Những món mẹ càng ăn sữa càng nhiều

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những món mẹ càng ăn con càng có nhiều sữa để bú, các bạn hãy chú ý ngay nhé!

sữa mẹ
Sữa mẹ tốt cho con

Thực phẩm giúp nhiều sữa

- Rau đay: ngay sau tuần đầu tiên sau sinh, mẹ có thể ăn hằng ngày 150-200gr loại rau này bằng cách luộc, nấu canh...; các tuần tiếp theo thì ăn hai lần/ tuần thì lượng sữa sẽ tăng lên đồng thời chất béo trong sữa cũung nhiều hơn.

- Rau khoai lang: rau khoa lang hay còn gọi là rau lang rất dễ mua ngoài chợ hoặc tự trồng, rau này luộc hoặc xào hàng ngày sẽ giúp mẹ nhuận tràng và lợi sữa.

- Rau ngót và rau má: lá rau ngót chứa nhóm vitamin A, B, C, canxi... Ăn rau ngót hàng ngày sẽ giúp các mẹ tăng lượng sữa, giảm nguy cơ viêm nhiễm, giúp co thắt dạ con. Có thể nấu canh hoặc giã lấy nước uống. Rau má có nhiều công dụng như nhiều sữa, kháng khuẩn, lưu thông khí huyết, giúp da dẻ hồng hảo, trẻ lâu. Mẹ có thể hãm rau má khô để uống thay nước hàng ngày hay dùng rau má tươi để nấu canh với thịt bò, thịt gà, thịt nạc thăn...

- Trái cây như cam, việt quất, cà chua: sau khi sinh, mẹ cần bổ sung nhiều vitamin C hơn bình thường, do đó mẹ nên ăn hoặc uống nước cam để đạt lấy lại sức năng lượng, bổ sung khoáng chất. Đồng thời, không nên bỏ qua quả việt quất vì nó chứa nhiều chất chống oxi hóa, chất ngừa ung thư và lượng lớn vitamin và khoáng chất giúp da luôn tươi sáng, tăng cường sinh lực cho cơ thể.

- Nước: nước là thành phần không thể thiếu trong thời điểm này. Nên nạp ít nhất 2 lít nước/ngày, mẹ có thể kiểm tra mình đủ nước hay chưa qua màu nước tiểu, nếu nước tiểu có màu vàng đậm thì mẹ cần uống nước gấp. Có thể dùng nước hoa quả thay cho nước lọc, tránh dùng chất có cafein như trà, cà phê...

Một số món ăn lợi sữa

Khi thấy lượng sữa của mình không đủ cho bé ăn, bạn có thể chế biến một số món ăn sau. Những món ăn này sẽ giúp bạn có đủ lượng sữa đáp ứng nhu cầu của bé.

* Móng giò hầm với đậu phộng: Móng giò heo hai cái, đậu phộng 200g, gừng tươi và gia vị vừa đủ. Móng giò làm sạch, chặt miếng, rồi đem hầm với đậu phộng cho thật nhừ, bỏ thêm gia vị, ăn trong ngày.

* Tôm noãn nấu rượu: Tôm noãn 100g, rượu 250ml, cho vào nấu cùng đến khi tôm noãn chin nhừ. Nên ăn món này lúc còn nóng.

* Xương lợn hầm với thông thảo: Xương heo 500g, thông thảo 6g, gừng tươi 10g, gia vị vừa đủ. Xương heo rửa sạch, chặt nhỏ, đem hầm với thông thảo cho thật kỹ rồi thêm gia vị, dùng làm canh ăn hàng ngày.

* Canh thịt lợn với hoàng kỳ: Rau hoàng kỳ khô 30g, thịt heo nạc 250g. Hoàng kỳ rửa sạch, thái nhỏ, thịt heo rửa sạch thái chỉ. Hai thứ nấu thành canh ăn trong ngày.

Đọc xong bài này bạn sẽ không bao giờ dùng bông ngoáy tai cho con
Đọc xong bài này bạn sẽ không bao giờ dùng bông ngoáy tai cho con
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Khi đọc xong bài này đảm bảo bạn sẽ không bao giờ dùng bông ngoáy tai cho con nữa, hãy tìm hiểu!
Cho trẻ ăn váng sữa kiểu này là mẹ đang hại con trầm trọng
Cho trẻ ăn váng sữa kiểu này là mẹ đang hại con trầm trọng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cho trẻ ăn váng sữa kiểu này là mẹ đang hại con trầm trọng - nhưng nhiều mẹ đang mắc, hãy chú ý ngay!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link