Những vụ trẻ bị chính người thân bạo hành dã man gây phẫn nộ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thời gian gần đây, nhiều vụ người thân bạo hành trẻ đến nhập viện, thậm chí xuất huyết não... gây rúng động dư luận.

Bà ngoại đánh cháu ruột 2 tuổi đến nhập viện

Ngày 9/12/2014, Công an huyện Giá Rai, Bạc Liêu đã triệu tập bà Thạch Thị Sương (64 tuổi, ngụ ấp 3, xã Phong Thạnh Đông A, huyện Giá Rai) để điều tra việc cháu Khương Minh Khôi 2 tuổi (cháu ngoại bà Sương) bị đánh gây thương tích nặng. Tại đây, bà Sương thừa nhận đã đánh Khôi vì giận cháu làm bể chai dầu gió.

Mô tả ảnh.
Cháu Khôi đã dần hồi phục và có thể cầm bình sữa tự uống.

Cụ thể hôm 6/12, Khôi làm vỡ chai dầu gió nên bà bực tức dùng tay đánh vào tay chân cháu ngoại. Chưa hết bà Sương còn lấy dầu gió vung vãi trên đất bôi vào hai mắt cháu khiến mắt Khôi sưng phù. Đối với những chấn thương vùng đầu, theo bà Sương là do Khôi tự ngã.

Chiều cùng ngày, hàng xóm thấy trên người bé Khôi có nhiều thương tích trên người và có vẻ yếu, nhiều người báo cho bà con họ hàng của cháu Khôi đưa bé lên trung tâm y tế. Trung tâm y tế đã chuyển bé đến bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu cấp cứu rồi chuyển lên bệnh viện Cần Thơ.

Khi nhập viện, cháu Khôi trong tình trạng sưng nề hai mắt, bụng trướng, thở mệt, thiếu máu, da xanh, thành bụng và hai chân bầm tím và bị phù não.

Bé trai 6 tuổi bị cha dượng đánh xuất huyết não

Gần đây, vụ việc cháu bé Trần Minh Hiếu (6 tuổi) ở TP. Hồ Chí Minh bị cha dượng đánh gãy tay, gãy chân và chấn thương sọ não khiến dư luận phẫn nộ.

Mô tả ảnh.
Cháu Hiếu tại bệnh viện.

Cụ thể, vào khoảng 19h tối 4/11/2014, Bệnh viện Quận 6 TP.HCM tiếp nhận ca cấp cứu khá nghiêm trọng, nạn nhân là bé trai Trần Minh Hiếu nhập viện trong tình trạng mặt mày thâm tím, bị gãy tay trái, chân phải và trên cơ thể có nhiều thương tích khác. Do các chấn thương của bé Hiếu khá nghiêm trọng nên được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục điều trị. Tại đây, bác sĩ xác định cháu Hiếu bị nứt sọ và bị xuất huyết trong hộp sọ.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Tấn Sĩ (28 tuổi, quê Bến Tre) thừa nhận mình chính là người đã gây ra thương tích cho cháu Hiếu. Sĩ khai, khoảng 18h ngày 4/11, đi nhậu về, chị Liên đi bán chưa về còn cháu Hiếu đang ngồi xem ti vi. Gã bảo cháu tắt ti vi đi ngủ nhưng cháu vẫn tiếp tục ngồi xem. Bực mình, gã nắm người Hiếu xô thẳng vào tường khiến đầu đập vào một ống nước bằng sắt.

Dù thấy cháu Hiếu đầu chảy máu, miệng kêu la đau đớn nhưng gã vẫn tiếp tục dùng cây gỗ đánh tiếp vào người, tay, chân cho đến khi cháu nằm gục xuống nhà. Sau đó, gã bấm điện thoại và bảo cháu Hiếu nói chuyện với mẹ. Cháu Hiếu bảo mình bị cha đánh trọng thương. Chị Liên về, đưa cháu Hiếu đến bệnh viện cấp cứu.

Được biết chị Liên đã ly hôn chồng khoảng hai năm nay, sau đó sống như vợ chồng với Sĩ nhưng không đăng ký kết hôn và dẫn Hiếu về sống chung. Sĩ hành nghề sửa điện, còn chị Liên đẩy xe bán hạt dẻ.

Mẹ cháu bé cho biết, Hiếu thường xuyên bị cha dượng đánh đập nhưng không ngờ lần này Sĩ lại ra tay tàn nhẫn đến vậy.

Giờ đây, gã cha dượng nhẫn tâm đang bị điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích.

Giận con hư, mẹ đẩy con vào đống lửa gây bỏng nặng

Sáng 23/10/2014, ông Nguyễn Sỹ Minh, Trưởng Công an thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), cho biết đã hoàn tất hồ sơ xử lý vụ việc cháu Trương Văn Thành (SN 2001, ngụ tổ dân phố 11, thị trấn Thạch Hà) bị chính người mẹ ruột lỡ tay xô con vào đống lửa đang cháy hừng hực dẫn đến bị bỏng nặng.

Mô tả ảnh.
Cháu Thành đang được điều trị trong tình trạng bỏng nặng toàn thân.

Cụ thể, vào ngày 3/10, Thành ăn trộm của gia đình một số tiền rồi bỏ đi mấy ngày không về nhà. Mặc dầu gia đình đã đi tìm kiếm hỏi thăm bạn bè nhưng không thấy.

Đến ngày 6/10, sau khi tiêu hết tiền Thành mới về nhà, tức giận, ông Trương Văn Định (bố Thành) đã kéo con trai trói vào gốc cây phi lao rồi đánh. Thương cháu nên dì ruột đã cởi dây cho Thành để bỏ chạy. Lúc này bà Nguyễn Thị Nhung (mẹ Thành) đang dọn vệ sinh, đốt rác gần đấy thấy vậy liền xô Thành ngã ngay vào đống lửa đang cháy rực khiến cháu bị bỏng nặng toàn thân.

Thế nhưng, sau khi xảy ra sự việc, cả ông Định và bà Nhung không đưa con đến bệnh viện để cấp cứu cho con mà tự mua thuốc về chữa trị. Hậu quả khiến các vết thương của cháu Thành ngày càng nặng và có dấu hiệu bị hoại tử. Ngày 9/10, chính quyền địa phương mới biết vụ việc trên và yêu cầu gia đình đưa cháu Thành tới bệnh viện để điều trị.

Trong cuộc trò chuyện PV Infonet thì chị Nhung (mẹ của Thành) đến lúc này đã vô cùng hối hận, từng tiếng chị nói là bao giọt nước mắt lăn dài trên má, “chúng tôi đã sai. Vô cùng day dứt”. Nói xong , chị lại nức lên từng tiếng khóc, “Tôi đáng chết, đáng bị trời tru đất diệt. Chỉ vì phút nóng giận mà lỡ tay đẩy con vào cái chết".

Bé 8 tuổi bị bố và người tình đánh chết bằng điếu cày

Những ngày đầu năm 2014, dư luận cả nước hết sức bàng hoàng trước thông tin bé Đỗ Doãn Lộc, 8 tuổi, Nhà Chung, phường Tiền An, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, bị bố đẻ là Đỗ Văn Lợi đánh đến mức "thập tử nhất sinh". Sau 3 ngày điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), khoảng 15h45 phút chiều 18/3, bé Lộc đã tử vong. Ngày 19/3, gia đình đã tổ chức an táng cho cháu Đỗ Doãn Lộc. Có mặt trong lễ tang, nhiều người không khỏi xót xa, ngậm ngùi khi nghĩ đến một đứa trẻ mới 8 tuổi mà đã bị bạo hành cho đến chết trong chính ngôi nhà của mình.

Mô tả ảnh.
Bé Lộc đã không thể qua khỏi sau trận đòn dã man của người bố.

Đối tượng Lợi đã bị cơ quan điều tra bắt ngay sau đó. Bước đầu đối tượng khai nhận do nghi ngờ bé Lộc lấy cắp 20.000 đồng, Lợi và Bùi Thị Hà (bồ của Lợi) đã xông vào đánh khiến Lộc ngã đập đầu xuống đất rồi bất tỉnh, toàn thân bầm dập.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 15/3, Công an phường Tiền An đã nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân về việc cháu Lộc, bị chính bố đẻ của mình là Đỗ Văn Lợi đánh dã man khiến phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Theo các bác sĩ, ngoài những vết bầm tím toàn thân, khuôn mặt, vùng đầu, mắt của cháu bị sưng vù, các bác sĩ xác định bệnh nhi bị chấn thương sọ não, máu chảy trong não, đồng tử giãn, tụ máu nhiều ở não, xung huyết vùng mặt, tay, chân.

Sáng 20/8, tại trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Ninh, TAND tỉnh Bắc Ninh đã xét xử Đỗ Văn Lợi (46 tuổi, trú phường Tiền An, TP Bắc Ninh) và Bùi Thị Hà (30 tuổi, trú ở Phường Võ Cường, TP Bắc Ninh), là người tình của Lợi, về tội Giết người. Sau khi xem xét vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Bùi Thị Hà án chung thân, còn Đỗ Văn Lợi lĩnh 20 năm tù.

Bé trai 3 tuổi bị cậu ruột đánh đập tàn bạo, bắt đi ăn xin

Năm 2013, dư luận lại chấn động một phen khi bé trai Trịnh Nguyễn Thành Đức mới chỉ 3 tuổi bị chính cậu ruột của mình đánh đập một cách dã man, châm tàn thuốc vào người em rồi bắt đi ăn xin khắp nơi.

Mô tả ảnh.
Bé trai Trịnh Nguyễn Thành Đức bị chính cậu ruột của mình đánh đập một cách dã man.

Ngày đầu tháng 11/2013, công an phường Tân Hưng (quận 7, TP HCM) đã giải cứu cho cháu Trịnh Nguyễn Thành Đức (3 tuổi) và anh trai là Trịnh Nguyễn Thành Đạt (7 tuổi) khi phát hiện bị một người thân đánh đập tàn bạo.

Điều đáng nói là người đánh đập hai cháu bé đến tím tái mặt mũi không ai khác mà chính là người cậu ruột Trịnh Đức Hòa (SN 1998). Hàng ngày cháu Đức và anh trai phải đi xin tiền, nếu không xin được thì hai anh em sẽ bị người cậu bỏ đói và đuổi ra ngủ ngoài đường. Một tháng 30 ngày, hai cháu bé phải gánh chịu những trận đòn bầm dập mà không dám khóc.

Khi bị các cơ quan chức năng bắt giữ, Hòa khai nhận nguyên nhân đánh cháu Đức là do bắt cháu đi xin tiền nhưng cháu không nghe lời. Vì vậy, Hòa đã lấy một đoạn cây dài khoảng 5m đánh vào mông và chân của cháu Đức. Bên cạnh đó, Hòa còn lấy tay tát, dùng đầu gối đập vào mặt cháu làm bầm tím hai con mắt. Không những thế, một người bạn là  còn dùng điếu thuốc lá đốt cháy chích vào khắp người Đức.

Sau khi sự việc được phát hiện, bà Lưu Thị Bích Hợp, Phó Chủ tịch UBND Phường Tân Hưng kết hợp cùng đại diện Hội Phụ nữ và công an đã trực tiếp đưa cháu Đức và Hòa vào Trung Tâm bảo trợ Xã hội TPHCM (P.13, Q.Bình Thạnh).

Bà ngoại đánh cháu ruột 2 tuổi nhập viện vì chai dầu gió
Chỉ vì đứa cháu 2 tuổi làm vỡ chai dầu gió mà bà Sương đã đánh Khôi và lấy dầu bôi vào mắt bé.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn