A320 rơi gần vị trí máy bay Paris đi Sài Gòn rơi năm 1953

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thật bất ngờ là chiếc máy bay Airbus A320 rơi trên vùng núi Alps (Pháp) mới đây chỉ cách vài km nơi một máy bay của Air France rơi năm 1953.

Cụ thể tờ La Provence (Pháp) đưa tin chiếc máy bay Lockheed L-749A Constellation của hãng Air France chở 33 khách và 9 nhân viên phi hành đoàn từ Paris đi Sài Gòn, Việt Nam đã bị rơi ở giữa đỉnh Le Cimet ở độ cao 3.020 m trên dãy Alpes tại tỉnh Thượng Alpes lúc 23h30 đêm 1/9/1953. Toàn bộ người trên chuyến bay này đã thiệt mạng. Nơi máy bay Constellation rơi 62 năm trước cách vài km nơi chiếc Airbus A320 của Đức rơi.

Trực thăng cứu hộ được điều động tới hiện trường của vụ tai nạn.

Thời điểm đó chiếc Constellation cất cánh ở sân bay Orly buổi chiều, dự kiến còn vài phút là hạ cánh xuống Nice để tiếp nhiên liệu thì gặp nạn. Trong số nạn nhân có 4 người Việt Nam, nghệ sĩ violon nổi tiếng Jacques Thibaud và nhà soạn nhạc René Herbin.

Người ta đã dựng một thập tự giá tưởng niệm ở nơi máy bay rơi 1 năm sau ngày tai nạn. Đài kỷ niệm ở cổng vào làng St. Lawrence, xã Uvernet-Fours, nơi có đỉnh Le Cimet cũng được dựng lên.

Được biết chiếc máy bay này đã va vào sườn núi khi gần đến Nice. Các nhà điều tra đã kết luận rằng máy bay đã bay lệch so với đường bay bình thường mà không rõ lý do. Các chuyến bay từ Paris đến Nice thông thường phải bay qua Montélimar, cách đỉnh Le Cimet 150 km về phía tây. Sau khi qua Montélimar thì máy bay phải quay về phía đông nam để hạ cánh xuống sân bay Nice.

Chữa bệnh như là... cưỡng dâm?
Airbus A320 rơi ở Pháp: Cận cảnh hiện trường kinh hoàng
Những hình ảnh đầu tiên về hiện trường vụ máy bay Airbus A320 số hiệu 4U9525 của Đức rơi trên sườn núi Alpes, Pháp đã được báo giới đăng tải.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn