10 mặt nạ hô biến tức thì làn da mùa đông

( PHUNUTODAY ) - Để chăm sóc da suốt mùa đông mịn màng không khô nẻ, không mụn trứng cá ghé thăm chị em hãy tích cực đắp 10 loại mặt nạ tự nhiên dưới đây nhé.

Tự trang điểm)- Để chăm sóc da suốt mùa động mịn màng và không khô nẻ, không bị mụn chị em hãy tích cực đắp 10 loại mặt nạ tự nhiên dưới đây nhé.

1. Mặt nạ lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng được coi là một loại thuốc giúp làm se khít các lỗ chân lông. Ngoài ra, chúng có chứa các protein giúp sửa chữa những vùng da nhiều nhược điểm, hấp thụ dầu dư thừa và giúp điều trị mụn trứng cá.

Ảnh MH
Mặt nạ lòng trắng trứng

Tách riêng lòng trắng trứng (lòng đỏ để nấu ăn). Đánh cùng lòng trắng trứng với 1 muỗng cà phê nước cốt chanh trong một phút. Sau đó, áp dụng hỗn hợp này lên mặt.

Cứ để mặt nạ lòng trắng trứng lưu lại trên da từ 10 đến 15 phút. Khi mặt nạ bắt đầu nứt nẻ thì lúc này hãy rửa sạch mặt với nước ấm.

2. Mặt nạ bột đất sét

Nếu bạn khó chịu với làn da nhờn, bạn có thể đắp mặt nạ bột đất sét màu xanh lá cây trên khuôn mặt sẽ giúp loại bỏ sự tấn công của các nốt mụn.

Trộn 2 muỗng canh bột đất sét màu xanh lá cây (có bán sẵn tại các cửa hàng y tế hoặc web trực tuyến) với nước để tạo thành một miếng dán dày. Thêm một vài giọt tinh dầu thiết yếu theo sở thích của bạn.

Ảnh MH
Mặt nạ bột đất sét xanh

Sau đó thoa đều chúng lên da sạch và khô. Nó sẽ mất khoảng 15 phút để mặt nạ trở nên cứng. Khi mặt nạ cứng, rửa sạch với nước ấm và vỗ nhẹ cho da mặt khô.

3. Mặt nạ thuốc kháng sinh Aspirin

Nếu bạn không bị dị ứng với Aspirin hoặc làn da bạn quá da nhờn, nhiều mụn thì hãy thử áp dụng thoa thuốc aspirin.

Ảnh MH
Mặt nạ thuốc aspirin

Bạn có thể nghiền nát 4 viên thuốc Aspirin thành bột bằng cách sử dụng mặt sau của thìa. Thêm nước để tạo ra một dán. Nếu bạn thích một mặt nạ dày hơn, bạn có thể bổ sung thêm một chút mật ong.

Khuấy đều các thành phần sau đó áp dụng chúng trên  da mặt. Hãy chắc chắn tránh mắt và mũi của bạn. Để mặt nạ lưu lại trên da trong 10 phút, sau đó rửa sạch và tận hưởng cảm giác sạch sẽ.

4. Mặt nạ bơ

Các loại chất béo có trong trái bơ rất tốt cho việc dưỡng ẩm da khô mùa đông.

Bạn xay nửa trái bơ cho đến khi chúng thành kem. Thêm 1 muỗng canh mật ong và trộn đều. Nếu da của bạn bị kích thích, bạn có thể thêm một chút sữa chua. Nếu da của bạn cần thêm độ ẩm, thêm 1/4 chén dầu ôliu tinh khiết.

Ảnh MH
Mặt nạ quả bơ

Khi tất cả các thành phần được kết hợp với nhau, thoa hỗn hợp này lên mặt, cổ sạch sẽ. Để chúng lưu lại trên da khoảng 15 đến 20 phút rồi sau đó mới sửa sạch bằng nước ấm.

Để thư giãn thêm, bạn có thể cho một vài giọt tinh dầu yêu thích vào hỗn hợp trước khi áp dụng thoa chúng lên mặt như bình thường.

5. Mặt nạ chuối

Mặt nạ chuối giúp dưỡng ẩm cho da mặt mùa đông một cách tối ưu nhất.  

Ảnh MH
Mặt nạ chuối

Bóc vỏ một quả chuối và nghiền nát chúng cho đến khi nó biến thành bột nhão. Sau đó pha trộn 2 muỗng canh mật ong vào đó. Nếu hỗn hợp quá đặc, thêm một chút nước.

Áp dụng mặt nạ chuối lên mặt và để chúng lưu lại trên da trong 10 đến 20 phút, sau đó rửa sạch mặt nạ bằng nước ấm. Làn da của bạn sẽ cảm thấy mềm mại và tươi mới ngay.

(Còn tiếp…)

Thanh Hà

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn