Thêm 1 trận động đất mạnh 7,4 độ Richter tàn phá Nepal

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nepal lại vừa phải trải qua một trận động đất mạnh 7,4 độ Richter vào trưa 12/5 khi mà dư chấn của trận động đất hôm 25/4 còn chưa được khắc phục

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho biết trận động đất mạnh 7,4 độ Richter vừa xảy ra tại thị trấn Namche Bazar, gần dãy Everest vào khoảng 12h30 ngày 12/5, theo giờ địa phương. Người dân Kathmandu đã nháo nhào đổ ra đường.

Mô tả ảnh.
Hậu quả của trận động đất hôm 25/4 còn chưa được khắc phục.

“Đây thực sự là một trận động đất mạnh”, Prakash Shilpakar, chủ tiệm đồ thủ công ở Kathmandu nói. Anh này đang cố gọi cho cha mẹ mình, những người đang sinh sống tại thị trấn cổ Bhaktapur, gần Kathmandu.

Trận động đất mạnh đến nỗi có thể cảm nhận thấy trên khắp miền bắc Ấn Độ, đến tận thủ đô New Dehli, các tòa nhà rung lên trong vòng hơn 1 phút, khiến người dân vô cùng hoảng hốt.

Mô tả ảnh.
Các nạn nhân được đưa ra khỏi đống đổ nát.

Trận động đất cũng khiến 3 trận lở đất nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực Sindhupalchowk của Nepal. Ít  nhất 12 người đã bị thương.

Ngay sau khi trận động đất xảy ra, chính phủ Nepal đã khuyến cáo người dân không nên ở trong nhà mà tập trung ở các khu vực ngoài trời, đồng thời không nên gọi điện để tránh nghẽn mạng mà chỉ gửi tin nhắn cho những người thân yêu.

Mô tả ảnh.
Hai trận động đất cách nhau chỉ 18 ngày và gần địa điểm nhau.

Trận động đất này xảy ra sau khi thảm họa động đất mạnh 7,9 độ Richter mwois xảy ra cách đây 18 ngày khiến hơn 8.000 người thiệt mạng và 17.000 người bị thương. Dư chấn từ trận động đất còn chưa được khắc phục.

Nhiều nơi ủng hộ thuốc hết hạn và phế phẩm cho người Nepal
Nhiều nơi ủng hộ thuốc hết hạn và phế phẩm cho người Nepal
(Xã hội) - (Phunutoday) - Những người nhận đồ cứu trợ từ nhiều nước ủng hộ Nepal cho biết, họ nhận được cả những vỉ thuốc hết hạn và đồ dùng phế phẩm trong các kiện.

 

Sau động đất, phụ nữ Nepal có nguy cơ bị bán làm nô lệ tình dục
Sau động đất, phụ nữ Nepal có nguy cơ bị bán làm nô lệ tình dục
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau trận động đất, hàng ngàn gia đình bị mất nhà cửa, những kẻ buôn người đang lợi dụng để lừa các cô gái tới nhiều nhà thổ trên khắp châu Á.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn