Tích trữ chất thải cơ thể của mình tạt vào chiến hữu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khoa nhờ bạn bè hễ thấy bóng dáng kẻ chọc quê mình ở đâu thì báo cho anh ta biết. Về phần mình, Khoa âm thầm tích trữ "chất thải" để hành động.

Úp chậu đầy chất thải lên đầu bạn cùng xóm để “rửa hận”

Thời gian gần đây người dân ở khóm 1, thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) chưa thôi bàn tán tin tức về một vụ việc hết sức bi hài xuất phát từ một mâu thuẫn rất nhỏ nhặt giữa 2 người bạn thân.

Theo nhiều người dân địa phương, trước đây Huỳnh Anh Khoa và Nguyễn Thanh Phú (cùng sinh năm 1984, ở cùng địa phương) là bạn bè chơi thân với nhau từ lúc còn bé.

Tuy nhiên khi lớn lên thì Phú được xem như người thành đạt còn Khoa lại bị mọi người trong xóm coi như kẻ “phá làng, phá xóm”. Hai nhà cách nhau chưa đến 1 km nên việc hai thanh niên này bị mọi người đem ra so sánh khiến cho Khoa nảy sinh tính đố kỵ.

Một hôm, Phú có đi ngang qua trước cổng chợ đêm Mỹ An, nơi mà Khoa và đám bạn hay ngồi chơi. Vì trót khoe với đám bạn rằng mình là bạn nối khố của Phú nên khi nhìn thấy Phú, Khoa mời Phú đi uống cà phê nhưng thanh niên này đã từ chối.

Mô tả ảnh.
Đối tượng Huỳnh Anh Khoa.

Bẽ mặt với đám bạn vì lời khoe mẽ của mình nên khi Phú rời gót, Khoa cũng lặng lẽ bỏ về. Cho rằng Phú cố tình “chọc quê” mình trước đám bạn, Khoa nghĩ cách “dạy” cho cậu bạn một bài học.

Về nhà, anh ta chọn một cái chậu thật to rồi tích trữ các loại chất thải của gia đình vào đó để chờ cơ hội. Mục đích của Khoa là muốn bôi nhọ danh dự của Phú vì cái tội có tiền thì quên hết bạn bè. Anh ta không quên dặn dò đám bạn bè rằng nếu thấy Phú ở đâu thì báo cho anh ta biết.

Trưa ngày 30/1/2015, được một “chiến hữu” báo tin tức Phú đang bàn công việc làm ăn với đối tác ở một quán nước trong khóm, Khoa liền bê chậu nước thải chạy đến rồi úp cả chậu nước xú uế đó lên đầu Phú, khiến cho Phú cả người bám đầy nước bẩn, trước sự chứng kiến của nhiều người.

Bất ngờ và ngượng ngùng, Phú nhào đến cãi cọ với Khoa, không ngờ bị gã côn đồ này cùng 4 người bạn đánh cho tơi tả, phải trốn vào nhà hàng xóm ẩn náu.

Hơn 3 tháng kể từ ngày xảy ra vụ việc trên nhưng khi nhắc lại, người dân địa phương vẫn không khỏi bất ngờ.

Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Xuân Thông (40 tuổi, người địa phương) là người chứng kiến sự việc cho biết: “Nhà tôi đối diện với quán nước trên. Lúc xảy ra sự việc, gia đình tôi đang ngồi trong phòng khách xem ti vi nên chứng kiến toàn bộ sự việc. Tôi thấy thằng Phú đang cùng bạn nó nói chuyện thì thằng Khoa xuất hiện.

Thằng Khoa bê chậu nước từ trong nhà chạy ra, tôi tưởng nó tưới cây ai ngờ nó chạy sang đổ lên đầu thằng Phú làm thằng nhỏ ướt hết quần áo. Mấy người ngồi gần đó không tránh kịp cũng bị dính nước bẩn, ai cũng la lối um sùm. Sự việc hôm đó khiến cả khu như muốn náo loạn”.

Tích trữ chất thải cơ thể của mình

Sau khi “rửa” được mối hận bị bạn làm bẽ mặt trước đám đông, Khoa bình thản về nhà như không có chuyện gì xảy ra. Sau hôm đó, đi đâu Khoa cũng bắn tiếng rằng mình chính là “trùm” ở đây và ai chống chỉ có đường chết. Tuy nhiên, ngay sau đó, Khoa đã phải bỏ trốn khỏi địa phương để lánh nạn. Ba tháng sau, anh ta bị Công an huyện Tháp Mười bắt giữ khi mò về nhà.

Được biết, ở nhà Khoa chẳng khác nào một “ông trời con”, thích làm gì tùy ý. Ngay việc anh ta tích trữ chất thải của riêng mình trong gần cả tuần lễ, mọi người trong gia đình Khoa đều biết nhưng không ai dám ngăn cản.

“Tôi nghe nhiều người kể rằng người nhà thằng Khoa thấy nó đựng chất thải vào chậu, làm mùi hôi thối bay ra khắp nhà, chịu không nổi thì la mắng nó nhưng nó cấm mọi người không được bỏ chậu nước đó đi. Hỏi nó đựng chất thải làm gì thì nó không nói”, một người xóm xin được giấu tên chia sẻ.

Theo nhiều người việc Khoa sử dụng chất thải của riêng mình không chỉ để hạ nhục bạn trước đông người mà còn ngầm nói Phú chỉ hợp với những thứ đó, không thể so sánh giữa Phú với anh ta. Chuyện Khoa bị chính quyền địa phương bắt giữ về hành vi bôi nhọ người khác khiến nhiều người dân địa phương khá bất ngờ.

“Cả gần nửa cuộc đời tôi chưa từng nghe qua việc tương tự như này. Với lại, cứ tưởng Khoa bỏ đi hơn 3 tháng rồi về mọi việc sẽ êm đềm. Mới chiều hôm trước nó còn tới nhà tôi chơi. Khi đi nó còn đưa theo đứa cháu ruột đi cùng. Chúng tôi còn trêu chọc “thằng Phú nó đi tìm mày kìa. Nó còn cười bảo: làm gì có chuyện đó. Phú không dám và cũng chả làm được gì đâu”, ông Đào Thế Toàn (49 tuổi, ngụ địa phương) cho biết.

Hơn 3 tháng kể từ ngày sự việc xảy ra nhưng đối với người nhà của anh Phú vẫn là một khoảng thời gian dài đầy ám ảnh.

“Chuyện xảy ra, gia đình tôi thì chịu được nhưng Phú thì không vì nó bị làm nhục ngay chính trước mặt nhiều người, nhất là trước mặt đối tác đang làm ăn lâu dài với mình. Nó bỏ lên thành phố mãi vừa rồi mới chịu quay về nhà. Phải có thời gian để Phú tìm lại sự tự tin”, bà Nguyễn Thị Phụng (chị của Phú) chia sẻ.

Ngoài ra bà Phụng còn cho biết thêm: “Vì bị Khoa làm nhục trước mặt nhiều người nên mỗi lần đi ra ngoài, Phú che đậy như “nin-ja”, kín từ đầu đến chân để tránh người khác phát hiện. Ngày ấy không chỉ riêng Phú mà cả gia đình tôi cũng bị nhiều người khác dòm ngó. Người hiểu biết thì động viên chia sẻ còn những người không biết thì cứ nói xấu sau lưng. Chỉ là một mâu thuẫn nhỏ nhưng hậu quả để lại thật không nhỏ chút nào”.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Săn (56 tuổi) trưởng khóm 1, thị trấn Mỹ An (huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) cho biết tin tức: “Ở địa phương, Khoa là đối tượng có các mối quan hệ vô cùng phức tạp. Thường ngày, thay vì đi làm Khoa lang thang khắp đầu đường cuối phố. Khoa đã có tiền án tiền sự về việc gây rối làm mất trật tự công cộng. Chuyện Khoa bị bắt khiến nhiều người dân và ngay cả chính tôi cũng bất ngờ vì trước nay khi xảy ra đánh nhau hung thủ chỉ bị bắt giữ về hành vi gây rối mất trật tự, chưa thấy ai bị bắt về tội làm nhục người khác như Khoa”.

*Tên một số nhân vật đã được thay đổi.

Hy hữu: Xe buýt chạy bằng chất thải của... con người
Vừa qua, các kỹ sư khiến dư luận Anh ngỡ ngàng vì đã đưa chiếc xe buýt chạy bằng nhiên liệu là chất thải con người, thực phẩm vào sử dụng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn