Vụ Airbus A320 rơi: Tìm thấy các thi thể nạn nhân đầu tiên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những thi thể nạn nhân đầu tiên của vụ tai nạn máy bay Airbus A320 tại vùng núi Alps của Pháp ngày 24/3 đã được tìm thấy.

Như tin đã đưa, vụ tai nạn tai nạn máy bay Airbus A320 đã khiến toàn bộ 150 hành khách và phi hành đoàn tử vong  (bao gồm 144 hành khách, 2 phi công và 4 thành viên phi hành đoàn).

Hai nhân viên cứu hộ làm việc tại hiện trường vụ tai nạn.

Công tác tìm kiếm thi thể các nạn nhân xấu số đã được tiến hành và đội tìm kiếm, cứu hộ đang bắt đầu đưa những thi thể đầu tiên nằm rải rác ở sườn núi Apls hẻo lánh, dốc đứng bằng trực thăng.

Bầu không khí đau thương bao trùm  làng Seyne-les-Alpes dưới chân dãy Apls hùng vĩ của Pháp, gần hiện trường máy bay Airbus A320 rơi.

"Các nhân viên cứu hộ sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và nguy hiểm để khôi phục thi thể các nạn nhân. Trước đây, tai họa như thế này chưa từng xảy ra ở đây", Maurice Borel, một nhân viên cứu hộ tình nguyện cho hay.

Hàng trăm nhân viên tìm kiếm và cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm thi thể các hành khách. Làng Seyne-les-Alpes với dân số khoảng 1.500 người hiện trở thành thành trung tâm chỉ huy hoạt động tìm kiếm cứu, cứu nạn.

Để bảo vệ hiện trường và các thi thể nạn nhân khỏi chim rừng hay thú dữ, 5 cảnh sát Pháp phải túc trực qua đêm quanh hiện trường.

"Sẽ mất một vài tuần (để nhận dạng các nạn nhân), nhưng mọi người nên chuẩn bị tinh thần rằng, chúng ta sẽ mất nhiều thời gian. Không thể làm xong mọi việc trong 5 phút được", ông Robin một công tố viên địa phương cho biết.

Tổng thống Pháp Francois Hollande và Thủ tướng Đức Angela Merkel có mặt đã bắt tay, động viên các thành viên của đội cứu hộ đang tham gia tìm kiếm và thu hồi xác máy bay và thi thể các nạn nhân.

Công tác nhận dạng các nạn nhân được cho là sẽ gặp rất nhiều khó khăn, trở ngại vì rất nhiều thi thể bị xé nát thành nhiều phần và nằm lẫn với các mảnh vỡ của máy bay. Theo đề nghị của Pháp, Interpol đã gửi một nhóm chuyên gia đến hỗ trợ việc điều tra và nhận dạng thi thể nạn nhân.

Bác sỹ giám định pháp y Fabrice Mathy cho biết sẽ khó có thể phục hồi hay trả tất cả các thi thể nạn nhân về cho gia đình họ nhưng sẽ nỗ lực hết sức.

Hiện một số thân nhân của các nạn nhân đã có mặt tại trung tâm chỉ huy hoạt động tìm kiếm cứu, cứu nạn để đón người thân yêu của họ.

Nhiều gia đình đã bay tới Marseille trong đêm và đi xe buýt để tới được càng gần hiện trường vụ tai nạn càng tốt và bắt đầu ngóng chờ người thân xấu số của họ được đưa lên.

Airbus A320 rơi ở Pháp: 16 nạn nhân là học sinh cùng trường
Airbus A320 rơi ở Pháp: 16 nạn nhân là học sinh cùng trường
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong số 150 nạn nhân trên chuyến bay Airbus A320 rơi ở Pháp, có 16 học sinh cùng lớp và 2 giáo viên của một trường Trung học tại Đức.
Airbus A320 rơi ở Pháp: Thông tin ban đầu về các nạn nhân
Airbus A320 rơi ở Pháp: Thông tin ban đầu về các nạn nhân
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo báo cáo ban đầu, 150 người có mặt trên chuyến bay chủ yếu là công dân của Đức và Tây Ban Nha.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn