Sau 9 giờ tối đừng ăn 4 thực phẩm sau kẻo đường huyết tăng cao

( PHUNUTODAY ) - Sau tuổi trung niên bạn đừng ăn những thực phẩm này sau 9 giờ tối kẻo dễ mắc tiểu đường, hối không kịp.

Ăn đồ dầu mỡ, các loại thịt chế biến sẵn

Kể cả khi còn khỏe mạnh, bạn cũng nên tránh ăn thịt nướng, đồ dầu mỡ vào bữa tối mà nên ăn bữa tối thanh đạm, nhạt hơn. Ăn quá nhiều đồ dầu mỡ sẽ làm tăng triglycerid và cholesterol, vừa gây tăng cân vừa dễ gây ra bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, các loại thịt chế biến sẵn như thịt hun khói, thịt nướng, thịt tẩm ướp, xúc xích… cũng không phù hợp cho bữa tối. Bởi chúng thường chứa nhiều muối, nhiều đường, axit béo bão hòa, các chất bảo quản. Các loại thịt này sẽ ảnh hưởng đến insulin trong cơ thể, tích mỡ nhiều hơn, vì thế tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Ăn đồ ngọt nhiều đường

Những loại thức ăn chứa nhiều đường và carbohydrate xấu như kẹo, bánh quy, sirô, và soda rất ít giá trị dinh dưỡng lại còn gây biến động lượng đường trong máu và khiến bạn tăng cân. Cả hai yếu tố này đều làm trầm trọng thêm các biến chứng của bệnh tiểu đường.

Hãy tập làm thỏa mãn cơn thèm đồ ngọt của bạn bằng những loại đồ ăn vặt chứa carbohydrate tốt như trái cây tươi. Táo, dâu, lê, nho, cam đều có vị ngọt, hương vị thơm ngon và giàu chất xơ, giúp làm chậm quá trình hấp thu glucose. Đây là những lựa chọn tốt để kiểm soát lượng đường trong máu. Hãy ăn trái cây tươi kèm với một loại thực phẩm giàu protein như pho mát, sữa chua không béo hoặc một số loại hạt để hạn chế sự tác động đến nồng độ đường huyết.

hang-do-an-nhanh-120750

Bánh mì trắng

Các thực phẩm chứa tinh bột tinh chế như bánh mì trắng, gạo trắng, mì trắng, và bất cứ thứ gì làm bằng bột mì trắng, đều hoạt động giống như đường khi cơ thể bắt đầu tiêu hóa chúng. Tinh bột tinh chế làm ảnh hưởng đến việc kiểm soát lượng đường trong máu. Tốt hơn bạn nên thay thế bằng các loại ngũ cốc bởi chúng giàu chất xơ và thường không tác động mạnh đến nồng độ đường huyết. Đặc biệt, nếu bạn ăn bánh mì trắng sau 9 giờ tối dễ gây béo phì thừa cân không tốt cho sức khoẻ.

Nước ép trái cây đóng chai

Mặc dù trái cây, loại thực phẩm chứa carbohydrate giàu chất xơ là lựa chọn tốt cho bệnh nhân tiểu đường, nhưng không thể suy ra rằng nước ép trái cây cũng có công dụng tương tự. Dù nhiều người cho rằng nước ép trái cây cung cấp nhiều dinh dưỡng, vitamin các loại.

banh mi

Nhưng nước ép trái cây, ngay cả loại nguyên chất 100%, cũng chứa rất nhiều đường trái cây, ít chất xơ, gây biến động nồng độ đường huyết. Ngoài ra, nước ép trái cây đóng chai còn dễ gây béo phì thừa cân. Đồng thời, dễ gây nhiều bênh mạn tính như tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường... vô cùng nguy hiểm. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link