Vaccine ngừa Ebola sẽ thử nghiệm trên người vào tháng 9

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - ZMapp là loại thuốc đang được thí nghiệm để phòng tránh dịch bệnh Ebola, mới đây đã được hai bệnh nhân người Mỹ sử dụng và có dấu hiệu khả quan.

Theo AFP, phó tổng giám đốc WHO Marie - Paule Kieny khẳng định việc đưa vaccine chống virus Ebola vào sử dụng trong năm 2015 là điều “thật sự sẽ diễn ra”.

Ebola, đại dịch, dịch bệnh, dịch Ebola, vaccine, vaccine ngừa Ebola, sức khỏe, Châu Phi, Mỹ, Trung Quốc, chữa bệnh, trị bệnh
ZMapp là loại thuốc đang được thí nghiệm để phòng tránh dịch bệnh Ebola.

ZMapp là loại thuốc đang được thí nghiệm để phòng tránh dịch bệnh Ebola. Đây là loại thuốc được khai thác trên những con chuột bị phơi nhiễm Ebola. Thuốc mới được kiểm nghiệm trên những con khỉ. Mới đây, ZMapp được hai bệnh nhân người Mỹ sử dụng và có dấu hiệu khả quan. 

 WHO sẽ hạ thấp các tiêu chuẩn thử nghiệm để tạo điều kiện cho việc sớm đưa vaccine chống virus Ebola vào sử dụng.

Hiện một số hãng dược đang thử nghiệm vaccine chống Ebola. ZMapp, một loại thuốc đặc trị do Công ty Mỹ Mapp Biopharmaceutical sản xuất, đã cho thấy kết quả đầy hứa hẹn.

Thuốc ZMapp được phát triển bởi công ty công nghệ sinh học dược phẩm Mapp Biopharmaceutical, có trụ sở tại San Diego. Công ty này được thành lập vào năm 2003 nhằm “phát triển các loại dược phẩm mới nhằm điều trị và phòng ngừa những căn bệnh truyền nhiễm, chủ yếu nhằm đáp ứng những nhu cầu cấp bách của y tế toàn cầu”.

Các kháng thể là loại protein được sử dụng bởi hệ thống miễn dịch nhằm phá hủy các tế bào gây hại. Theo một nguồn tin của CNN, loại thuốc được Brantly và Writebol sử dụng là loại kháng thể đơn được lấy từ của những con chuột đã bị phơi nhiễm Ebola. Máu của những con chuột được khai thác nhằm điều chế các loại vaccine.

Ebola, đại dịch, dịch bệnh, dịch Ebola, vaccine, vaccine ngừa Ebola, sức khỏe, Châu Phi, Mỹ, Trung Quốc, chữa bệnh, trị bệnh
Đại dịch Ebola.

Tổ chức y tế thế giới  (WHO) thông báo rằng trong tháng 9 này, sẽ tiến hành thử nghiệm vaccine ngừa Ebola trên người. Trước đó, vaccine này đã được thử nghiệm trên loài khỉ và đạt được kết quả tốt. WHO hy vọng, vaccine này sẽ được sử dụng phổ biến và rộng rãi vào năm 2015.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn