Airbus A320 rơi ở Pháp: 16 nạn nhân là học sinh cùng trường

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong số 150 nạn nhân trên chuyến bay Airbus A320 rơi ở Pháp, có 16 học sinh cùng lớp và 2 giáo viên của một trường Trung học tại Đức.

Ngày 24/3, một chiếc máy bay Airbus A320 số hiệu 4U9525 của Đức đã rơi trên sườn núi Alpes, miền Nam nước Pháp. Không ai trong số 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn được cho là sống sót. Theo thông tin mới nhất, xác một số nạn nhân người Đức đã được tìm thấy.

Sự đau buồn của gia đình những nạn nhân trên máy bay Germanwings.

Ngày 25/3, lãnh đạo cơ quan giáo dục bang North Rhine-Westphalia của Đức đã xác nhận một nhóm 16 học sinh lớp mười và 2 giáo viên của họ nằm trong số hành khách của máy bay Germanwings.

Nhóm học sinh này thuộc trường trung học Joseph-Koenig-Gymnasium ở Haltern, phía đông bắc của Duesseldorf. Các em đang cùng thầy cô trên đường trở về từ Barcelona sau chương trình giao lưu văn hóa tại Tây Ban Nha.

“Đó là một chương trình trao đổi ngôn ngữ Tây Ban Nha và đáng lẽ ra họ đã được trở về nhà an toàn sau khoảng thời gian tuyệt vời đó ", lãnh đạo cơ quan giáo dục địa phương Sylvia Loehrmann nói với Reuters.

Hoa và nến được đặt trước trường học của các nạn nhân.

Trước đó, các học sinh này đã suýt lỡ chuyến bay định mệnh khi mà một nữ sinh để quên hộ chiếu. Nhưng định mệnh dường như đã an bài, khi gia đình Tây Ban Nha tiếp đón nữ sinh đó đuổi theo và trực tiếp đưa tất cả giấy tờ cần thiết tới sân bay. Vì vậy, cuối cùng 16 học sinh và 2 giáo viên kịp giờ lên máy bay.

Ông Josep Aixandri, ủy viên hội đồng vùng Llinars del Valles ở thành phố Barcelona (nơi máy bay Germanwings cất cánh, hướng tới Duesseldorf), nói với báo Tây Ban Nha ABC rằng, cháu gái ông đã tiếp đón 1 trong 16 học sinh Đức, trong chương trình trao đổi học sinh giữa 2 bên.

“Chúng tôi rất đau buồn vì các em học sinh chính là bọn trẻ mà chúng tôi đã chia sẻ rất nhiều thứ. Tôi đặc biệt đau đớn, vì tôi biết rằng, cháu tôi tà bạn cùng lớp với một trong 16 thiếu nữ”, ông Aixandri nói. Các em ở chung với các gia đình người Tây Ban Nha ở Llinars del Valles.

Ngay sau khi thông tin về thảm kịch được công bố, các bạn cùng trường các em học sinh xấu số thiệt mạng trong vụ tai nạn đã cùng có mặt ở cổng trường để đặt những vòng hoa tưởng niệm và thắp lên những ngọn nến hy vọng.

Trong một cuộc họp báo diễn ra tại trường học Joseph-Koenig ở Haltern, Đức, hiệu trưởng trường cho biết các học sinh sẽ được tư vấn ổn định tâm lí. Trả lời các phóng viên, hiệu trưởng trường cho biết: “Trong tình hình như vậy, rất khó để có thể nói một điều gì đó tích cực nhưng nhà trường đang nhận được sự hỗ trợ từ chính quyền và các chuyên gia tư vấn”.

Vị hiệu trưởng nói, ngân ngấn nước mắt: “Khi nghe tin máy bay đã không hạ cánh và lũ trẻ không thể nào liên lạc được với bạn bè của chúng qua điện thoại, đó là lúc lũ trẻ kinh hoàng nhận ra điều tồi tệ nhất đã xảy ra”.

Tại Trường trung học Giola (Tây Ban Nha), các học sinh cũng bày tỏ sự chia buồn sâu sắc tới những người bạn mà vừa mới đây thôi họ còn tham gia các hoạt động cùng nhau.

Airbus A320 rơi ở Pháp: Cận cảnh hiện trường kinh hoàng
Airbus A320 rơi ở Pháp: Cận cảnh hiện trường kinh hoàng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Những hình ảnh đầu tiên về hiện trường vụ máy bay Airbus A320 số hiệu 4U9525 của Đức rơi trên sườn núi Alpes, Pháp đã được báo giới đăng tải.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link