Tự làm sữa chua ngon hơn ngoài hàng cho gia đình thưởng thức

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tự làm sữa chua ngon hơn ngoài hàng cho gia đình thưởng thức - vừa an toàn rẻ tiền đảm bảo 100% thành công.

Với cách làm sữa chua ngon nhất dưới đây, bạn sẽ có món sữa chua thơm ngon để ăn hàng ngày. Sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa, vì vậy hãy làm sữa chua tại nhà để tăng cường sức khỏe nhé!

cách làm sữa chua
Sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa

Cách làm sữa chua

Nguyên liệu bao gồm:

1 lít sữa tươi ( Có đường hoặc không đường tùy sở thích ).

½ lít sữa đặc có đường.

1 hũ sữa chua cái.

1 nồi nước ấm.

Hũ đựng sữa chua.

Cách làm:

Bước 1: Cho sữa tươisữa đặc vào cùng 1 xoong ( có thể điều chỉnh lượng sữa đặc tùy khẩu vị ). Khuấy đều tay. Đun sôi.

Bước 2: Cho hỗn hợp sữa đặc ra tô. Để nguội bớt. Cho hũ sữa chua cái vào tô. Khuấy đều tay làm sao để sữa chua cái hòa đều vào hỗn hợp sữa đặc. ( Càng khuấy đều tay thì sữa chua sẽ càng mịn và ngon)

Bước 3: Bước quan trọng nhất. Chia hỗn hợp sữa chua ra các hũ đựng sữa chua. Sau đó, đặt các hũ sữa chua vào nồi nước ấm. ( Bạn cũng có thể dùng nồi cơm điện để thay thế nhé). Mực nước ấm ngang nửa thành hũ. Đậy nắp nồi lại. Ủ như vậy sau 5-8 tiếng.

Bước 4: Cho các hũ sữa chua vào tủ lạnh. Sau 2 tiếng trở ra là bạn đã có những hũ sữa chua thật mịn, thật ngon, thật bổ dưỡng rồi.

Nếu bạn có nhiều thời gian thì hãy thường xuyên thực hiện cách làm sữa chua ngon nhất này để tạo ra những hũ sữa chua tươi ngon, tốt cho sức khỏe nhé. Ăn sữa chua thường xuyên sẽ giúp bạn có làn da mịn màng, tươi tắn nữa đó! 

Cách làm sữa chua ngon nhất cũng không quá khó nhỉ? Chỉ cần chút thời gian là bạn có món sữa chua mát lạnh cho mùa hè rồi. Đây tuy không phải là cách làm sữa chua đơn giản nhất nhưng bạn sẽ thấy chất lượng sữa chua thành phẩm xứng đáng với công sức mình bỏ ra. Còn chần chừ gì mà không thực hiện tự làm một mẻ sữa chua thật ngon tại nhà để giải nhiệt cho mọi người trong những ngày nóng nực?

Chế biến món gà xào sả ớt chuẩn nhất cho mâm cỗ cúng rằm tháng 7
Chế biến món gà xào sả ớt chuẩn nhất cho mâm cỗ cúng rằm tháng 7
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dưới đây là cách chế biến món gà xào sả ớt chuẩn nhất cho mâm cỗ cúng rằm tháng 7.
Bí quyết luộc gà vàng ươm, không nứt da để cúng rằm tháng 7
Bí quyết luộc gà vàng ươm, không nứt da để cúng rằm tháng 7
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những bí quyết giúp bạn luộc gà vàng ươm, không nứt da để cúng rằm tháng 7.
Cách làm nem rán ngon, chuẩn nhất cho cả nhà ăn ngày mưa
Cách làm nem rán ngon, chuẩn nhất cho cả nhà ăn ngày mưa
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dưới đây là cách làm nem rán ngon, chuẩn nhất và hết sức đơn giản mà bạn có thể thực hiện cho cả nhà ăn ngày mưa.
Làm mâm cỗ cúng gia tiên ngày rằm tháng 7 chuẩn nhất
Làm mâm cỗ cúng gia tiên ngày rằm tháng 7 chuẩn nhất
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dưới đây là cách làm mâm cỗ cúng gia tiên ngày rằm tháng 7 chuẩn nhất mà người nội trợ nào cũng nên biết!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn