Nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện thơm dẻo, béo ngậy cho cả nhà ăn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bí kíp nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện thơm dẻo, béo ngậy cho cả nhà ăn là mê.

nấu xôi gấc
 Xôi gấc là món ăn được nhiều người chuộng

Tôi từ nhỏ đã được bà và mẹ dạy cho cách nấu xôi, sau nhiều năm thực hành tới giờ tôi có thể đồ, nấu, chế biến được món xôi thơm dẻo cho cả gia đình thưởng thức trong dịp lễ tết hay thậm chí là những ngày bình thường. Đặc biệt từ khi đi học đại học tôi thường xuyên nấu xôi bằng nồi cơm điện, vừa nhanh chóng thuận tiện lại an toàn và rẻ tiền hơn đi mua ngoài. Và dưới đây tôi sẽ chỉ cho bạn cách nấu món xôi gấc bằng nồi cơm điện, vừa ngon lại bổ dưỡng cho bữa sáng.

Đầu tiên bạn đi chợ mua 1 quả gấc, gạo nếp và 2 nguyên liệu chính, bên cạnh đó còn cần đường, muối, dừa lẫn nước cốt dừa và rượu trắng. Bạn cần chú ý là quả gấc to nhỏ thì phụ thuộc sao cho vừa tầm số lượng người ăn.

Tôi thì thường nấu xôi cho 4 người nhưng hay nấu cho cả sáng và còn lại thì ăn cả trưa hay tiện lúc nào ăn lúc đó. Bạn nên chọn quả gấc tầm 200 - 300 g, 3 bát gạo nếp, 5 thìa cà phê đường, 3 thìa cà phê muối, 80g dừa tươi bào sợi, 4 thìa cà phê nước cốt dừa (nếu không dùng nước cốt dừa, bạn có thể mua dừa tươi về bào vụn, vắt lấy nước cốt dừa) và 1,5 thìa rượu trắng.

Từng đó là đủ nguyên liệu cho 1 nồi xôi gấc thơm lừng và ngon trọn vị. Sau khi mua đủ bạn đem gạo nếp vo sạch, ngâm qua đêm với chút muối. Sau đó mang gấc bổ đôi, lấy thịt gấc, trộn 1 thìa rượu trắng vào thịt gấc, cũng đem để qua đêm hay vài giờ đồng hồ cũng được.

Tới sáng ngày hôm sau bạn đem vớt nếp ra rổ, rồi trộn thịt gấc đã ngâm rượu vào nếp và kèm thêm 1 thìa cà phê muối vào gạp nếp đã, mang trộn đều.

Bạn chỉ cho khoảng 1 lít nước vào nồi cơm điện mang đun sôi. Rồi đổ gạo nếp vào cái chõ hấp xôi đặt vào trong nồi cơm điện. Canh khoảng chừng 10 phút, sau đó mở nắp ra, mang nước cốt dừa rưới lên, rắc cả dừa sợi bào vụn, dùng đũa xới đều xôi lên rồi đậy nắp khoảng 5 phút. Tiếp đó, mở nắp và bỏ đường vào, trộn đều nhẹ tay bằng đũa, rồi đậy nắp nồi nấu tiếp khoảng 5-7 phút hoặc nếm thấy xôi chín mềm là khi đó xôi đã được. Lấy đũa hay môi mang xôi ra đĩa là bạn đã có được bữa sáng tuyệt hảo cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Mẹo nhỏ: Bạn nên lưu ý là để nồi xơm thơm ngon hấp dẫn, bên cạnh kỹ thuật nấu thì chọn nguyên liệu là một trong những nhân tố quyết định. Vì thế, bạn cần chọn được quả gấc ngon, bí quyết là khi đi mua bạn cần chọn quả gấc có dáng tròn đều, gai nở đều nhau, vỏ bên ngoài màu đỏ cam và cầm phải càng nặng tay càng tốt. Cần đặc biệt chú ý là không được mua những quả gấc đã bị vỡ hoặc dập, vì quả gấc nếu đã bị vỡ hoặc dập thì không khí sẽ xâm nhập vào được trong ruột gấc, để qua ngày, thậm chí qua đêm là đã có thể hỏng và phải vứt đi.

Mẹo rán trứng vàng xốp, thơm ngậy ai ăn cũng mê
Mẹo rán trứng vàng xốp, thơm ngậy ai ăn cũng mê
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dưới đây là bí quyết hết sức đơn giản để bạn có thể rán được món trứng thơm ngon, béo ngậy, vàng xốp cho cả nhà cùng thưởng thức!
Nấu chè đỗ đen thơm ngon, mềm nhừ tuyệt vời bằng nồi cơm điện
Nấu chè đỗ đen thơm ngon, mềm nhừ tuyệt vời bằng nồi cơm điện
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cách nấu chè đỗ đen thơm ngon, mềm nhừ tuyệt vời nhất cho cả nhà cùng thưởng thức!
Cách xào rau muống tỏi xanh mướt, giòn tan
Cách xào rau muống tỏi xanh mướt, giòn tan "mê hoặc" cả nhà
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cách xào rau muống tỏi xanh mướt, giòn tan "mê hoặc" cả nhà - là người nội trợ đảm đang bạn hãy nhanh tay lưu lại!
Cách làm nem rán ngon, chuẩn nhất cho cả nhà ăn ngày mưa
Cách làm nem rán ngon, chuẩn nhất cho cả nhà ăn ngày mưa
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dưới đây là cách làm nem rán ngon, chuẩn nhất và hết sức đơn giản mà bạn có thể thực hiện cho cả nhà ăn ngày mưa.
Cách nấu món thịt kho tàu chuẩn nhất khiến cả nhà đều mê mẩn
Cách nấu món thịt kho tàu chuẩn nhất khiến cả nhà đều mê mẩn
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dưới đây là công thức về cách nấu món thịt kho tàu chuẩn nhất khiến cả nhà đều mê mẩn!
Cách làm bánh khoai ngon hơn ngoài hàng cho cả nhà cùng mê
Cách làm bánh khoai ngon hơn ngoài hàng cho cả nhà cùng mê
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cách làm bánh khoai thơm ngon, vàng giòn hấp dẫn hơn ngoài hàng cho cả nhà cùng mê.
Cách làm bánh trung thu chuẩn nhất đảm bảo ngon hơn cả ngoài hàng
Cách làm bánh trung thu chuẩn nhất đảm bảo ngon hơn cả ngoài hàng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dưới đây là công thức về cách làm bánh trung thu chuẩn nhất đảm bảo ngon hơn cả ngoài hàng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link