Phụ nữ U40 - 50 thường cắt tóc ngắn vì 3 lý do quan trọng sau đây

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều phụ nữ sau khi bước vào tuổi tứ tuần hay ngũ tuần trở đi đều chọn trung thành cùng mái tóc ngắn. Đó là bởi 3 lý do hàng đầu.

Thay vì uốn nhuộm để trông sành điệu và thời thượng thì nhiều chị em trung niên lại theo đuổi style tóc ngắn đơn giản, hiện đại. Rất nhiều phụ nữ sau khi bước vào tuổi tứ tuần hay ngũ tuần trở đi đều chọn trung thành cùng mái tóc ngắn để trẻ trung hơn. Lý do chính là vì 3 điều cơ bản sau. 

Hạn chế tình trạng gãy rụng

Với phụ nữ trung niên, khi nội tiết tố giảm mạnh sẽ gây tác động đến nang tóc khiến lớp màng bảo vệ trên da đầu dày hơn bình thường. Chân tóc sẽ không hấp thụ được các chất dinh dưỡng dẫn đến việc tóc mỏng, yếu và dễ gãy rụng. Tóc ngắn là chìa khóa để chị em U50, U60 kiểm soát tốt tình trạng tóc rụng. 

vi-sao-phu-nu-thich-cat-toc-ngan-khi-ve-gia-day-la-3-ly-do-hang-dau-chi-em-trung-nien-dua-ra-cach-cham-soc-toc-ngan-ngang-vai-ban-can-biet-0-1670227571-331-width780height780

Tóc ngắn giúp chỉnh sửa góc mặt

Nếu để tóc ngắn, không có quá nhiều sự lựa chọn cho phụ nữ trung niên. Ngoài ra, cắt tóc ngắn là một trong những phương pháp tối ưu nhất để bạn che đi những khuyết điểm trên gương mặt. Với những bạn sở hữu gương mặt tròn, góc cạnh hơn hoặc vô tình sở hữu vầng trán cao,… Đây có thể coi là “vị cứu tinh” giúp bạn làm mới hoàn toàn diện mạo của mình.

vi-sao-phu-nu-thich-cat-toc-ngan-khi-ve-gia-day-la-3-ly-do-hang-dau-chi-em-trung-nien-dua-ra-mau-toc-ngan-tuoi-trung-nien-1670227594-860-width780height780

Tóc ngắn lại giúp làm bật khí chất của phái đẹp hơn hẳn. Mái tóc ngắn còn làm nổi bật thêm chiếc cổ cao quyến rũ của phụ nữ trung niên, tạo cho quý cô vẻ ngoài sang chảnh.

Dễ chăm sóc hơn

Khi gội đầu, mái tóc ngắn chẳng cần phải mất nhiều tiếng đồng hồ để sấy khô. Nếu muốn tạo kiểu uốn xoăn hay duỗi thẳng, bạn cũng chỉ cần một thời gian ngắn là đã có ngay kiểu tóc ưng ý. Điều này sẽ giúp chị em phụ nữ trung niên bớt đi sự mệt mỏi khi phải chăm sóc mái tóc của mình.

Gợi ý một số kiểu tóc ngắn giúp phụ nữ tuổi trung niên trẻ ra chục tuổi

Tóc tém không chỉ mang đến khả năng "ăn gian" tuổi tác mà còn tăng khí chất và cá tính cho chị em tuổi trung niên. 

vi-sao-phu-nu-thich-cat-toc-ngan-khi-ve-gia-day-la-3-ly-do-hang-dau-chi-em-trung-nien-dua-ra-toc-dep-tuoi-40-4-1670227111-21-width500height500

Tóc bob uốn cụp mềm mại, nền nã có thể làm gương mặt của chị em trở nên trẻ trung, tươi tắn hơn. Ngoài ra, kiểu tóc này còn tạo thêm vẻ cá tính cho chị em phụ nữ. 

Empty

Tóc lob uốn lọn rẽ ngôi lệch tạo cảm giác dày dặn hơn cho mái tóc. Kiểu tóc này cũng vừa giúp "hack tuổi" vừa giúp chị em trở nên kiêu sa và đầy khí chất hơn.

vi-sao-phu-nu-thich-cat-toc-ngan-khi-ve-gia-day-la-3-ly-do-hang-dau-chi-em-trung-nien-dua-ra-kieu-toc-xoan-ngan-cho-phu-nu-trung-nien-1670227043-835-width780height762

Với những chị em yêu thích sự phá cách và ấn tượng hơn trong hình ảnh khi về già, bạn có thể thử nghiệm kiểu nhuộm vàng nâu óng ả và uốn xoăn rối nhẹ. Lựa chọn này sẽ giúp phụ nữ trung niên thêm sành điệu và tăng khí chất vùn vụt.

vi-sao-phu-nu-thich-cat-toc-ngan-khi-ve-gia-day-la-3-ly-do-hang-dau-chi-em-trung-nien-dua-ra-toc-xoan-ngan-tuoi-trung-nien-23-1670227349-869-width600height800
Theo:  xevathethao.vn copy link