3 phẩm chất quý giá mà một người cần phải tu dưỡng mới đương đầu hết mọi khó khăn

( PHUNUTODAY ) - Con người không phải là thánh nhân, nên chẳng có ai mà không từng sai lầm cả. Nhưng đã mắc lỗi thì nên sửa đổi. Có nhiều người thiếu can đảm cúi đầu mà lại không chịu thừa nhận sai lầm của mình.

Trầm tĩnh

Trong cuộc sống tràn ngập sự hấp dẫn của lợi ích thì mối người cần phải giữ sự trầm tĩnh và thanh thản ở trong tâm của mình.

Làm sao để giữ được trầm tĩnh trong tâm thì không phải ai cũng có thể làm được. Người thực sự giữ được sự trầm tĩnh, thanh thản của bản thân là khi đối mặt với bất cứ khó khăn nào cũng sẽ biểu hiện lành nhạt. Đối mặt với hiểu lầm thì biểu hiện hờ hững và sẽ không nông nổi trước mọi sự tình.

Bởi thế nên làm việc gì cũng phải trầm tĩnh thì mới có thể đưa ra phán đoán và cách giải quyết đúng đắn.

Choi-co

Biết cúi đầu

Lúa chín cúi đầu, hoa hướng dương chín cũng cúi đầu. Nhưng trong cuộc sống này nhiều người không hiểu được trí tuệ của việc cúi đầu. Rất nhiều người đều là muốn ưỡn ngực ngẩng đầu nhìn về tương lai mà không nguyện ý khiêm tốn cúi đầu nhìn con đường đang đi trước mắt.

Con người không phải là thánh nhân, nên chẳng có ai mà không từng sai lầm cả. Nhưng đã mắc lỗi thì nên sửa đổi. Có nhiều người thiếu can đảm cúi đầu mà lại không chịu thừa nhận sai lầm của mình.

Hãy nhớ Sai lầm do bản thân mình gây ra rất có thể sẽ làm thương tổn đến người khác. Chỉ có “cúi đầu” mới có thể bù đắp lại được. “Cúi đầu” không phải là khuất nhục, “cúi đầu” cũng không phải là thể hiện người thấp hèn, mà thể hiện rằng bản thân biết sai nên phải sửa. Làm người biết cúi đầu mới có thể ngẩng cao đầu.

nhan-bat-hoc-bat-tri-ly

Biết ngẩng đầu

Ở vào hoàn cảnh khó khăn, nguy khốn, một người nên có phong thái ngẩng cao đầu, dùng thái độ tích cực, lạc quan. Có như vậy thì mới tìm được cách giải quyết. Nhưng ngẩng cao đầu ở đây là không phải lên mặt với người khác, không hung hẳng mà ngược lại phải biết giữ được tâm khiêm tốn với người khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link