Cuộc sống thiếu tình mẫu tử của bé trai văng khỏi bụng mẹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Thằng bé tập lật có phần trầy trật, nhăn nhó vì chân phải cụt đến đầu gối. Nhưng nó khỏe, cứ nghiêng người tập đi tập lại hoài".

Tính đến thời điểm hiện tại, bé Nguyễn Quốc Huy - bé trai bị văng ra khỏi bụng mẹ đã được hơn 3 tháng tuổi. Trước đó, như tin đã đưa, ngày 25/10, anh Nguyễn Văn Nam ở xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn (An Giang) chở vợ Nguyễn Thị Kim Ngọc bằng xe máy đến bệnh viện sinh. Trên đường đi, xe của anh Nam va quẹt với ôtô bồn đi cùng chiều, chị Ngọc bị xe bồn cán tử vong tại chỗ, thai nhi văng ra ngoài, bé sau đó được đưa đến bệnh viện địa phương sơ cứu trước khi chuyển về TP HCM.

Mô tả ảnh.
Quốc Huy nay đã nặng 5,9 kg, rất hiếu động, bắt đầu học lật.

Dưới sự chăm sóc và điều trị tận tình của các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1, sau gần 3 tuần nằm viện, bệnh nhi được cho là "thoát chết kỳ diệu" xuất viện.

Chào đời đã mất mẹ, bé Huy cùng cha xuất viện về quê An Giang sống cùng ông bà. Cậu bé ấy những ngày này bắt đầu học lẫy, trầy trật xoay người cố lật nhưng vẫn không bỏ cuộc.

“Mới ba tháng mấy ngày cháu đã nghiêng mình tập lật rồi. Thằng bé tập lật có phần trầy trật, nhăn nhó vì chân phải cụt đến đầu gối. Nhưng nó khỏe, cứ nghiêng người tập đi tập lại hoài, tới nay thì lật ngon lành và hiếu động lắm", bà Thái Thanh Nga, ngoại của bé Quốc Huy vui mừng nói. Bé vừa cân nặng được 5,9 kg, mặt sáng rỡ, mắt rất lanh, hay cười và biết “nói chuyện” với mọi người.

Mô tả ảnh.
Anh Nam chuyển lời cảm ơn chân thành nhất đối với tất cả ân nhân gần xa và các y bác sĩ đã giúp đỡ gia đình mình trong cơn khốn khó.

Bà Nga cũng cho hay, mỗi đêm bà phải thức dậy 4-5 lần pha sữa cho cháu uống, thay tã... “Nhiều khi cho uống sữa xong, cháu ngủ mà mình nằm trằn trọc mãi, chưa ngủ lại được thì nó đã thức dậy đòi uống sữa nữa. Vì thương con, thương cháu nên mình cố gắng làm hết. Chỉ tội nghiệp thằng bé thiếu thốn bàn tay chăm sóc của người mẹ. Bà ngoại thì lớn tuổi rồi, dù có cố gắng thế nào cũng không bằng mẹ ruột của nó cả", bà Nga tâm sự.

Được biết cách đây không lâu, gia đình đã đưa bé Quốc Huy đi tái khám ở BV Nhi đồng 1 (TP HCM). Bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, quyền trưởng khoa Hồi sức sơ sinh Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) cho biết, bé Huy hiện đã dài được 58 cm, nặng gần 6 kg, các chức năng hô hấp, tiêu hóa và tuần hoàn hoàn toàn bình thường.

Sau khi kiểm tra sức khỏe tổng quát, Huy được đưa đến khoa Vật lý trị liệu để khám phần chân bị tai nạn đứt lìa nay chỉ còn mỏm cụt. "Vết thương đã lành hẳn, tuy nhiên phải đến khi bé lớn hơn nữa chúng tôi mới tính đến thời điểm nào lắp chân giả là thích hợp", một bác sĩ cho biết.

Theo lịch hẹn của bác sĩ, Huy sẽ tái khám sau 3 tháng nữa.

Mô tả ảnh.
Bé Huy rất ngoan, ít quấy khóc, gặp ai cũng cười.

Anh Nguyễn Văn Nam cha bé Quốc Huy tâm sự, từ ngày xuất viện, ba cha con anh Nam vẫn tá túc ở nhà ngoại. Mọi việc chăm sóc Quốc Huy và chị gái 5 tuổi, học lớp lá đều do một tay mẹ vợ và các dì lo lắng. Sức khỏe của anh Nam vẫn chưa bình phục, được các nhà hảo tâm tài trợ lắp chân giả nhưng vẫn phải dùng 2 cây tó tập đi.

Đến nay tổng số tiền các nhà hảo tâm giúp cha con anh Nam được 2,9 tỷ đồng. Anh cùng gia đình bàn tính dành một phần gởi ngân hàng để dành lo cho các con ăn học tới nơi tới chốn. Số còn lại dùng để mua vài chục công ruộng làm lúa. "Tôi rất trân trọng mọi sự giúp đỡ của mọi người và cam kết không bao giờ sử dụng hoang phí những đồng tiền hỗ trợ của bà con gần xa. Gia đình cũng đã xin bãi nại cho người tài xế gây tai nạn”, anh Nam chia sẻ. Anh Nam chuyển lời cảm ơn chân thành nhất đối với tất cả ân nhân gần xa và các y bác sĩ đã giúp đỡ gia đình mình trong cơn khốn khó.

Bé trai văng khỏi bụng mẹ bây giờ ra sao?
Dì ruột của bé trai bị văng khỏi bụng mẹ cho biết, từ ngày xuất hiện, bé Huy rất ngoan, ít quấy khóc, gặp ai cũng cười...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn