Đại dịch Ebola: 90% cái ch.ết bắt nguồn từ đâu?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các nhà khoa học đang đặt ra câu hỏi tại sao một đứa trẻ lại có thể trở thành người đầu tiên bị nhiễm virus Ebola.

Ebola - một bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm có khả năng lây lan nhanh và tỷ lệ tử vong cao đang trở thành mối đe dọa cho hàng tỉ người trên thế giới. Dưới đây là những cách phòng tránh giúp người dân phần nào giảm mối lo sợ trước đại dịch chết người này.

Ebola, đại dịch, dịch bệnh, dịch Ebola, vaccine, vaccine ngừa Ebola, sức khỏe, Châu Phi, Mỹ, Trung Quốc, chữa bệnh, trị bệnh
Các nhà khoa học đang nghi ngờ nguồn gốc của đại dịch Ebola là từ một bé trai 2 tuổi.

Các nhà khoa học đang nghi ngờ nguồn gốc của đại dịch Ebola là từ một bé trai 2 tuổi tử vong vào tháng 12 năm ngoái ở Gueckedou, phía đông nam Guinea.

Giáp với biên giới Sierra Leone và Liberia, Gueckedou là điểm nằm giữa 3 quốc gia, nơi loại virus Ebola nguy hiểm có thể dễ dàng xâm nhập vào tất cả các khu vực đang bị đại dịch tấn công.

Cậu bé này cùng người thân dù không được xét nghiệm Ebola, tuy nhiên các triệu chứng đều hoàn toàn trùng khớp. Một tuần sau khi cậu bé chết, mẹ, chị gái 3 tuổi cùng bà ngoại của em cũng qua đời vì một căn bệnh lây nhiễm.

Các nhà khoa học đang đặt ra câu hỏi tại sao một đứa trẻ lại có thể trở thành người đầu tiên bị nhiễm virus Ebola. Hoa quả hoặc kim tiêm bị nhiễm virus đang được xem là 2 khả năng khiến cậu bé này bị nhiễm bệnh.

Hiện nay, sự bùng phát đã được cho là nằm ngoài tầm kiểm soát và các quan chức y tế cho rằng số người chết trong dịch Ebola lần này sẽ lớn hơn tất cả các lần trước cộng lại.

Tổ chức Y tế thế giới - WHO cho rằng họ cần thêm hàng ngàn nhân viên để tiếp tục quá trình điều trị và khống chế dịch lây lân. Đến nay, đã có 80 nhân viên y tế chết vì Ebola trong số 145 người bị nhiễm. 

Trước tình hình diễn biến và mối nguy hại khôn lường từ đại dịch Ebola, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm nay thông báo, các thử nghiệm lâm sàng vắc-xin phòng bệnh virus Ebola sẽ được công ty dược phẩm Anh GlaxoSmithKline bắt đầu thử nghiệm vào tháng tới và đưa ra sử dụng vào năm 2015.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link