Cuộc sống của cháu bé “văng khỏi bụng mẹ” giờ ra sao?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ còn vài ngày nữa là tròn 6 tháng tuổi, em bé "văng khỏi bụng mẹ" Nguyễn Quốc Huy đã nặng 7,1kg, bé rất ngoan và khỏe mạnh dù mất một chân.

Với kiểu chào đời quá đặc biệt - bị văng ra khỏi bụng mẹ gần 7m, sự sống của Nguyễn Quốc Huy (xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) như một phép màu. Cháu được nhiều người xem như cậu bé “con của Trời”.

Chỉ còn vài ngày nữa là tròn 6 tháng tuổi, bé Huy đã nặng 7,1kg, bé rất ngoan, kháu khỉnh và khỏe mạnh dù mất một chân. Bé vẫn đang được tập các bài tập vật lý trị liệu tại nhà để sẵn sàng cho việc lắp chân giả vào khoảng 12-13 tháng tuổi.

Sáng 21/4, bé Huy và cha được dì Thủy, dì Quanh đưa lên TP.HCM tái khám. Tại BV Nhi Đồng, ở bên ngoài, Huy thỉnh thoảng quấy khóc vì buồn ngủ sau chuyến đi xa từ An Giang lên TP HCM, nhưng vào đến phòng khám, cậu bé lại tươi tỉnh khi nhận ra "người quen". Cậu bé chú ý lắng nghe khi TS-BS Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc BV hỏi thăm và tỏ ra rất yên tâm khi ở trong vòng tay của BS Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh, một trong những người đã trực tiếp tham gia cứu cháu. Bé Huy vẫn sẽ được theo dõi sức khỏe chặt chẽ bởi các BS của BV Nhi Đồng 1.

Huy trong vòng tay chị Nguyễn Thị Bích Thủy (dì bé).

Đã 5 tháng kể từ ngày Huy rời BV Nhi Đồng 1 và về sống trong vòng tay của cha, ông bà ngoại và các dì. Mất đi con gái, ông bà ngoại của Huy đã dồn hết tình thương cho 3 cha con bé Huy và giúp họ vượt qua biến cố.

Ngoài bố và ông bà ngoại, Huy còn có thêm 4 người mẹ, là những chị em gái của chị Ngọc - người mẹ đã khuất của em. Trong vòng tay các dì, cậu bé "văng khỏi bụng mẹ" đã lớn lên khỏe mạnh và vui tươi như mọi em bé khác.

Cậu bé nghịch ngợm trong tay chị Nguyễn Thị Kim Quanh, cũng là một người dì.

Bé Huy trong vòng tay các y bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 hôm 21/4.

Ông Nguyễn Văn Khoảnh, ông ngoại bé Quốc Huy, kể do từ những ngày đầu ở Bệnh viện Nhi Đồng 1, cả nhà đã cùng nhau chăm sóc bé nên cũng “mến tay mến chân”. Trừ những lúc đi làm, thời gian còn lại mọi người đều dành để chăm sóc bé. Cả gia đình xem bé không chỉ là một thành viên tí hon mà còn là sự hiện diện của chị Ngọc. Có những lúc chợt nhớ về chị Ngọc, gia đình lại cùng nhìn về bé Quốc Huy, vì ở đâu đấy, trên khuôn mặt xinh xắn kia là hình ảnh của chị, với đôi mắt long lanh, khuôn miệng luôn cười…

Cũng chẳng biết từ khi nào và do ai phân công mà mọi công việc chăm sóc bé Quốc Huy đều được mọi thành viên trong gia đình chia nhau, khi thì bà ngoại, khi ông ngoại, khi thì các dì, cứ thế đều đặn chăm bé ăn, lo cho bé ngủ. Các anh chị của Huy, cũng là cháu ngoại trong gia đình, đều rất thương yêu bé, hễ đi học về, làm bài tập xong là ngồi chơi với cậu.

Ông Khoảng kể từ ngày có Quốc Huy, cả gia đình như càng gắn kết lại với nhau hơn, bé như là sợi dây tình cảm gắn kết mọi thành viên. Dù có đi đâu, xa đến đâu, trễ đến mấy nhưng mọi người đều tranh thủ về với bé. Nhìn bé lớn lên từng ngày, trông từng hành động ngây ngô, từng nụ cười, từng tiếng ê a của bé, nỗi đau mất mát của gia đình cũng dần vơi đi.

Quốc Huy hạnh phúc bên vòng tay chăm sóc của bà ngoại.

Lớn lên với cơ thể không lành lặn như những trẻ khác nhưng bé lại rất ngoan. Là người hằng ngày trực tiếp chăm sóc bé từ giấc ngủ đến từng thìa sữa, bà Thái Thanh Nga, bà ngoại Quốc Huy, vừa ẵm bé trên tay vừa kể: “Nó uống sữa dễ lắm, cứ hễ khóc e e là biết đói, đưa bình sữa vào là bú ngay chứ không bao giờ đòi mẹ như mấy đứa khác cả. Lúc tôi bận thì mấy dì nó làm thay, thế là cả nhà ai cũng cho nó uống sữa được hết”.

Quốc Huy về nhà đã được mấy tháng nhưng gần như ngày nào gia đình cũng nhận được những cuộc điện thoại hỏi thăm của nhiều người, không chỉ từ mọi miền trên cả nước và cả kiều bào ở nước ngoài. Thỉnh thoảng, có đoàn còn đến tận nhà tặng sữa, quần áo, đồ chơi… cho bé. Điều đó cho thấy sự quan tâm của xã hội đối với Quốc Huy. Tình yêu thương ấy là động lực không nhỏ, giúp gia đình vượt qua khó khăn để chăm sóc thật tốt cho bé.

Nụ cười đã trở lại trên khuôn mặt anh Nguyễn Văn Nam, cha bé Huy. Anh đã đứng lên đi lại được sau khi được BV STO Phương Đông tặng chiếc chân giả và tập vật lý trị liệu.

Anh Nam tâm sự rằng anh rất cám ơn các BS của các BV và các nhà hảo tâm gần xa đã giúp cha con anh vượt qua những ngày khó khăn. Bây giờ, anh chỉ mong mình có thể nuôi dạy cháu Huy cũng như đứa con gái lớn được khỏe mạnh, thành người.

Trước đó, trong phiên tòa xét xử người tài xế xe tải gây ra vụ tai nạn khiến mẹ Huy thiệt mạng, bé Huy bi văng khỏi bụng mẹ và mất một chân, ông ngoại của Huy đã xin giảm án cho người tài xế và trích một phần trong khoản tiền được các nhà hảo tâm ủng hộ tặng cho vợ người tài xế để chị chăm sóc con nhỏ trong lúc chồng đi tù.

Bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ: Gia đình bãi nại cho tài xế
Bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ: Gia đình bãi nại cho tài xế
Vừa qua, gia đình bé sơ sinh bị văng ra khỏi bụng mẹ sau tai nạn kinh hoàng đã quyết định bãi nại, xin giảm nhẹ hình phạt cho tài xế.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn