10 ngày liên tiếp, TP.HCM không có ca nhiễm Covid-19 mới

( PHUNUTODAY ) - TP.HCM đã 10 ngày liên tiếp không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới, hiện còn 9 bệnh nhân đang tiếp tục điều trị.

Zing đưa tin, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, tính đến sáng 17/4, số trường hợp nhiễm Covid-19 xác định trên địa bàn là 54 người. Trong đó, 46 trường hợp đã xuất viện gồm 3 ca đã xuất viện và khỏi bệnh ở giai đoạn 1. Ở giai đoạn 2 và 3 có 43 ca nhiễm mới cũng được công bố khỏi bệnh.

Tính đến sáng ngày hôm nay (17/4), TP.HCM đã thành công bước đầu khi 10 ngày liên tiếp không ghi nhận thêm bất kỳ trường hợp nhiễm dịch nào.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Được biết, hiện thành phố còn 9 người nhiễm Covid-19 đang tiếp tục điều trị. Ngoài một trường hợp nặng là phi công người Anh thì 8 người có sức khỏe ổn định. Bệnh nhân 91 (phi công người Anh, liên quan ổ dịch tại quán bar Buddha, đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM) không sốt, thở máy, có nhịp tự thở, không chảy máu mũi miệng, kiểm soát rối loạn đông máu tạm ổn, X-quang phổi không tổn thương xấu thêm.

TP.HCM đang tiến hành lấy mẫu của các bệnh nhân đã chữa khỏi để xét nghiệm lại sau khi nhận được thông tin trường hợp nhiễm dịch đã xuất viện nhưng sau đó lại cho kết quả dương tính với Covid-19.

Về "ổ dịch" quán bar Buddha tại quận 2 TP.HCM, cơ quan chức năng xác định được 4.481 trường hợp tiếp xúc và hiện tại đã hết thời gian theo dõi. Đã có 18 ca nhiễm dịch được xác định liên quan tới địa điểm này, trong đó 11 người đã chữa khỏi và xuất viện. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn