Khẩn trương khám xét nơi ở của cơ phó Airbus A320

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cảnh sát Đức đã tiến hành khám xét căn hộ của cơ phó chiếc máy bay Airbus A320 sau khi tình nghi anh có liên quan đến nguyên nhân gây ra tai nạn.

Theo thông tin mới nhất, chiều 26/3, cơ quan công tố và cảnh sát Đức đã tiến hành khám xét căn hộ tại thành phố Duesseldorf (Đức) của cơ phó điều khiển chiếc máy bay Airbus A320 mang số hiệu U4 9525, bị rơi hôm 24/3, khiến toàn bộ 150 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Cảnh sát đứng gác bên ngoài ngôi nhà của Lubitz.

Theo điều tra, viên phi công có tên Andreas Lubitz, 28 tuổi, đến từ thị trấn Montabaur thuộc bang Rheinland-Pfalz của Đức.

Nhưng anh ta đã sống nhiều năm tại thành phố Duesseldorf, thủ phủ bang Norhrhein-Westfalen. Germanwings cho biết cơ phó Lubitz gia nhập Germanwings vào tháng 9/2013, ngay sau khi trải qua huấn luyện, và đã có 630 giờ bay.

Tuy thời gian gần đây, Andreas Lubitz đã bỏ không tham gia nhiều lớp huấn luyện bay nhưng khi kiểm tra vẫn đạt yêu cầu, ngoài ra hồ sơ các chuyến bay viên phi công này từng thực hiện không có bất kỳ sai sót hay vấn đề gì.

Việc khám xét được tiến hành sau khi kết quả giải mã hộp đen cho thấy nhiều khả năng viên phi công phụ Andreas Lubitz có liên quan đến nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thảm khốc này.

Bởi theo thông tin phân tích dữ liệu mới công bố của cơ quan công tố Pháp, từ thời điểm cho máy bay hạ độ cao đến lúc đâm vào núi, viên cơ phó hoàn toàn im lặng, không nói bất cứ một từ gì và tiếng thở rất nhẹ dù cơ trưởng đã liên tục gọi qua điện thoại nội bộ và đập mạnh cửa buồng lái yêu cầu mở cửa.

Sau các thông tin mới nhất được công bố sau buổi họp báo của hãng hàng không Lufthansa và Germanwings tại sân bay Cologne/Bonn cũng như từ phía cơ quan công tố Pháp, một số câu hỏi vẫn chưa được giải đáp như vì sao phi công lại điều khiển chiếc máy bay đâm vào núi? Đây là một vụ tự sát hay còn có mục đích nào khác? Liệu đã đủ thông tin chứng minh cơ trưởng đã rời khỏi buồng lái?.

Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere, cảnh sát và cơ quan công tố Đức cho biết theo thông tin hiện có, cơ phó Andreas không có mối liên hệ nào với khủng bố.

Trong một diễn biến khác, hôm 26/3, gia đình và bạn bè của 150 người trên chiếc máy bay số hiệu 4U 9525 sẽ tới hiện trường tai nạn. Lufthansa, tập đoàn sở hữu hãng hàng không giá rẻ Đức Germanwings, sẽ điều hai máy bay đặc biệt tới chở thân nhân người bị nạn, một từ Barcelona và một từ Düsseldorf, tới Marseille. Từ đây, cả hai nhóm sẽ hành trình bằng đường bộ tới nơi máy bay rơi thuộc dãy Alps.

Sốc: Cơ phó Airbus A320 đã cố ý lao máy bay xuống dãy Alps
Sốc: Cơ phó Airbus A320 đã cố ý lao máy bay xuống dãy Alps
(Xã hội) - (Phunutoday)- Thông tin sốc vừa được tiết lộ, chính phi công phụ trên máy bay Airbus A320 đã cố ý khóa trái buồng lái từ bên trong và cho máy bay lao xuống núi.
Airbus A320 rơi ở Pháp: 16 nạn nhân là học sinh cùng trường
Airbus A320 rơi ở Pháp: 16 nạn nhân là học sinh cùng trường
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong số 150 nạn nhân trên chuyến bay Airbus A320 rơi ở Pháp, có 16 học sinh cùng lớp và 2 giáo viên của một trường Trung học tại Đức.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn