Thói quen phổ biến làm giảm trí nhớ nghiêm trọng của các sĩ tử

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những thói quen phổ biến đang làm giảm trí nhớ đáng kể của các sĩ tử mùa thi, bạn cần lưu ý nhé!

Thói quen phổ biến làm giảm trí nhớ nghiêm trọng của các sĩ tử
Stress làm ảnh hưởng đến khả năng học tập và ghi nhớ của não bộ.

Ăn nhiều chất đạm

Mùa thi kéo dài vài tháng nên nhiều phụ huynh với tâm lý muốn con em khỏe mạnh chỉ chú trọng bồi dưỡng cho con em thực phẩm giàu đạm, đặc biệt là các loại thịt đỏ.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, ăn quá nhiều chất đạm từ thịt động vật sẽ khiến cơ thể không thể hấp thu hết. Khi lượng chất đạm quá tải sẽ gây ra rối loạn tiêu hoá và đầy bụng, khó tiêu gây khó chịu, như vậy sẽ khó có thể tập trung trí lực để học tập.

Thức khuya, uống cà phê

Nhiều bạn trẻ có thói quen thức khuya học bài vì nghĩ rằng buổi đêm yên tĩnh, dễ tập trung tiếp thu kiến thức mới và nhớ lâu. Để không bị buồn ngủ vào buổi tối, nhiều em lạm dụng đồ uống chứa nhiều caffeine hoặc nước tăng lực. Cả hai loại đồ uống này đều là chất kích thích chỉ mang lại cảm giác tỉnh táo tạm thời.

Khi chất này hết tác dụng, cơ thể sẽ nhanh chóng rơi vào tình trạng mệt mỏi. Thêm nữa, caffeine làm lợi tiểu bởi chất này khiến tuyến thượng thận sản xuất nhiều hormone căng thẳng hơn so với bình thường. Nếu sử dụng các chất kích thích này nhiều sẽ dễ gây stress, lo lắng, làm giảm sự tập trung và trí nhớ.

Ăn nhiều đồ ngọt

Các sĩ tử vào mùa thi thường có thói quen ăn vặt, đặc biệt là đồ ăn và thức uống ngọt, nhất là với các bạn nữ. Nhưng các sĩ tử không biết răng, não bộ cần đủ lượng protein và vitamin nhất định để hoạt động và phát triển. Khi ăn nhiều đồ ngọt sẽ, bạn sẽ không còn thèm ăn những chất khác nữa dẫn đến tình trạng thừa đường nhưng lại thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết, ảnh hưởng đến sự phát triển của não bộ.

Sống trong căng thẳng triền miên

Stress làm gia tăng lượng hormone cortisol ở vùng hippocampus, ảnh hưởng đến khả năng học tập và ghi nhớ của não bộ. Để bảo vệ trí nhớ, bạn hãy tập một lối sống thanh thản, biết kiểm soát cảm xúc và tách mình ra khỏi những lo lắng không thực sự cần thiết.

Bỏ bữa sáng

Bỏ bữa sáng hoặc ăn sáng qua loa với đồ ăn nhanh cũng là một thói quen thường gặp ở các sĩ tử lúc vào mùa thi. Tuy nhiên, đó lại là một sai lầm gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.

Nghiên cứu cho thấy rằng những học sinh bỏ bữa sáng sẽ bị giảm 20-40% khả năng tư duy, tức là sự tập trung, mức độ tỉnh táo và ghi nhớ.

Vì vậy, các sĩ tử chớ nên bỏ qua bữa sáng quan trọng và hãy nạp cho mình một bữa sáng bổ dưỡng mà không tốn quá nhiều thời gian.

Một số gợi ý bữa sáng dinh dưỡng cho các sĩ tử: Cháo với các loại hạt và trái cây cắt nhỏ; bánh mì nướng cùng với các loại rau củ và một miếng trái cây; trứng rán và cốc nước ép hoa quả.

Thực phẩm quen thuộc ngăn ngừa lão hóa não hiệu quả
Thực phẩm quen thuộc ngăn ngừa lão hóa não hiệu quả
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Ăn đậu phộng giúp cải thiện lưu thông máu, tăng cường trí nhớ, chống lão hóa. Do đó, có thể nói, đậu phộng là “thần dược” giúp kéo dài tuổi thọ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn