Nụ cười và nước mắt đón bé trai văng khỏi bụng mẹ về nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Anh Nam khi được người thân dìu vào nhà thì buông đôi nạng lao đến quỳ bên bàn thờ vợ khóc nức nở.

Sau 25 ngày được mổ cấp cứu, điều trị và theo dõi tại BV Nhi Đồng 1 (TP HCM), Nguyễn Quốc Huy, bé sơ sinh bị văng khỏi bụng mẹ trong tai nạn giao thông ở An Giang đã được xuất viện trong vòng tay yêu thương của gia đình, bác y bác sỹ, những nhà hảo tâm.

Mô tả ảnh.
Anh Nguyễn Văn Nam (cha bé Huy) và cha vợ đã có mặt tại BV từ lúc 5 giờ. Anh cho biết hai cha con vừa bắt xe đò từ An Giang lên TP HCM từ rạng sáng nay.
Mô tả ảnh.
Các BS, điều dưỡng đang chuẩn bị cho cháu ra gặp cha.

Trước sự chứng kiến của nhiều người, TS.BS Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc BV Nhi Đồng 1 cũng trao lại số tiền gồm 1 sổ tiết kiệm trị giá 1,29 tỉ đồng, hơn 342 triệu đồng tiền mặt, 3.320 USD và 100 CAD cho anh Nguyễn Văn Nam, cha ruột của cháu bé. Đây là số tiền được các nhà hảo tâm đóng góp thông qua đơn vị trợ giúp xã hội của BV.

Mô tả ảnh.
Xúc động giây phút Huy về trong vòng tay cha.

BS Hùng cho biết đây là niềm vui rất lớn không chỉ của gia đình mà của cả tập thể y, bác sĩ, nhân viên BV. Ông cũng biểu dương tinh thần làm việc tận tâm, trách nhiệm của các bác sĩ, điều dưỡng thuộc các khoa cấp cứu, chấn thương chỉnh hình, gây mê hồi sức, hồi sức sơ sinh… trong thời gian bé Huy còn nằm viện. Bé Huy cũng được miễn hoàn toàn chi phí điều trị. Theo đó, BV đã làm việc với Bảo hiểm xã hội TP HCM để thực hiện chế độ BHYT; những khoản nằm ngoài danh sách chi trả của BHYT thì BV sẽ chi trả thay cho gia đình.

Mô tả ảnh.
Bé Huy trong vòng tay của người thân.

Đến gần 13h ngày 18/11, xe cấp cứu của bệnh viện Nhi Đồng 1 đã đưa cha con em bé sống sót sau khi văng ra khỏi bụng mẹ về đến nhà an toàn.

Hàng chục láng giềng ở ấp Kinh Đào, xã Phú Thuận (huyện Thoại Sơn, An Giang) đến nhà ông Nguyễn Văn Khoảnh (cha vợ anh Nguyễn Văn Nam - 33 tuổi) chờ từ sáng sớm, mong tận mắt nhìn thấy đứa bé sống sót kỳ diệu.

Mô tả ảnh.
Người chồng ôm bàn thờ vợ khóc nức nở.

Bà Lê Thị Sánh (61 tuổi, hàng xóm) cho biết gần tháng nay ngày nào bà cũng đến nhà ông Khoảnh để giúp gia đình hái đậu và rau mang ra chợ bán. Vì từ ngày vợ chồng anh Nam gặp nạn đến nay, mọi người phải luân phiên lên TP.HCM chăm sóc người bị nạn.

"Quá tiếc thương cho cháu Ngọc - mẹ bé Huy. Mấy hôm nay tôi chỉ nhìn mặt bé qua hình ảnh, từ nhỏ tới giờ mới tận mắt nhìn thấy bé sơ sinh sống sót kỳ diệu như thế này", bà Sánh nói.

Mô tả ảnh.
Bé Huy ngủ say khi về đến quê nhà.

Anh Nam khi được người thân dìu vào nhà thì buông đôi nạng lao đến quỳ bên bàn thờ vợ khóc nức nở. Suốt gần 20 phút, anh chỉ khóc mà không nói được lời nào.

Khi bình tâm lại, anh ôm con gái là chị của bé Huy vào lòng. Đôi mắt bé gái 6 tuổi đỏ hoe, chưa hiểu hết nỗi mất mát quá lớn đã xảy ra với cha mẹ và đứa em chưa tròn tháng tuổi.

Mô tả ảnh.
Chị bé Huy trong vòng tay cha.

"Quá nhiều biến cố đau thương xảy ra cho gia đình tôi, nhưng trong cái rủi còn có cái may, đó là sự sống của con tôi cũng như nhận được sự giúp đỡ chân tình, lớn lao từ cộng đồng xã hội. Đây là động lực để gia đình tôi có thể vượt qua khó khăn, tiếp tục cuộc sống", anh Nam chia sẻ.

Được biết, đến thời điểm này gia đình nạn nhân nhận được gần 3 tỷ đồng từ các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Tin mới nhất về bé sơ sinh bị văng khỏi bụng mẹ
Hiện sức khỏe của bé sơ sinh văng ra khỏi bụng mẹ đã tiến triển tốt trở lại. Cháu đã bú được sữa và có thể được xuất viện vào tuần sau.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link