con nên người và có cuộc sống đầy đủ không hề dễ. Ấy vậy mà những người con của bà lần lượt trở thành triệu phú, tỷ phù khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Con trai cả của Maye là Kimbal Musk đã sở hữu phần mềm xây dựng trị giá 300 triệu USD vào năm 23 tuổi và là chủ sở hữu của chuỗi nhà hàng The Kitchenette. Người con thứ hai, Elon Musk là người đàn ông đã đưa tàu không gian vào vũ trụ, “gửi” xe điện đến Sao Hỏa và có tài sản ròng khoảng 160 tỷ USD. Cô con gái út là Tosca Musk trở thành đạo diễn kiêm nhà sản xuất phim Hollywood khi còn nhỏ, có công ty sản xuất phim truyền hình riêng với giá trị tài sản hơn 100 triệu USD.

Khi được hỏi về bí quyết nuôi dạy con thành công, Maye đã chia sẻ 5 điều quan trọng này:

Cho con làm việc nhà

Maye thường xuyên cho con tham gia vào các công việc giúp đỡ mình từ nhỏ. Tosca ngồi ở văn phòng và gõ thư cho các bác sĩ. Elon rất giỏi trong việc giúp bà giải thích các chức năng xử lý văn bản. Kimbal thì giúp bà trong nhiều việc.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng những đứa trẻ làm việc nhà sẽ trở thành những người trưởng thành thành công hơn.

Tôn trọng và lắng nghe con

Maye Musk luôn đối xử với con của mình như những người lớn đáng tin cậy. Bà luôn tôn trọng và lắng nghe con của mình.

Hãy để con làm theo sở thích

Maye không hề kiểm soát con. Bà chưa bao giờ nói với con phải học gì, cũng không kiểm tra bài tập về nhà của con. Theo bà, học tập là trách nhiệm của các con. Cách này rất hiệu quả bởi Elon Musk chỉ ngủ 4 – 6 giờ một ngày và dành hầu hết thời gian trong các nhà máy của mình.

Không bao giờ mua những thứ xa xỉ cho con

Maye Musk không làm hư con bằng những thứ xa xỉ phẩm cao cấp trước khi con có đủ khả năng chi trả. Maye chia sẻ “Nếu con bạn không quen với những thứ xa xỉ, chúng sẽ sống tốt và thích nghi nhanh trong mọi hoàn cảnh”.

Dạy con về trách nhiệm

Hãy để con có trách nhiệm với tương lai của chúng, dạy con bạn cách cư xử tốt và để con tự quyết định những gì chúng muốn làm. Đó là lời khuyên của Maye dành cho những bậc cha mẹ dễ bị căng thẳng về tương lai của con cái họ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link