Hãi hùng trực thăng cứu hộ Hàn Quốc nổ tung gần trường học

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thông tin một trực thăng cứu hộ Hàn Quốc vừa nổ tung gần trường học khiến người dân trên thế giới hết sức bàng hoàng.

Theo tin tức từ hãng Yonhap (Hàn Quốc), tai nạn xảy ra vào khoảng 10g53p sáng ngày 17/7, tại quận mua sắm Gwangsan-gu. Vụ tai nạn khiến tất cả 5 nhân viên cứu hộ trên máy bay thiệt mạng và một nữ sinh trung học bị thương nhẹ, theo AP đưa tin.

trực thăng hàn quốc rơi

Chiếc trực thăng đang trên đường trở về trụ sở chính tại thành phố Gangneung, tỉnh Gangwon, sau nhiệm vụ tìm kiếm 11 người mất tích trong thảm họa chìm tàu Sewol hôm 16/4.

Các quan chức cứu hỏa cho biết trực thăng đang quay trở về căn cứ ở một tỉnh miền đông sau khi tham gia tìm kiếm những người đang mất tích trong vụ chìm phà Sewol hồi tháng 4 thì gặp nạn.

trực thăng hàn quốc rơi

Tuy nhiên, khi trực thăng bay qua thành phố Gwangju ở phía đông nam Hàn Quốc, nó gặp sự cố và đâm sầm xuống khu vực dân cư bên dưới.

Vụ chìm phà Sewol ngày 16/4 khiến hơn 290 người thiệt mạng, trong đó chủ yếu là học sinh trung học, vẫn là nỗi ám ảnh của người dân về vấn đề an toàn ở Hàn Quốc.

trực thăng hàn quốc rơi

Nhân chứng cho biết họ quan sát thấy trực thăng bắt lửa trên không trung trước khi nó lao đầu xuống khu phố vắng gần một dãy các căn hộ thuộc khu vực dân sinh tại thành phố Gwangju vào khoảng 10h50 sáng theo giờ địa phương.

Hãng tin AFP đưa tin, trực thăng rơi xuống trúng một khu vực dân cư ở Gwangju. Tuy nhiên nó tránh được tòa chung cư dưới mặt đất. "Một cột khói đen bốc lên sau một tiếng nổ lớn. Tôi còn tưởng đó là tiếng sấm", một nhân chứng nói.

trực thăng hàn quốc rơi
Hiện trường vụ máy bay Hàn Quốc rơi.

Vụ va chạm không gây tổn thương nghiêm trọng tới người dân sinh sống dưới mặt đất. Một nữ sinh trung học chỉ bị thương nhẹ do mảnh vỡ của trực thăng văng vào người. Tuy nhiên, 5 lính cứu hỏa trên trực thăng đều tử nạn.

trực thăng hàn quốc rơi

Lính cứu hỏa đang kiểm tra trên tàn tích của chiếc trực thăng bị rơi vỡ tại Gwangju, Hàn Quốc.

Giới chức Hàn Quốc đang điều tra để làm sáng tỏ nguyên nhân vụ tai nạn.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link