"Dị nhân" xứ Thanh dự đoán đúng động đất Nepal trước 10 ngày?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ông Trần Văn Lưu đã đưa ra những bằng chứng xác thực về việc ông đã dự báo trước đó gần 10 ngày về khả năng xảy ra trận động đất ở Nepal.

Ông Trần Văn Lưu đã đưa ra những bằng chứng xác thực về việc ông đã dự báo trước đó gần 10 ngày về khả năng xảy ra trận động đất khả năng xảy ra trận động đất kinh hoàng tại Nepal vừa qua.

LTS: Những câu chuyện lùm xùm liên quan đến các nhà ngoại cảm vừa qua vẫn không thể ngăn cản bước chân của nhóm phóng viên chúng tôi tìm về xã Ngư Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) gặp “nhà tiên tri" Trần Văn Lưu - người được nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải (Phó viện trưởng viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người) tin cẩn giới thiệu. Suốt hai ngày cùng ăn, cùng ở cùng và chia sẻ với ông Lưu, chúng tôi đã đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác trong câu chuyện về dự đoán, dự báo đặc biệt của vị này.

Báo chúng tôi khởi đăng loạt bài về “dị nhân" xứ Thanh –Trần Văn Lưu, ngõ hầu như một góc nhìn về khả năng đăc biệt của con người mà không phải khoa học nào cũng lý giải rõ ràng được...

“Tôi đã dự báo được trận động đất ở Nepal…” - Đó là lời khẳng định của ông Trần Văn Lưu khi trao đổi với nhóm PV. Ông Lưu đưa cho chúng tôi xem tin nhắn điện thoại mà ông đã gửi cho ông Nguyễn Phúc Giác Hải cách trận động đất ở Nepal gần 10 ngày.

Mô tả ảnh.
Ông Trần Văn Lưu khẳng định bản thân có khả năng dự báo trước được nhiều sự kiện (?).

Xác nhận điều này, trên báo chúng tôi (số 49 ra ngày 23/4/2015), chính ông Nguyễn Phúc Giác Hải đã công bố câu chuyện ông Lưu dự báo thiên tai. Trong loạt bài viết đa chiều về khả năng dự báo thiên tai của loài cá heo, trong đó có đưa ý kiến của nhà ngoại cảm Trần Văn Lưu (bộ môn Khoa học dự báo – Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người) dự báo rằng, trong mùa hè này sẽ xảy ra một số biến cố, thảm họa về thiên nhiên, trong đó có đoạn viết: “Trong năm 2015, vào hạ Nhật Bản động đất, Trung Quốc sập hầm mỏ, bão lớn càn qua. Cuối hạ, Ấn Độ lụt lội thảm kinh...”.

Sau đó, như tin đã đưa, trận động đất kinh hoàng xảy ra tại Nepal hôm 25/4 là trận động đất lớn nhất trong lịch sử nước này trong 80 năm qua, nó đã cướp đi sinh mạng của hơn 6.000 người dân nơi đây và con số vẫn không ngừng tăng. Các chuyên gia nghiên cứu về vấn đề động đất cho rằng, động đất diễn ra theo quy luật nhưng không ai có thể dự báo chính xác thảm họa đó xảy ra cụ thể ở thời điểm nào(?).

Thế nhưng, tại Việt Nam, trước đó chưa đến 10 ngày, “dị nhân” Trần Văn Lưu dự báo rằng, trong mùa hè này sẽ xảy ra một số biến cố, thảm họa về thiên nhiên, trong đó có dự báo sẽ xảy ra trận động đất kinh hoàng tại Nepal…(?).

Kể về câu chuyện dự báo trận động đất này, ông Trần Văn Lưu nói: “Trong trận động đất ở Nepal, tôi có nhìn thấy hình ảnh một người chỉ tay xuống đất cùng dòng Hán tự mà nếu là người giỏi, sâu về chữ Hán thì tôi đã khẳng định chắc chắn có động đất ở Nepal, chứ không đơn thuần là chỉ ở Nhật Bản”.

Lý giải điều này, ông Lưu cho rằng: “Nếu tôi để ý kỹ hơn, trong chữ Nhật Bản mà những dòng Hán tự hiện ra cùng hình ảnh, tôi đã bỏ qua một nét phẩy. Vì thế, tôi chỉ đưa ra dự đoán… Nhật Bản có động đất...”.

Cố cúi khom người (bị đau do xe ô tô chèn qua người), ông lật tìm tin nhắn kể lại: “ Khoảng 7h tối hôm đó, sau khi ăn cơm xong, tôi lên giường đọc tuyển tập Bạch Vân thi tập của Nguyễn Bỉnh Khiêm, có ý định làm một bài thơ tặng ông Nguyễn Phúc Giác Hải và một chị cùng trong viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người. Mới nghĩ đến đấy, thấy đầu nóng lên, hình ảnh người chỉ tay xuống đất xuất hiện kèm theo những dòng chữ Hán, tôi lấy giấy bút chép lại, trong vòng chưa đầy một phút nó trở thành những vần thơ có ý nghĩa và tôi đã gửi luôn cho ông Hải”.

Lý giải thêm điều này, ông Trần Văn Lưu chia sẻ: “Mỗi khi dự báo điều gì đó, tôi thường nhắn tin cho ông Hải, vừa để chia sẻ vừa để làm bằng chứng. Rất nhiều điều được tôi dự báo đúng và được kiểm chứng qua Viện…”.

“Tôi tập trung dự đoán về địa linh tai của thế giới, bởi những dự đoán trước đây của tôi về cá nhân từng người, từng doanh nghiệp có hiệu nghiệm chỉ diễn ra trong phạm vi nhỏ hẹp. Chính ông Nguyễn Phúc Giác Hải đã chỉ và khuyên tôi nên có nhiều dự đoán về những thảm họa thiên nhiên trên thế giới . Việc dự báo của tôi hoàn toàn tình cờ và tôi chưa hề biết một thông tin nào trước cho đến khi ông Nguyễn Phúc Giác Hải gọi điện thông báo cho tôi về thảm họa động đất mới xảy ra ở Nepal vừa qua”, ông Lưu nói.

Mô tả ảnh.
Tin nhắn chụp từ điện thoại ông Lưu gửi cho ông Nguyễn Phúc Giác Hải về dự báo trận động đất ở Nepal vừa qua.

 

Ông Lưu nhấn mạnh thêm: “Tôi khẳng định rằng, trong thời gian tới, những dự báo của tôi về những trận động đất khác sẽ xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới”.

Ở một góc độ khoa học, “dị nhân” Trần Văn Lưu lý giải: “Thực tế là có nhân tất có quả. Trời không thể cứ mưa mãi bởi đất sẽ nhão, cũng không thể nắng nhiều làm đất khô cằn, không còn sự sống. Phải có mưa có nắng, thuận theo thiên nhiên thì mới có thể tồn tại. Mỏ than lớn không tự nhiên mà sập được nếu không ngày đêm đào phá. Tương tự thế, trận động đất kinh hoảng xảy ra tại Nepal theo quan điểm của tôi là do chính con người đã tàn phá thiên nhiên, làm mất cân bằng hệ sinh thái, làm thay đổi sự cân bằng tự nhiên”.

“Chúng ta đã hút quá nhiều dầu khí (nó ở thể nặng) trong lòng đất ra mà thay thế bằng nước (thể nhẹ) xảy ra mất cân bằng dẫn đến sự đứt gãy của vỏ trái đất, và như thế động đất sẽ còn tiếp tục xảy ra. Tôi cho rằng, trong tương lai, động đất vẫn xảy ra ở nhiều nơi bởi trái đất bị rỗng nhiều quá”, ông Lưu chia sẻ.

“Người xưa dạy rằng, “có sinh, có tồn, có diệt”, chính vì vậy chúng ta cần phải bảo vệ trái đất tránh được các cuộc chiến tranh hạt nhân, mau chóng vá tầng Ozone, khai thác tài nguyên thiên nhiên hợp lý, có thế mới tránh được sự hủy diệt”, ông Lưu nói.

Dự đoán chính xác về bình chọn kỳ quan Vịnh Hạ Long?

Ông Trần Văn Lưu cho biết, những khả năng dự báo về bất cứ điều gì của ông chỉ xảy ra khi ông muốn dự báo về nó. “Dự báo vừa là sở thích vừa là khả năng đặc biệt của tôi. Điều này đã được kiểm chứng nhiều lần”, ông Lưu tự tin.

Câu chuyện ông Lưu kể cho chúng tôi về việc ông dự báo kết quả bình chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới do tổ chức New7World có trụ sở tại Thụy Sỹ. “Hôm đó, ngày 7/11/2011, tôi có nhắn tin cho ông Nguyễn Phúc Giác Hải rằng: “Vịnh Hạ Long sẽ đứng ở vị trí thứ 2 hoặc thứ 3 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới”.

Và quả đúng như vậy! Lúc 11h11 (GMT) ngày 11/11/2011, tức là 2h sáng ngày 12/11 (giờ Việt Nam), cuộc bình chọn đã kết thúc. Theo đó, Vịnh Hạ Long xếp vị trí thứ 2, sau rừng Amazon – song Amazon. Các vị trí còn lại lần lượt là: Thác Iguazu, Đảo Jeju, Đảo Komodo, Vườn quốc gia song ngầm Puerto Princesa và Núi Bàn (Nam Phi).

Để kiểm chứng điều này, PV đã liên lạc với ông Nguyễn Phúc Giác Hải và được ông này xác nhận. “Một số người có khả năng dự báo cá nhân và xã hội cho thấy tồn tại một “trường thông tin vũ trụ”. Việc dự báo xã hội và quốc tế là vấn đề nhạy cảm, các dự báo chỉ lưu ở bộ môn để tham khảo. Một thí dụ có thể kể là ông Trần Văn Lưu đã nhắn tin từ ngày 7/11/2011 cho Chủ nhiệm bộ môn Thông tin – Dự báo là “Vịnh Hạ Long sẽ đứng vị trí thứ 2 hoặc thứ 3 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới” đã trở thành hiện thực và là một thí dụ sinh động về việc dự báo nhờ “thế giới tâm linh”, ông Nguyễn Phúc Giác Hải khẳng định.

Cũng theo ông Hải, ông Lưu đã dự báo gần như chính xác số người bầu chọn cho Vịnh Hạ Long (!?).

Chia sẻ với PV, ông Lưu cho biết: “Tôi có khả năng thấu thị về phong thủy, khả năng dự báo về phong thủy cho gia đình . Theo đó, dù ở cách xa, chưa từng đến nơi nhưng tôi vẫn có thể vẽ địa thế ngôi nhà với kết cấu từng hợp phần rõ ràng (nhà chính, bếp, giếng nước, sân vườn…”.

Sự thực ra sao sẽ được báo Người Đưa Tin phản ánh trong các kỳ tiếp theo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT