Trực thăng quân sự Mỹ mất tích bí ẩn khi cứu trợ động đất ở Nepal

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một chiếc máy bay trực thăng của quân đội Mỹ đã mất tích bí ẩn hôm 12/5 trong khi cứu trợ động đất ở Nepal.

Ngày 12/5 quân đội Mỹ cho biết một trực thăng quân sự thuỷ quân lục chiến Marine UH-1Y Huey đã mất tích trong khi tham gia công tác khắc phục hậu quả động đất ở Nepal.

Các quan chức cho biết, trên chiếc máy bay có 8 người, gồm 6 lính thủy đánh bộ Mỹ và 2 binh sỹ người bản địa.

Mô tả ảnh.
Một chiếc UH-1Y Huey cất cánh, chở hàng cứu hộ từ sân bay quốc tế Tribhuvan ở Kathmandu, Nepal, ngày 7/5

Vụ việc xảy ra gần khu vực Charikot, Nepal, khi máy bay đang thực hiện các chiến dịch hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thiên tai. Chiếc máy bay mới thả hàng cứu trợ và đang đi đến một điểm cứu trợ khác thì mất tích.

 Đại tá Steven Warren, phát ngôn viên Lầu Năm Góc nói: “Trước khi mất tích, tổ bay trực thăng "có những tiếng nói về vấn đề nhiên liệu" trên radio”.

Các chiến dịch tìm kiếm trên không đã được tiến hành ngay hôm qua nhưng đến chiều tối phải dừng lại do trời tối. Các nhà chức trách hy vọng máy bay không bị rơi, vì không phát hiện tín hiệu nào về khói hay lửa.

Chiếc máy bay này thuộc Phi đội trực thăng tấn công hạng nhẹ 469 của Lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ, nằm trong số hơn 10 máy bay Mỹ được triển khai để hỗ trợ chiến dịch. Các máy bay gồm hai trực thăng Huey nữa và 4 chiếc Osprey, cũng như các máy bay chở hàng.

Các lực lượng trên mặt đất của Nepal cũng đang tích cực tìm kiếm máy bay.

Thêm 1 trận động đất mạnh 7,4 độ Richter tàn phá Nepal
Thêm 1 trận động đất mạnh 7,4 độ Richter tàn phá Nepal
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nepal lại vừa phải trải qua một trận động đất mạnh 7,4 độ Richter vào trưa 12/5 khi mà dư chấn của trận động đất hôm 25/4 còn chưa được khắc phục
Theo:  khoevadep.com.vn copy link