Nỗi đau “xé lòng” của cha mẹ bị “nghịch tử” bạo hành

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ vào những vết thương bầm tím trên thân thể, người phụ nữ khắc khổ rùng mình kể lại giây phút bị “nghịch tử” bạo hành.

Thường xuyên bạo hành bậc sinh thành

Trong bức thư cầu cứu gửi cơ quan chức năng, bà Trần Thị Thanh (SN 1970, xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) cho biết, con trai bà là Trịnh Thanh Tú (SN 1990) thường xuyên ra tay bạo hành cha mẹ không thương tiếc. 

Trong căn nhà lụp sụp, bà Thanh giọng ứ nghẹn cho biết: “Năm 1989, sau một thời gian tìm hiểu tôi kết hôn cùng ông Trần Thanh Liêm (SN 1965). Hạnh phúc hai vợ chồng “thăng hoa” khi tôi sinh hạ Trịnh Thanh Tú. Với bao nhiêu tình cảm, vật chất dành hết cho con. Hy vọng, cuộc đời của con sẽ không phải vất vả, khó khăn”.

Bà Thanh trao đổi với PV
Bà Thanh trao đổi với PV

Cũng theo bà Thanh, khi Tú chập chững biết đi, ông Liêm đột nhiên bị sốt nặng. Di chứng sau cơn sốt “quái đản” là chồng bị bại liệt. Dù không phụ giúp được việc nặng nhưng hàng ngày ông Liêm vẫn đội mưa, đội nắng cùng chiếc xe lăn rong ruổi khắp phố bán vé số. Số tiền kiếm được ông đưa hết cho vợ phụ giúp việc nuôi con, trang trải cuộc sống. 

Tưởng chừng bao nhiêu vất vả, khổ cực của vợ chồng hy vọng con trai đền đáp. Ai ngờ, càng lớn Tú lại càng tỏ ra ham chơi, khó bảo khiến vợ chồng bà Thanh buồn bã ra mặt. Mải mê với trò chơi điện tử, Tú sớm từ bỏ việc đến trường để dành nhiều thời gian chơi bời, lêu lỏng. 

Do chơi nhiều game bạo lực nên bản tính của Tú dần thay đổi. Mỗi khi thiếu tiền chơi game, hắn đòi bố mẹ không được thì “nổi cơn điên” lao vào hành hung bậc sinh thành không thương tiếc. 

Mất vợ con vì quá vũ phu

Cứ nghĩ do con không có việc làm ổn định, ăn học không đến nơi đến chốn nên sinh ra chơi bời, lêu lổng. Nên hai vợ chồng bà Thanh đã bàn, rồi mua cho Tú 1 chiếc xe máy trị giá 3 triệu để buôn dừa. Có tài leo trèo nên thời gian đầu Tú kinh doanh cũng có lời lãi. Thấy con thay đổi, bà Thanh mừng ra mặt. Nào ngờ, thời gian sau thì Thanh lại “ngựa quen đường cũ”. Bao nhiêu vốn liếng cùng chiếc xe máy bố mẹ tích cóp mua cho đều nướng vào những bữa rượu và game online. 

Thất bại trong kinh doanh, Tú ngang nhiên đưa một người con gái về rồi tuyên bố: “đây là vợ con…”. Biết cô gái đã có thai, bà Thanh một lần nữa hy vọng khi có vợ con Tú sẽ thay đổi. Tuy vậy, tính cách ưa bạo lực nên Tú thường xuyên đánh đập vợ vô cớ. Bức xúc, vợ Tú ôm con bỏ về nhà ngoại. 

Là kẻ bạo lực nhưng sau một thời gian xa vợ con, Tú đã chủ động bắt xe sang nhà ngoại chơi. Khi hắn ngỏ ý muốn đưa vợ con về nhà thì bố mẹ vợ ngăn cản kịch liệt. Không được như ý, Tú trở về nhà tiếp tục lao vào rượu chè rồi lôi em cùng bố mẹ già ra đánh đập đến tím tái mặt mũi. 

“Lần gần đây nhất, Tú trở về nhà đã lao vào đánh đập, bóp cổ tôi khiến tôi ngất lịm. Khi tỉnh lại thì thấy bà con chòm xóm đứng vây quanh, còn Tú thì đã giải lên xã làm giấy cam kết không hành hung người trong gia đình.

Khi được về, Tú uống rượu rồi tiếp tục lao vào đánh đập người thân trong gia đình. Đến sáng, sợ bị bắt nên nó đã bỏ nhà ra làm bảo kê cho một quán café. Giờ đây, không biết nó sẽ hành hạ chúng tôi như thế nào khi quay về nhà…” – bà Thanh tỏ rõ sự lo lắng. 

Là người cam chịu số phận, ông Liêm ấm ức bật khóc tố “nghịch tử”: “Tôi thì chân không còn lành lặn nên kiếm tiền cũng không nổi. Thế nhưng, cứ dành dụm được bao nhiều thì Tú lại về ép phải đưa tiền để đi uống rượu, đi chơi. Không có tiền thì nó trở mặt hành hung, đánh đập không thương tiếc. Sống trong nhà mình mà lúc nào cũng nơm nớp lo sợ con hành hung. Tủi nhục quá”. 

“Đề nghị cơ quan chức năng địa phương vào cuộc, giải quyết triệt để đúng pháp luật giúp chúng tôi thoát khỏi cảnh “địa ngục” này” – ông Liêm đề nghị. 

Nữ hộ sinh nhập viện vì bị vợ Phó Bí thư xã hành hung
Ngày 3/10, công an xã Biển Bạch Đông (Thới Bình, Cà Mau) nhận đơn của chị Lê Thị Cẩm (44 tuổi, hộ sinh Trạm Y tế xã Biển Bạch) “tố” bị vợ Phó Bí thư xã hành hung.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT