Mách bạn mẹo giúp làm mụn bọc giảm sưng, tấy và đau hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Mụn bọc là một trong những loại mụn “cứng đầu, khó trị nhưng cũng gây ra nhiều sự đau đớn” trên da của các chị em, vậy nhưng các bạn có biết những mẹo hay giúp làm mụn bọc giảm sưng, tấy và đau hiệu quả?

Tổng hợp những cách giúp làm mụn bọc giảm sưng tấy, đau đớn

Trị mụn cấp tốc bằng chanh

Không chỉ có công dụng tẩy tế bào chết tự nhiên mà chanh còn có khả năng chống viêm, làm trắng da cực kì hiệu quả. Chanh không chỉ nổi tiếng bởi hai điều trên mà chúng còn có tác dụng loại bỏ được mụn bọc rất hiệu quả. Nguyên nhân là do lượng acid và vitamin C trong chanh có tác dụng làm khô da và khiến mụn nhanh chóng biến mất.

29.tri-mun-boc-hieu-qua-1-phunutoday.vn

Bạn chỉ cần vắt nước cốt chanh, làm sạch da mặt rồi dùng tăm bông thấm chúng lên nốt mụn, chỉ sau một ngày nốt mụn sẽ giảm sưng, viêm và xẹp xuống đáng kể. Thực hiện công thức này liên tục nếu muốn đạt hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, hãy nhớ che chắn chống nắng cẩn thận trước khi ra đường.

Trị mụn cấp tốc bằng dưa chuột

Dưa chuột có tính dịu mát và thanh nhiệt, một mặt nạ dưa chuột hoặc nước ép đều rất có ích cho da, ngoài ra chúng cũng có tác dụng đáng kể trong việc giảm sưng mụn bọc. Rất đơn giản, bạn hãy rửa  sạch dưa chuột, cắt khoanh tròn rồi đắp lên vùng mụn. Cách này không chỉ giúp bạn loại được mụn mà còn giúp trẻ hoá làn da, mang lại làn da mịn màng.

Sử dụng cà rốt để trị mụn bọc cấp tốc

Cà rốt là thực phẩm làm đẹp da chứa nhiều dưỡng chất cần thiết, bổ sung năng lượng cho cơ thể. Đồng thời cà rốt cũng có tính năng trị mụn bọc rất hiệu quả. Để thực hiện cách trị mụn bọc bằng cà rốt, bạn xay nhuyễn 500gr cà rốt, trộn chung với 2 thìa mật ong nguyên chất rồi dùng hỗn hợp này đắp lên vùng da bị mụn bọc hoặc nốt mụn sau khi đã làm sạch mặt. Sau đó để yên khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Bạn có nên nặn mụn bọc hay không?

Một trong những sai lầm dẫn đến tình trạng mụn mủ nghiêm trọng hơn đó chính là việc tự ý nặn mụn tại nhà khi chưa đủ tiêu chuẩn vệ sinh.

29.tri-mun-boc-hieu-qua-2-phunutoday.vn

Việc nặn mụn thường được tiến hành bằng tay hay cây nặn mụn mà chưa qua bước khử trùng, điều này khiến cho vi khuẩn có cơ hội phát triển là nguy cơ cho bệnh viêm da hay ung thư da ngày càng gia tăng. Chính vì vậy, khi bị mụn bọc ở mặt chúng ta không nên nặn.

Ngoài lý do nói trên, chúng ta không nên nặn mục bọc có mủ là vì:

Mụn có rất nhiều loại: Mụn bọc, mụn trứng cá, mụn đầu đen… và ở những vùng da nhạy cảm, nếu bạn nặn sẽ ảnh hưởng đến các dây thần kinh, lúc đó sẽ càng nguy hiểm hơn. Theo các chuyên gia, việc điều trị mụn bọc có mủ không đơn giản chỉ là lấy đi nhân mụn mà còn phải làm sạch ổ nhiễm khuẩn từ sâu bên trong nhân mụn. Việc nặn mụn không chỉ làm cho tình trạng mụn phát triển hơn, mà khi nặn mụn ở những chỗ nguy hiểm như vùng tam giác chết trên khuôn mặt sẽ có nguy cơ dẫn đến tử vong, rất nguy hiểm.

Nếu nặn mụn bọc có mủ ở mặt không đúng cách sẽ để lại sẹo và vết thâm trên da, đồng thời việc vệ sinh không sạch sẽ làm da bị nhiễm trùng và sự việc sẽ trở nên tồi tệ khó chữa hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn