Những thói quen của cha mẹ đang hại thai nhi mà ít ai ngờ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những thói quen của cha mẹ đang hại thai nhi mà ít ai ngờ - hãy chú ý ngay hôm nay.

mang thai
Mẹ bầu nên nằm nghiêng thay vì nằm ngửa

Nằm ngửa

Khi nằm ngửa, khối lượng thai nhi chèn ép lên các vùng tĩnh mạch và các cơ quan quan trọng như tim, phổi, thận của người mẹ, gây cản trở cho sự lưu thông máu cũng như quá trình vận chuyển oxy từ phần dưới cơ thể lên phần trên. Điều này cũng đồng nghĩa với việc ít chất dinh dưỡng và máu cung cấp từ cơ thể mẹ tới nhau thai.

Nói lời khó nghe với bà bầu

Sau khi mang thai, hình dạng cơ thể thay đổi, không gợi cảm và thon gọn như trước, có lúc một vài ông bố bộc trực nói toẹt ra những lời chê bai của cơ thể bà bầu, cách làm này rất không tốt, không có lợi cho thai nhi phát triển.

Sử dụng đồ uống có cồn

Ông bố nghiện rượu sẽ mang lại nhiều nguy cơ phát triển bất thường cho con. Có thể là thai nhi bị dị tật bẩm sinh, chậm phát triển hoặc sau này sẽ mắc phải tình trạng rối loạn về hành vi ngay từ khi tinh trùng kết hợp với trứng để thụ thai.

Bế em bé

Phụ nữ mang thai mang bế trẻ em có thể gây ra lực quá mức lên thai nhi trong bụng và gây ra các cơn co thắt tử cung. Nếu vẫn cần phải bế em bé, bạn nên ngồi xuống và nhấc từ từ bé lên, tránh khom lưng, cúi gập người và bế bé quá lâu.

Sử dụng smartphone quá nhiều

Smartphone là vật dụng phổ biến trong cuộc sống, nhưng phụ nữ mang thai nên tránh sử dụng nhiều, bởi sóng điện từ có thể gây hại cho thai nhi. Hạn chế sử dụng, để điện thoại cách xa giường khi đi ngủ và chỉ sử dụng khi cần thiết là những khuyến cáo đối với bà bầu.

Xem phim kinh dị

Theo các chuyên gia, phim kinh dị có thể mang lại những cảm xúc tiêu cực cho phụ nữ mang thai, gây căng thẳng quá mức trực tiếp đến em bé, ức chế sự hấp thụ oxy của thai nhi.

Cúi gập người lấy đồ

Điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi và gây áp lực lên bụng của bà bầu. Vì vậy, khi cần lấy đồ ở trên sàn nhà, bạn nên ngồi từ từ, khụy gối, không được cúi lưng.

Bí quyết luộc gà vàng ươm, không nứt da để cúng rằm tháng 7
Bí quyết luộc gà vàng ươm, không nứt da để cúng rằm tháng 7
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những bí quyết giúp bạn luộc gà vàng ươm, không nứt da để cúng rằm tháng 7.
Làm mâm cỗ cúng gia tiên ngày rằm tháng 7 chuẩn nhất
Làm mâm cỗ cúng gia tiên ngày rằm tháng 7 chuẩn nhất
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dưới đây là cách làm mâm cỗ cúng gia tiên ngày rằm tháng 7 chuẩn nhất mà người nội trợ nào cũng nên biết!
Muốn nuôi con cao lớn mẹ không thể thiếu thực phẩm này
Muốn nuôi con cao lớn mẹ không thể thiếu thực phẩm này
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Muốn nuôi con cao lớn mẹ không thể thiếu thực phẩm này - hãy chú ý ngay hôm nay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn