Tình hình mới nhất về 2 hành khách bị nghi nhiễm Ebola ở VN

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo kiểm tra ban đầu, tất cả các dấu hiệu sức khỏe của 2 hành khách này hoàn toàn bình thường, không xuất hiện bất cứ triệu chứng gì đặc biệt.

Chiều qua ngày 19/8, khi hai hành khách người Nigeria (Một trong 4 quốc gia đang có đại dịch Ebola) tới Việt nam được đo thân nhiệt ở sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM thấy có sốt nên cả hai đã được lấy máu xét nghiệm để loại trừ một số bệnh như sốt rét, sốt xuất huyết…

Ebola, đại dịch, dịch bệnh, đại dịch Ebola, Zmapp, Nigeria
Đo thân nhiệt trước khi nhập cảnh vào Việt Nam tại TP. HCM.

Theo kiểm tra ban đầu, tất cả các dấu hiệu sức khoẻ của 2 hành khách này hoàn toàn bình thường, không xuất hiện bất cứ triệu chứng gì đặc biệt.

Tuy vậy, để an toàn, hiện tại việc chẩn đoán hai hành khách này có bị bệnh Ebola hay không thì Viện Pasteur TP.HCM đang phối hợp với các cơ quan y tế trong và ngoài nước để gửi mẫu máu xét nghiệm theo đúng quy trình.

Tại bệnh viện Nhiệt đới TP. HCM  đã khai thác kỹ các yếu tố dịch tễ liên quan đến hai hành khách này. Cả hai cho biết trước khi bay qua Việt Nam ngày 18-8, sức khỏe của họ vẫn bình thường và thời gian ở Nigeria, họ cũng không tiếp xúc với người mắc bệnh Ebola.

Do vậy, trong vòng 24 tiếng mà bệnh nhân hoàn toàn không sốt, bệnh viện sẽ cho xuất viện về địa phương hoặc khách sạn nơi đăng ký lưu trú để theo dõi tiếp trong vòng ba tuần.

Ebola, đại dịch, dịch bệnh, đại dịch Ebola, Zmapp, Nigeria
Khu nhiễm D, nơi đang cách ly hai hành khách nghi nhiễm Ebola của Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP.HCM.

Cũng trong chiều hôm qua 19/8, Bộ Y tế cũng đề nghị những hành khách đi cùng chuyến bay trên ngồi các hàng ghế số 24, 25, 26, 27 của chuyến bay QR964 chủ động đến các cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn về các biện pháp phòng bệnh và theo dõi sức khỏe; gửi danh sách các hành khách ngồi trên các số ghế trên cho các địa phương để tiếp tục theo dõi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn