1 năm nuôi heo đất, cô gái "gục ngã" khi chỉ tiết kiệm được 35 ngàn đồng, tiền mua heo đã 25 ngàn đồng

07:55, Thứ bảy 27/01/2018

( PHUNUTODAY ) - Trong một lần sơ ý, chú lợn đất mà cô gái này tích cực "vỗ béo" suốt 1 năm trời để đi Sa Pa với người yêu đã vỡ tan tành. Thế nhưng trái tim cô nàng còn vụn vỡ nhiều hơn khi biết được mình chỉ tiết kiệm được 35 ngàn trong khi số tiền mua lợn đã là 25 ngàn đồng.

Có hai kiểu người trên đời này: Một là đem tiền ra ngân hàng gửi, hai là "nuôi heo" béo mầm chờ ngày "lên thớt". Cảm giác đập chú heo đất vỡ tan, nhìn núi tiền tràn ra thật sung sướng vô tận. Thế nhưng, không phải ai cũng được hưởng thụ cái thú vui ấy.

Mới đây, cộng đồng mạng cười ngặt nghẽo trước câu chuyện nuôi heo đất của một cô gái trẻ. Suốt một năm trời dành dụm nuôi heo để đi Sa Pa chơi với người yêu sau tết, thế mà chỉ trong một lần sơ sảy, heo vỡ và trái tim cô gái cũng vỡ theo khi nhìn thấy số tiền trong heo chỉ vỏn vẹn 35 nghìn đồng. 

Đã vậy, chi phí "mua giống" đã là 25 nghìn đồng, vậy là 1 năm trời cô gái chỉ nuôi được 10 nghìn đồng. Thế là công cuộc đi ăn chơi trôi theo dòng nước mắt và tiếng khóc xé lòng của cô  gái. 

heo-dat-1 Nuôi heo đất hơn 1 năm trời chỉ còn lại 35 nghìn đồng.

Tài khoản đăng tải câu chuyện này cho hay: "Em gái mình tên là Kim Chi (sinh năm 1998, hiện đang ở Sầm Sơn, Thanh Hóa), nó bỏ tiền nuôi heo nhiều lắm, nhưng mà cứ mỗi lần bỏ thì nó lại ngứa tay lấy nhíp gắp vài nghìn ra mua viên chiên ở đầu ngõ. Nó cũng biết là không có nhiều tiền đâu, chắc cũng tầm vài trăm nghìn đồng cơ chứ không ngờ lại chỉ có 35 nghìn đồng thôi".

Cô bạn cũng cho biết ngươi em gái vẫn sẽ chuyến đi du lịch Sapa và vẫn tiếp tục nuôi heo nhưng mà chỉ nuôi heo nhựa cho "an toàn".

heo-dat-3
 Cô bạn lỡ nuôi heo đất hơn 1 năm chỉ vỏn vẹn 35 nghìn đồng. Anhr NVCC

Ngay sau khi được chia sẻ, câu chuyện đã thu hút hơn 15 nghìn lượt like, hàng trăm lượt bình luận. Câu chuyện tưởng lạ mà lại là chuyện ai cũng đã từng trải qua, dân mạng thi nhau kể lại chuyện nuôi heo rồi rút lõi.

"Trước mình mua con lơn 300k, lúc hết tiền đập ra có 200k nhưng vẫn phải đập", tài khoản Mạnh Tiến chia sẻ.

"Tớ cũng nuôi lợn và thế nào tiền trong lợn bị bốc hơi các bạn. Thề khóc hết nước mắt", tài khoản Ngọc Anh chia sẻ.

"Tớ có đứa em họ. Nó nuôi lợn từ năm lớp 1 đến lớp 5 thì nó đập ra mua xe. Tích cóp chắt chiu tiền Tết, tiền mọi người cho. Mỗi sáng, dì tớ cho nó 10-15k tiền ăn sáng có hôm ăn 7k có hôm nhịn để đút lợn. Tính sơ sơ 1 năm của nó ít nhất cũng phải 6 - 7 triệu. Mà nó nuôi 5 năm, lúc đập ra trong ý có hơn 100k toàn tiền 500 đồng với 1000, 2000 đồng. Con bé khóc suốt, nghĩ mà thương. Cuối cùng tra ra là anh trai nó lấy trộm đi chơi. Vừa thương nó mà vừa buồn cười, lúc đập ra 1 đống tiền lẻ, mặt mũi ai cũng đơ hết", tài khoản TN Quỳnh chia sẻ.

heo-dat-4
 
heo-dat-5

1. Tin nhắn quái gở của người mẹ bỏ đi biệt tích cùng 3 con: "1 xác mẹ, 3 xác con trôi sông"

2. Tai nạn kinh hoàng: Nữ sinh bỏ mạng vì tài xế container vào cua quá nhanh, kéo lê thi thể hàng chục mét

3.  Bé trai bị đánh "lên bờ xuống ruộng" vì bẻ trộm ngô: Bé bị chấn thương sọ não là không đúng

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc